พลิกโผ! ผลสำรวจชิ้นใหม่ชี้ ผู้หญิงขับรถได้ดีกว่าผู้ชาย

พลิกโผ! ผลสำรวจชิ้นใหม่ชี้ ผู้หญิงขับรถได้ดีกว่าผู้ชาย

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคม

          เชื่อว่าใครต่อใครต่างก็จำฝังหัวกันมาตลอดว่า ถ้าเป็นเรื่องของรถราและท้องถนนแล้วล่ะก็ ผู้ชายจะทำได้ดีกว่าผู้หญิงเสมอ แต่จากนี้ไปคุณผู้ชายอาจจะต้องลดความมั่นใจของตัวเองในเรื่องนี้ลงแล้วล่ะ เมื่อผลการสำรวจชิ้นใหม่เอี่ยมอ่องจากประเทศอังกฤษ ออกมาเมื่อวันที่ 3 พฤจิกายน พบว่า ผู้หญิงต่างหากที่เป็นคนขับรถได้ดีกว่าผู้ชาย

          ผลการสำรวจดังกล่าวจัดทำขึ้นโดย Carrentals UK ผู้ให้บริการเช่ารถจากประเทศอังกฤษ ซึ่งได้สอบถามผู้ขับขี่อายุตั้งแต่ 18 ปีขึ้นไป จำนวนกว่า 700 คนจากทั่วประเทศ พบว่า

           57% ของสาเหตุอุบัติเหตุทางรถยนต์เกิดจากผู้ขับขี่ชาย ในขณะที่ฝ่ายหญิงอยู่ที่ 44%
           45% ของกลุ่มชายอายุ 16-45 ปี และ 66 ปีขึ้นไป มีพฤติกรรมขับขี่เร็วเกินกว่ากฎหมายกำหนด
           ชายอายุ 66 ปีขึ้นไป ประสบอุบติเหตุทางรถยนต์มากถึง  60% ในขณะที่ผู้หญิงในช่วงอายุเดียวกันมีสถิติประสบอุบัติเหตุดังกล่าวเพียง 30% เท่านั้น

          จากผลการสำรวจสามารถกล่าวได้ว่า ฝ่ายชายมีสถิติเป็นผู้ก่อให้เกิดอุบัติเหตุทางรถยนต์มากกว่า เป็นผู้ใช้รถที่แย่กว่า เป็นผู้ที่ถูกเรียกเก็บค่าปรับบ่อยครั้งกว่า แถมยังมีบันทึกคะแนนพฤติกรรมการทำผิดกฎบนท้องถนนสูงกว่าฝ่ายหญิง อันสรุปได้ว่ามีคุณสมบัติในการขับรถด้อยกว่าฝ่ายหญิงในทุกทาง แต่แม้กระนั้น เมื่อสอบถามถึงความมั่นใจในศักยภาพการขับรถของตัวเอง ผู้ชายแทบทุกคนก็ยังคงบอกว่า มั่นใจว่าตนสามารถขับรถได้ดีกว่าผู้หญิงอยู่ดี

          อย่างไรก็ตาม ยังมีการทดสอบเรื่องความเข้าใจสัญลักษณ์จราจร ที่ปรากฏผลว่า ทั้งผู้ขับขี่ชายและหญิง ต่างก็ยังอ่านป้ายจราจรไม่ถูกต้อง โดยเฉพาะป้ายสัญลักษณ์ "ห้ามหยุดรถ" เป็นป้ายที่มีคนอ่านผิดมากที่สุด เป็นจำนวนถึง 1 ใน 3 ของผู้ถูกสอบถามทั้งหมดเลยทีเดียว แต่หากจะเปรียบเทียบคะแนนการอ่านป้ายระหว่างชายกับหญิงแล้ว ฝ่ายชายก็ยังคงได้คะแนนน้อยกว่าเช่นเคย

          ถึงแม้ว่านี่จะเป็นผลการสำรวจจากคนกลุ่มเล็ก ๆ ที่คุณผู้ชายหลาย ๆ คนยังคงสั่นหัวยิก ๆ ปฏิเสธว่าไม่มีทางเป็นจริงสำหรับตัวเองเด็ดขาด แต่อย่างน้อยมันก็น่าจะเป็นสัญญาณที่คอยกระทุ้งให้คุณตื่นตัวเอาไว้ว่า อย่ามัวแต่หลงว่าตนขับรถเก่งจนละเลยกฎจราจรนะจ๊ะ ด้วยความปรารถนาดี :




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พลิกโผ! ผลสำรวจชิ้นใหม่ชี้ ผู้หญิงขับรถได้ดีกว่าผู้ชาย โพสต์เมื่อ 16 พฤศจิกายน 2555 เวลา 17:50:58 1,991 อ่าน
TOP
x close