แฟนบอลนับล้านโหวต ฟูเลโก้ ชื่อมาสค็อต ฟุตบอลโลก 2014


Fuleco

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก FIFA

          เมื่อวันที่ 26 พฤศจิกายน 2555 ที่ผ่านมา สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ได้ประกาศชื่อมาสค็อต ประจำการแข่งขันฟุตบอลโลกประจำ ปี 2014 ที่ประเทศบราซิลแล้ว และชื่ออย่างเป็นทางการของมาสค็อตตัวนี้ก็คือ "ฟูเลโก้"

          เป็นเวลาร่วม 3 เดือน นับจากวันที่ ฟีฟ่า และผู้สนับสนุนหลักอย่างโค้ก ได้เปิดแคมเปญให้แฟนบอลทั่วโลกร่วมลงคะแนนโหวต ชื่อของมาสค็อต ประจำการแข่งขันฟุตบอลโลกปี 2014 ที่ประเทศบราซิล ในที่สุดมาสค็อตที่แสนน่ารักนี้ก็ได้รับชื่ออย่างเป็นทางการ จากการลงคะแนนโหวตของแฟนบอลกว่า 1.7 ล้านคนทั่วโลก ผลปรากฏว่า แฟนบอลเลือกชื่อ "ฟูเลโก้" มากถึง 48 เปอร์เซ็นต์ ตามมาด้วย "ซูเซโก้" 31 เปอร์เซ็นต์ และ "อมีจูบี" 21 เปอร์เซ็นต์ โดยผลการโหวตนี้ได้ถูกประกาศออกเป็นครั้งแรกในรายการโชว์ประจำวันอาทิตย์ที่ 25 พฤศจิกายน ซึ่งมีนักเตะชื่อดังอย่างโรนัลโด้มาร่วมรายการ

Fuleco

          ทั้งนี้ "ฟูเลโก้" เป็นตัวนิ่ม ซึ่งเป็นสัตว์หายากที่ใกล้จะสูญพันธุ์ของบราซิล โดยผู้ที่เลือกสัตว์ตัวนี้มาเป็นมาสค็อต ประจำการแข่งขันฟุตบอลโลกประจำปี 2014 ที่จะถึงนี้ ก็คือคณะกรรมการจัดการแข่งขันเวิลด์คัพของประเทศบราซิล และ "ฟูเลโก้" ก็ได้รับความนิยมจากชาวบราซิลอย่างรวดเร็วภายหลังการเปิดตัวสู่สาธารณชน โดยจากผลการสำรวจพบว่า ชาวบราซิลกว่า 89 เปอร์เซ็นต์ เคยเห็นเจ้ามาสค็อตตัวนี้แล้ว




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แฟนบอลนับล้านโหวต ฟูเลโก้ ชื่อมาสค็อต ฟุตบอลโลก 2014 อัปเดตล่าสุด 19 พฤษภาคม 2557 เวลา 17:25:42 2,306 อ่าน
TOP
x close