แนะนำหนังสือน่าอ่านประจำสัปดาห์


หนังสือน่าอ่าน


          เข้าสู่เดือนสุดท้ายของปี พ.ศ. 2555 กันแล้ว อีกเดี๋ยวเดียวก็จะได้พักผ่อนในวันหยุดยาวกันแล้วใช่ไหมล่ะ ไม่รู้ว่าเพื่อน ๆ เตรียมหากิจกรรมในช่วงวันหยุดไว้หรือยังเอ่ย เชื่อว่าบางคนวางแผนจะอ่านหนังสือที่เก็บอยู่ในตู้ให้หมดแน่ ๆ เลย ก็แหมซื้อมาตั้งหลายเล่ม แต่ไม่มีเวลาอ่านสักที เอาเป็นว่า กระปุกดอทคอมก็ขอแนะนำหนังสือเพิ่มอีก 6 เล่มแล้วกันนะคะ จะได้อ่านกันให้จุใจไปเล้ยยยย...

สำนักพิมพ์ พีเพิล มีเดีย บุ๊คส์

Next Station Taiwan

Next Station Taiwan โดย พญ.ภัทร์ สิทธิการิยกุล

          หนังสือ Next Station ไต้หวัน เป็นหนังสือเล่มที่ 3 ของหมอภัทร์ ที่ได้ไปเที่ยวยังไต้หวัน และนำเรื่องราวการเดินทางมาถ่ายทอดให้ผู้อ่านได้ศึกษาข้อมูลการท่องเที่ยวไต้หวัน ซึ่งเป็นเกาะเล็ก ๆ ที่ตั้งอยู่ในเส้นทางการบินจากประเทศไทยสู่ประเทศจุดหมายอันเป็นแหล่งท่องเที่ยวฮอตฮิตสำคัญ ๆ หลายแห่ง ไม่ว่าจะเป็น เกาหลี หรือ ญี่ปุ่น หลายคนจึงได้แค่เพียงมาแวะเปลี่ยนเครื่องที่สนามบินเถาหยวนของไต้หวันเท่านั้น อันที่จริงแล้วไต้หวันแห่งนี้เป็นประเทศที่น่าท่องเที่ยวไม่ได้น้อยหน้าเกาหลีหรือญี่ปุ่นเลย

          เมืองไทเปที่เป็นเมืองหลวงก็มีความเจริญและแสงสีมากมาย ถึงขนาด Taipei 101 ก็เคยคว้าแชมป์ตึกที่สูงที่สุดในโลกมาแล้ว แหล่งท่องเที่ยวอื่น ๆ ก็มีความหลากหลายทางธรรมชาติสูง ไม่ว่าจะเป็น ทะเลสาบสุริยันจันทรา แหล่งท่องเที่ยวสุดโรแมนติกติดทะเลสาบท่ามกลางหมอกยามเช้า และนั่นเองก็เป็นที่มาของทริปไต้หวันของเราสี่คน (พ่อแม่เราและสามี) ที่มีเป้าหมายในการพาปะป๊าและหม่าม๊าไปเที่ยวระทึก เอ๊ย! ระลึกอดีต สมัยครั้งยังฮันนีมูนกันใหม่ ๆ ดังนั้นต้องขอออกตัวไว้ก่อนว่า การจัดทริปเที่ยวในครั้งนี้จึงเป็นการจัดทริปเที่ยวให้หลวม ๆ เพื่อท่านทั้งสองคนจะได้ไม่เหนื่อยกันเกินไป (จริงเหรอ?)

          แหม...อายุอานามก็จะแซยิดกันปีนี้ทั้งคู่อยู่แล้ว ขืนจะจัดทริปให้หฤโหดเที่ยวตั้งแต่พระอาทิตย์ตอกบัตรทำงาน ยันพระจันทร์มาผลัดเวรก็อาจจะกลายเป็นการสร้างบาปจับพ่อแม่มาทรมานแทนจะเป็นสวีทหวานสำราญความหลังซะนิ

รวมสูตรเด็ดขนมจีน 4 ภาค


รวมสูตรเด็ดขนมจีน 4 ภาค โดย อ.กัลยาณี จิราจินต์

          รวมสูตรเด็ดขนมจีน 4 ภาค เป็น 1 ในชุดพ็อกเก็ตบุ๊ค สอนอาชีพเด็ดรวยด่วน จากสถาบันสอนอาชีพชี้ช่องรวยนำเสนอข้อมูลการทำธุรกิจขายขนมจีนไว้อย่างละเอียด ตั้งแต่การจัดเตรียมวัตถุดิบ  สูตรการทำน้ำแกงที่เป็นเอกลักษณ์รวบรวมไว้ครบถึง 4 ภาค ได้แก่ น้ำเงี้ยว (ภาคเหนือ) น้ำยาปักษ์ใต้ (ภาคใต้) น้ำพริกชาววัง น้ำยากะทิ แกงเขียวหวาน (ภาคกลาง) และน้ำยาป่า(ภาคอีสาน) พร้อมทั้งการจัดเครื่องเคียงที่ถูกต้องตามรสนิยมของแต่ละท้องถิ่น

          นอกจากนี้ยังได้แนะนำข้อมูลการลงทุนสำหรับการทำธุรกิจขายขนมจีน โดย อ.กัลยาณี จิราจินต์ ผู้มีประสบการณ์ตรงด้านการขายขนมจีน 4 ภาคและเป็นวิทยากรให้แก่สถาบันเกี่ยวกับการสอนอาชีพชื่อดัง

สำนักพิมพ์ ใยไหม

คิดแบบยอดมนุษย์

คิดแบบยอดมนุษย์ โดย อชิตะ

          "คิดแบบยอดมนุษย์" เรื่องเล่าอ่านสนุกพร้อมภาพประกอบสุดกวน จะมาชวนกระตุกต่อมความคิด เพื่อขุดหาเส้นทางแห่งความสำเร็จ เริ่มต้นเดินทางอาจเป็นแค่คนธรรมดา แต่เมื่อถึงเส้นชัยคุณอาจกลายร่างเป็นยอดมนุษย์ที่ใคร ๆ ก็ชื่นชม ไม่แน่ว่า...ยอดมนุษย์คนต่อไป อาจเป็น "คุณ"


ผู้หญิงชัดเจน แต่ผู้ชาย

ผู้หญิงชัดเจน แต่ผู้ชาย "ไม่" ทำไงดี โดย Venus

          ใครที่กำลังรู้สึกไม่ชัดเจน ไม่ได้รับการตอบกลับสักทีกับความรักที่เราส่งไป ลองนั่งพักทบทวนดูใหม่ว่ามุมของความรักที่เรามองอยู่มันมีความสุขจริงหรือเปล่า ลองเปลี่ยนเข็มทิศที่เคยชี้ไปที่เขา กลับมาชี้ที่เรา มีความสุขกับการรักตัวเอง ดีกว่าการรอคอยความไม่แน่นอนจากเขา

          หนังสือเล่มนี้ไม่ได้บอกให้คุณรักใครน้อยลง แต่ควรรักตัวเองให้มากกว่า...

สำนักพิมพ์ บงกช พับลิชชิ่ง

ศึกรักศึกรบ (ฉบับปรับปรุงใหม่)

ศึกรักศึกรบ (ฉบับปรับปรุงใหม่) โดย นภาลัย ไผ่สีทอง

          อำภาวดี...หญิงงามที่เป็นที่เลื่องลือในแผ่นดิน ตัดสินใจปลดเข็มขัดทองคำออกจากเอวบาง ปล่อยให้มันร่วงลงสู่พื้นตำหนักดังจนเจ้าราชบุตรต้องหันมามอง

          เวลานั้นพระวรกายสูงของพระองค์ก็หมุนเข้ามาหา ช้อนร่างบางขึ้นอุ้มไปวางลงบนตั่งบรรทม "ปล่อยข้านะ...ปล่อย" พระสุรเสียงของพระธิดาคำดาราขาดหาย เมื่อถูกพระโอษฐ์ของเจ้าสามฟ้าปิดเอาไว้แนบแน่น...ไม่หล่อนให้ทรงกล่าวอะไรออกมาอีก

          เจ้าหญิงยี่โขงทรงคร่ำครวญอย่างอ่อนพระทัย พระวรกายกลมกลึงในอ้อมแขนแม่ทัพหนุ่มทัพสะท้าน เมื่อรู้ว่าอะไรจะเกิดขึ้นกับพระองค์อีก...เมื่อโมนาติดใจกับความสุขอันล้นหัวใจ ไม่ยอมปล่อยเจ้าหญิงให้พ้นไปจากกายของเขา ในขณะที่ราชองครักษ์ทั้งหมดติดตามเจ้าสามฟ้าไป ยกเว้นศิขรินทร์ เขาขี่ม้าบ่ายหน้าไปยังนอกเมืองเพื่อตามหาใครคนหนึ่ง...และต้องให้เจอ...

สำนักพิมพ์ สมาคมส่งเสริมเทคโนโลยี (ไทย-ญี่ปุ่น)

ทำตามใจห่างไกลโรค

ทำตามใจห่างไกลโรค เขียนโดย Yuumi Ishihara แปลโดย รศ.ดร.มังกร โรจน์ประภากร

          หลายครั้ง...ที่เหตุผลทางวิทยาศาสตร์ไม่สามารถใช้อธิบายพลังของ "สัญชาตญาณ" ได้ หนังสือเล่มนี้จะเล่าถึงการใช้ชีวิตตามวิถีของ "สัญชาตญาณ" หรือ "ตามที่ใจปรารถนา" ที่จะทำให้คุณมีสุขภาพ "แข็งแรง" และ มีอายุ "ยืนยาว" ได้แบบง่าย ๆ เพียงแค่ทำตามสิ่งที่ใจ "ชอบ" อะไรที่ "ไม่ชอบ" ก็ไม่ต้อง "ฝืนใจ" ทำ

          อย่างเช่น ถ้าไม่อยากกินอาหารประเภทใด ก็ไม่ต้องกิน ถ้าไม่รู้สึกกระหายน้ำ ก็ไม่ต้องดื่ม แม้จะเป็น "อาหารเพื่อสุขภาพ" ถ้ากินมากเกินไป ก็ป่วยได้ สาเหตุที่ทำให้เลือดสกปรก 5 วิธีที่ช่วยป้องกันโรคซึมเศร้า แค่เพียงเลือกทำตามใจชอบ จาก "กฎ 25 ข้อ" ภายในเล่ม คุณก็จะดูอ่อนเยาว์ มีสุขภาพดี ห่างไกลจากโรค และมีอายุยืนยาว




ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก
   


 


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แนะนำหนังสือน่าอ่านประจำสัปดาห์ โพสต์เมื่อ 30 พฤศจิกายน 2555 เวลา 11:19:43 1,212 อ่าน
TOP
x close