x close

ลอสแอนเจลิส ประกาศงดทานเนื้อสัตว์ทุกวันจันทร์




เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

          เมื่อวันที่ 12 พฤศจิกายน สำนักข่าวซีเอ็นเอสนิวส์ รายงานว่า สภาเทศบาลนครลอสแอนเจลิสของสหรัฐฯ ประกาศให้ทุกวันจันทร์เป็นวันงดบริโภคเนื้อสัตว์ เพื่อเป็นการเรียกร้องให้ผู้คนหันมาบริโภคผักแทนเพื่อสุขภาพและยังเป็นการลดภาวะโลกร้อน อันเกิดจากอุตสาหกรรมเนื้อสัตว์นั่นเอง

          รายงานระบุว่า ภายหลังการประชุมสภาเทศบาลนครลอสแอนเจลิสของสหรัฐฯ เมื่อวันศุกร์ที่ 9 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ซึ่งก็ได้ลงมติเป็นเอกฉันท์ 14-0 ในการรณรงค์งดทานเนื้อสัตว์ เนื่องจากมองว่าชาวอเมริกันทานเนื้อกันเยอะ ทำให้ส่งผลต่อปัญหาในเรื่องสุขภาพ รวมทั้งโรคอ้วน และสาเหตุที่เลือกวันจันทร์ จากการศึกษาคือ ถ้าเราเลือกวันจันทร์ทำอะไร ที่เป็นวันแรกของสัปดาห์ สิ่งที่ทำจะสามารถทำต่อ ๆ ไปได้ตลอดของสัปดาห์

          นอกจากนี้ ทางด้าน แจน เพอร์รี่ย์ สมาชิกสภาเทศบาลฯ ยังได้เสนอแนะด้วยว่า นอกจากงดทานเนื้อสัตว์แล้ว ควรจะมีการยกเลิกไม่ให้มีการเปิดร้านอาหารฟาสท์ฟู้ดใหม่ ๆ ขึ้นมาอีกในบริเวณทางตอนใต้ของเมืองลอสแอนเจลิส

          ทั้งนี้ วันงดบริโภคเนื้อสัตว์เนื้อสัตว์ เป็นแคมเปญที่มีการรณรงค์ระหว่างประเทศนับตั้งแต่ปี พ.ศ. 2546 ซึ่งผลักดันโดย ซิด เลอร์เนอร์ ผู้เชี่ยวชาญด้านการตลาด โดยเมืองในสหรัฐฯ ที่เริ่มนำมาตรการนี้มาใช้ครั้งแรกคือ ซานฟรานซิสโก เมื่อเดือนเมษายน 2010 (พ.ศ. 2553)



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ลอสแอนเจลิส ประกาศงดทานเนื้อสัตว์ทุกวันจันทร์ โพสต์เมื่อ 13 พฤศจิกายน 2555 เวลา 15:39:39 1,869 อ่าน
TOP