x close

เจ๋ง! สหรัฐฯ ผลิตลูกอมกินแล้วตัวหอม วางขายแล้ว


 

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก technabob.com
 
          เมื่อวันที่ 12 พฤศจิกายนที่ผ่านมา สำนักข่าวฟ็อกซ์ รายงานว่า บริษัท เบนีโอ ซึ่งเป็นผู้จำหน่ายผลิตภัณฑ์ด้านโภชนาการและสุขภาพของสหรัฐอเมริกา ร่วมกับบริษัท อัลไพ ผู้ผลิตลูกอมบัลกาเรียน ร่วมกันพัฒนาลูกอมซึ่งทำให้ตัวหอม โดยพัฒนามาจากผลงานวิจัยของนักวิทยาศาสตร์ชาวญี่ปุ่น
 
         โดยเจ้าลูกอมที่ว่านี้มีชื่อว่า Deo Perfume Candy ซึ่งทางผู้ผลิตได้อธิบายว่า มีผลการศึกษาแสดงให้เห็นแล้วว่า เมื่อคุณอมลูกอมดังกล่าวลงไป น้ำมันดอกกุหลาบที่มีกลิ่นหอมซึ่งเป็นส่วนผสมอยู่ในลูกอมก็จะไหลซึมออกมาทางผิวหนัง ให้กลิ่นคล้ายคุณกำลังฉีดน้ำหอมกลิ่นกุหลาบมาอย่างไงอย่างงั้น
 
         สำหรับลูกอมดังกล่าว บรรจุ 4 เม็ดต่อ 1 ห่อ ซึ่งระยะเวลาของความหอมขึ้นอยู่กับน้ำหนักตัวของผู้รับประทานด้วย โดยทีมผู้ผลิต ยกตัวอย่างว่า ถ้าคนที่มีน้ำหนักตัว 145 ปอนด์ หรือประมาณ 66 กิโลกรัม กินลูกอมนี้หนึ่งห่อจะมีกลิ่นตัวหอมนาน 6 ชั่วโมง
 
         อย่างไรก็ตาม นอกจากจะมีลูกอมน้ำหอมแล้ว ที่เนเธอร์แลนด์ก็มีบริษัทที่กำลังพัฒนาผลิตภัณฑ์น้ำหอมกลืนได้  โดยใช้คอนเซ็ปต์เช่นเดียวกัน ในขณะที่ ที่ญี่ปุ่นก็มีการผลิตหมากฝรั่ง โอโตโค คาโอรุ (Otoko Kaoru) ซึ่งแปลว่า กลิ่นคน เช่นกัน
 

         ทั้งนี้ ปัจจุบัน ลูกอมน้ำหอมนี้มีจำหน่ายที่ประเทศสเปน เยอรมนี จีน เกาหลี และอาร์เมเนียแล้ว และคาดว่าจะวางจำหน่ายที่สหรัฐอเมริกาเร็วๆ นี้ แต่ถ้าชาวสหรัฐฯ คนไหนที่รอไม่ได้ ก็มีจำหน่ายออนไลน์ในราคาห่อละ 10 เหรียญดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 300 บาท ด้วย








เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เจ๋ง! สหรัฐฯ ผลิตลูกอมกินแล้วตัวหอม วางขายแล้ว โพสต์เมื่อ 14 พฤศจิกายน 2555 เวลา 22:45:46 4,627 อ่าน
TOP