x close

iPad ขึ้นแท่นของขวัญที่เด็ก (อเมริกัน) อยากได้มากที่สุด






เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก blog.nielsen.com

          ช่วงเวลาส่งความสุขใกล้สิ้นปีเป็นช่วงเวลาที่คุณหนูทั้งหลายรอคอยว่า ปีนี้จะได้รับของขวัญอะไรจากซานต้า และผลการสำรวจจากบริษัทสำรวจข้อมูลทางการตลาด Neilsen ก็เผยออกมาว่า เด็ก ๆ ชาวอเมริกัน วัย 6-12 ปีอยากได้ iPad เป็นของขวัญมากที่สุด อีกทั้งยังมีสินค้าตระกูล iXxx จากค่ายแอปเปิลอีก 3 ตัว ติดเข้ามาในโพลของขวัญ 5 อันดับแรกด้วย

          ความสนอกสนใจในกระดานชนวนไฮเทคจากแอปเปิล กวาดความนิยมของเด็ก ๆ ที่ต้องการครอบครองมันเป็นของขวัญไปถึง 48% (เพิ่มขึ้นจากปีที่แล้วที่ 44%) นำโด่งมาเป็นอันดับที่หนึ่ง ตามมาด้วย Wii U จากค่าย Nintendo ที่ 39% และอันดับ 3-5 ก็ตกอยู่กับกลุ่มสินค้าจากค่าแอปเปิล ทั้ง iPod Touch (36%), iPad Mini (36%) และ iPhone (33%) ตามลำดับ นอกจากนี้ ยังมีเครื่องเล่นจากตระกูล DS family, Microsoft Xbox 360 และ Sony PlayStation 3 ที่ได้รับความสนใจมาเป็นอันดับรอง ๆ ลงไป แต่เป็นที่น่าสังเกตุว่าแท็บเล็ตจากค่ายอื่น ๆ ไม่ว่าจะเป็น Surface จาก ไมโครซอฟท์ หรือ Galaxy Note/Tab จากซัมซุง กลับได้รับความสนใจอยู่ในอันดับท้าย ๆ เท่านั้น

          ส่วนของขวัญที่เป็นที่ต้องการของเด็กโตตั้งแต่วัย 13 ปีขึ้นไป จนถึงผู้ใหญ่ iPad ก็ยังคงครองแชมป์มาเป็นอันดับหนึ่งที่ 21% อยู่ (ลดลงจากปีที่แล้วที่ 24%) ลดหลั่นมาเป็นคอมพิวเตอร์ (19%), แท็บเล็ตอื่น ๆ ที่ไม่ใช่จากค่ายแอปเปิล (18%), Wii U (17%) iPhone (14%) และสมาร์ททีวีที่สามารถเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต (13%) ได้ตามลำดับ

          จะเห็นได้ว่า iPad ยังคงเป็นสินค้าที่ได้รับความนิยมและเป็นที่สนใจจากลูกค้าในไม่ว่าจะในกลุ่มอายุไหน ๆ ตลาดแท็บเล็ตของอเมริกาในปีหน้านี้ก็คงจะแข่งขันกันดุเดือดไม่เบา เพื่อให้ค่ายของตัวเองสามารถช่วงชิงส่วนแบ่งทางการตลาดจาก iPad มาให้ได้มากที่สุด







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
iPad ขึ้นแท่นของขวัญที่เด็ก (อเมริกัน) อยากได้มากที่สุด โพสต์เมื่อ 28 พฤศจิกายน 2555 เวลา 15:31:05 1,062 อ่าน
TOP