x close

แนะนำหนังสือน่าอ่าน


หนังสือน่าอ่าน



          สัปดาห์นี้กระปุกดอทคอมมีหนังสือน่าอ่านมาฝากกันอีกเช่นเคยค่ะ ใครที่กำลังเครียด ๆ เซ็ง ๆ เบื่อ ๆ ลองเลือกหาหนังสือที่ชอบสักเล่มมาอ่านดูก็ดีเหมือนกันนะ 

สำนักพิมพ์ สมาคมส่งเสริมเทคโนโลยี (ไทย-ญี่ปุ่น) 

ตอบโจทย์...ปัญหา


ตอบโจทย์...ปัญหา "ค่าตอบแทน" โดย ธำรงศักดิ์ คงคาสวัสดิ์  

           หนังสือเล่มนี้เป็น ภาคต่อจาก "ค่าตอบแทน" บริหารให้โปร่งใส จูงใจพนักงาน ที่รวบรวมสารพัดคำถามค่าตอบแทนจากประสบการณ์จริงของคนทำงาน

          ไม่ว่าจะเป็น....ถ้ามีพนักงานแค่ 50-100 คน ควรจะทำโครงสร้างเงินเดือนหรือไม่ โครงสร้างเงินเดือนของประเทศมีหรือไม่ เกิดอะไรขึ้นบ้าง หลังจากปรับอัตราค่าจ้างขั้นต่ำ 300 บาท เหตุใดลูกจ้างของรัฐจึงไม่ได้อัตราค่าจ้างขั้นต่ำ 300 บาท ค่ากะจะต้องปรับขึ้นตามอัตราค่าจ้างขั้นต่ำหรือไม่ ค่าจ้างขั้นต่ำจะรวมเงินอื่น ๆ หรือสวัสดิการได้หรือไม่ พนักงานไม่ยื่นลาพักร้อน บริษัทต้องจ่ายเงินให้หรือไม่ ฯลฯ รวมถึงเรื่องในภาคผนวกท้ายเล่ม คือ "จะบริหารค่าตอบแทนอย่างไรในยุค AEC" เพื่อการเตรียมตัวให้พร้อมในเรื่องค่าตอบแทนสำหรับการเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนในปี 2558

          ไม่ว่าท่านจะทำงานด้าน HR หรือไม่ก็ตาม บอกได้เพียงว่า "พลาดไม่ได้" สำหรับอาหารสมองเล่มนี้ !!


ภูมิคุ้มกัน บอดี้การ์ดส่วนตัว

ภูมิคุ้มกัน บอดี้การ์ดส่วนตัว เขียนโดย Koichiro Fujita แปลโดย รศ. ดร.ศักดา ดาดวง

          ใคร ๆ ก็รู้ว่า "ไม่อยากป่วย ต้องมีภูมิคุ้มกัน" แต่รู้ไหมว่าภูมิคุ้มกันทำงานอย่างไร ถ้าอยากเพิ่มภูมิคุ้มกันต้องทำอย่างไร ตอบทุกข้อสงสัยเรื่องภูมิคุ้มกันโดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านวิทยาภูมิคุ้มกัน แนะนำวิธีเพิ่มพลังภูมิคุ้มกันที่ทำได้ง่าย ๆ ในชีวิตประจำวัน และอธิบายกลไกการปกป้องร่างกายจากการเจ็บป่วยของภูมิคุ้มกันอย่างละเอียด และเข้าใจง่ายผ่านภาพประกอบ 4 สี

          เนื้อหาประกอบด้วยการทำงานของระบบภูมิคุ้มกัน ประโยชน์ของแบคทีเรียในลำไส้ต่อสุขภาพกายและจิต การป้องกันมะเร็งด้วยภูมิคุ้มกัน และโรคต่าง ๆ ที่เกี่ยวกับภูมิคุ้มกัน เช่น ภูมิแพ้ ภูมิคุ้มกันต้านตนเอง การหลีกเลี่ยงปัจจัยที่ลดพลังภูมิคุ้มกัน อาหารชนิดต่าง ๆ ที่บรรเทาภูมิแพ้และต้านมะเร็ง ให้คุณรู้ครบ รู้จริง และเพิ่มพลังภูมิคุ้มกันได้สบาย ๆ


สำนักพิมพ์ ทาเลนต์วัน


ยุ่งนัก ลัก ลูกสาวยากูซ่า


ยุ่งนัก ลัก ลูกสาวยากูซ่า เขียนโดย ฮิงาชิกาวะ โทคุยะ แปลโดย พรพิรุณ กิจสมเจตน์
 
          ในช่วงปิดเทอมฤดูร้อนแสนสำราญของเหล่านักศึกษา โชทาโร หนุ่มหน้ามนคนดีต้องรับจ้างรุ่นพี่ขับรถตระเวนขายทาโกะยากิและบังเอิญได้สวมบทพระเอกช่วยเด็กสาวให้พ้นมืออันธพาล แต่ฮีโรของเรากลับต้องตะลึงตาค้างเมื่อพบว่าเธอคือลูกสาวยากูซ่าใหญ่ แถมยังมีปัญหาคิดไม่ตกว่าแอบพ่อต้องหาเงินก้อนโต

          โชทาโรเลยเสนอตัวสวมบทโจรลักพาเธอให้ เรียกค่าไถ่จากพ่อก็สิ้นเรื่อง ! แผนลักพาตัว (เอง) จึงเปิดฉากขึ้นโดยมีรุ่นพี่ของเขาเป็นโต้โผคอยกำกับ ลำพังแค่จะกระตุกหนวดเสือโชทาโรก็ขาสั่นพั่บแล้ว ระหว่างทางยังต้องเจอแบงก์ปลอมปริศนากับคดีฆาตกรรมลึกลับ อุตส่าห์ยอมเสี่ยงเพื่อโชว์สาว แต่สงสัยหนุ่มของเราจะเอาชีวิตมาทิ้งซะแล้ว !?


Aqua Paradise


 Aqua Paradise โดย พลอย จริยะเวช

          หนังสือผลงานลำดับที่ 17 ของ...พลอย จริยะเวช ยังคงจัดเต็มการแบ่งปัน...ความรื่นรมย์สู่ผู้อ่าน ด้วยการพาพวกเราไปละเลียดความสุข ณ 9 จุดหมายเมืองริมน้ำในฝันทั่วโลก ที่พลอยหลงรัก มีทั้งเมืองชื่อคุ้น และเมืองชื่อแปลก ไม่เพียงแบ่งปันชั่วขณะแห่งความสุขใจ แต่ยังกระตุ้นต่อมแรงบันดาลใจให้นึกถึงพาราไดส์อื่น ๆ ที่แอบซ้อนทับอยู่ในความทรงจำ อ่านแล้วก็ให้รู้สึกคึกคักอยากออกเดินทางไปค้นหาพาราไดส์ของเราเองขึ้นมาทีเดียว!

 



ขอขอบคุณข้อมูลจาก

       



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แนะนำหนังสือน่าอ่าน โพสต์เมื่อ 9 พฤศจิกายน 2555 เวลา 17:04:41 1,549 อ่าน
TOP