x close

ผลสำรวจเผย สิงคโปร์ เป็นประเทศไร้อารมณ์ที่สุดในโลก



ผลสำรวจเผย สิงคโปร์ เป็นประเทศไร้อารมณ์ที่สุดในโลก

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

          เมื่อวันที่ 22 พฤศจิกายน เว็บไซต์เดอะการ์เดียน ได้เปิดเผยผลสำรวจของกัลลัพโพล เกี่ยวกับประเทศที่ไร้อารมณ์มากที่สุดในโลก ซึ่งผลปรากฏว่า สิงคโปร์เป็นประเทศที่ไร้อารมณ์ที่สุด แซงหน้าแชมป์เก่าอย่างจอร์เจีย ลิธัวเนีย และรัสเซีย 

          รายงานระบุว่า ผลการจัดอันดับชิ้นนี้ได้ทำการสำรวจประชากรที่มีอายุ 15 ปีขึ้นไป จำนวน 1,000 คน ในกว่า 150 ประเทศทั่วโลก ใช้เวลา 3 ปี จากการสัมภาษณ์ด้วยคำถามที่ว่า "เมื่อวานคุณรู้สึกว่าได้พักผ่อนอย่างเพียงพอหรือไม่", "เมื่อวานคุณได้รับการปฏิบัติด้วยความเคารพตลอดทั้งวันหรือไม่" หรือ "เมื่อวานคุณยิ้มหรือหัวเราะมากหรือเปล่า"

          โดยพบว่า ชาวสิงคโปร์เพียง 36% เท่านั้นที่แสดงความรู้สึกทั้งในด้านบวก หรือลบต่อพื้นฐานการใช้ชีวิตประจำวัน ขณะที่ชาวฟิลิปปินส์ถึง 60% แสดงออกถึงความรู้สึกทั้งสองด้าน เป็นสังคมเต็มไปด้วยความรู้สึกมากที่สุดในโลก เช่นเดียวกับประเทศในภูมิภาคลาตินอเมริกาที่ติดอันดับต้น ๆ ของสังคมแห่งการแสดงความรู้สึก

          สำหรับ 10 ประเทศที่ถูกจัดว่าผู้คนไร้ความรู้สึกมากที่สุดในโลก มีดังนี้

            1. สิงคโปร์

            2. จอร์เจีย

            3. ลิธัวเนีย

            4. รัสเซีย

            5. มาดากัสการ์

            6. ยูเครน

            7. เบลารุส

            8. คาซัคสถาน

            9. เนปาล

            10. คีร์กีซสถาน

          อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากที่ผลสำรวจนี้ได้เผยแพร่ทางอินเทอร์เน็ต ซึ่งก็มีการแชร์และส่งต่ออย่างรวดเร็วและกลายเป็นเรื่องตลกขบขัน แต่ไม่ใช่กับชาวสิงคโปร์ เพราะล่าสุดก็มีชาวสิงคโปร์ออกมาตอบโต้โพลดังกล่าว

          โดยชาวสิงคโปร์หลายคนได้ใช้สื่อสังคมออนไลน์แสดงความเห็นว่า สภาพสังคมที่ต้องแข่งขันตลอดเวลาตั้งแต่ตื่นเช้าจนเข้านอนทำให้ไม่มีเวลาแม้แต่จะหัวเราะ ชีวิตในสิงคโปร์เต็มไปด้วยความเครียด สมองคิดแต่เรื่องเงินในการดำรงชีวิตเพราะทุกอย่างล้วนต้องจ่าย บางคนระบุว่า ชาวสิงคโปร์ดูเหมือนมีทุกอย่างแต่แท้จริงแล้วไม่มีอะไรเลย ไม่มีใครมีชีวิตอย่างสมบูรณ์ ทุกคนเพียงแค่มีชีวิตอยู่และมีค่าเป็นเพียงสถิติเท่านั้นในสายตาของรัฐบาล ขณะที่บางคนเสียดสีว่า ชาวสิงคโปร์จะไร้อารมณ์ที่สุดในโลกได้อย่างไรในเมื่อทุกคนบ่นได้ทุกวัน



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผลสำรวจเผย สิงคโปร์ เป็นประเทศไร้อารมณ์ที่สุดในโลก โพสต์เมื่อ 23 พฤศจิกายน 2555 เวลา 17:01:31 2,307 อ่าน
TOP