x close

ญี่ปุ่นเปิดโรงเรียนสอนแมสคอตแห่งแรกในโลก

โรงเรียนสอนแมสคอต

โรงเรียนสอนแมสคอต

โรงเรียนสอนแมสคอต

โรงเรียนสอนแมสคอต

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก คุณ telegraphtv สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม

          ใครว่าการสวมชุดแมสคอต หรือตัวการ์ตูนนำโชค เพื่อให้ความบันเทิงกับเด็ก หรือโปรโมทสินค้าต่าง ๆ เป็นเรื่องง่าย ๆ ...คุณอาจจะต้องคิดใหม่ หากพบว่า ขณะนี้ในญี่ปุ่นการเปิดโรงเรียนสอนแมสคอตอย่างเป็นเรื่องเป็นราวเลยทีเดียว

          เมื่อวันที่ 21 พฤศจิกายน เว็บไซต์เทเลกราฟ รายงานว่า ประเทศญี่ปุ่นมีการเปิดโรงเรียนสอนแมสคอตแห่งแรกในโลกขึ้น โดยสถาบันแห่งนี้มีชื่อว่า โชโก กรุ๊ป ก่อตั้งโดย นางโชโก โอฮิระ ซึ่งจะสอนเกี่ยวกับศิลปะการแต่งกายและเทคนิคการเคลื่อนไหวของแมสคอต เพื่อตอบรับกับความนิยมในการใช้แมสคอตที่เพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ ในปัจจุบัน

          โดย นางโชโก โอฮิระ เปิดเผยว่า โรงเรียนแมสคอตโชโก เปิดสอนมาตั้งแต่ปี 2528 ซึ่งนับเป็นเวลา 27 ปีแล้ว ถือได้ว่าเป็นโรงเรียนแมสคอตแห่งเดียวในญี่ปุ่น และอาจจะเป็นแห่งเดียวในโลก เพราะแมสคอตของสวนสนุก อย่างดิสนีย์แลนด์ หรือสวนสนุกอื่น ๆ คนที่แสดงเป็นตัวแมสคอตจะได้รับการฝึกอบรมกันสด ๆ หน้างาน ไม่มีการสอนให้ล่วงหน้า แต่เธอหวังว่าจะสร้างตัวแมสค็อตที่มีความสมบูรณ์แบบทั้งการเคลื่อนไหวและบุคลิก

          นางโชโก โอฮิระ กล่าวด้วยว่า สำหรับบทเรียนที่โรงเรียนแมสคอตโชโกสอน จะใช้เวลา 2 ชั่วโมง คิดค่าเรียน 2,200 เยน (ราว 820 บาท) นักเรียนจะได้เรียนรู้ทุกอย่าง ตั้งแต่การเต้นรำแบบพื้นเมืองของญี่ปุ่น ไปจนถึงท่าทางการเดินที่จะบ่งบอกอายุของตัวแมสคอต รวมไปถึงการแสดงท่าทางต่าง ๆ ให้เหมาะกับตัวแมสคอตแต่ละตัว เธอต้องการให้ผู้สวมใส่รู้สึกเป็นตัวการ์ตูนนั้นจริง ๆ และสามารถสร้างความสุขและสนุกสนานให้แก่เด็ก ๆ ทั้งนี้ นักเรียนที่มาเรียนมีประมาณ 25 คน เริ่มตั้งแต่คนที่อยากเรียนรู้เพื่อสร้างความสนุกสนานให้แก่คนทั่วไป กระทั่งการฝึกเพื่อเป็นอาชีพ




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ญี่ปุ่นเปิดโรงเรียนสอนแมสคอตแห่งแรกในโลก โพสต์เมื่อ 23 พฤศจิกายน 2555 เวลา 14:23:04 1,193 อ่าน
TOP