x close

นักเคลื่อนไหวในสเปนเปลือยหมู่ ประท้วงหยุดใช้เสื้อขนสัตว์












ขอขอบคุณภาพประกอบจาก PIERRE-PHILIPPE MARCOU/AFP

          เมื่อวันที่ 3 ธันวาคมที่ผ่านมา สำนักข่าวเอเอฟพี รายงานว่า นักเคลื่อนไหวเพื่อสิทธิสัตว์กว่า 100 ชีวิต ร่วมกันเปลือยหมู่ ทาตัวด้วยสีแดงเป็นเลือด นอนเรียงรายประท้วงการนำขนสัตว์มาทำเครื่องนุ่งห่ม ที่จัตุรัสในกรุงแมดริดของสเปน

          โดยกลุ่ม "AnimaNaturalis" ซึ่งเป็นกลุ่มนักเคลื่อนไหวเพื่อสิทธิสัตว์ ได้ออกมารวมตัวกันประท้วงอุตสาหกรรมเสื้อผ้าจากขนสัตว์และหนังสัตว์ เมื่อวันที่ 2 ธันวาคมที่ผ่านมา ด้วยการเปลือยกาย ชโลมตัวเองด้วยสีแดงเลือดสัตว์ แล้วนอนเรียงรายกันอยู่กลางจัตุรัสกลางเมืองแมดริด ประเทศสเปน พร้อมชูป้ายให้แง่คิดว่า "ต้องฆ่าสัตว์สักเท่าไหร่ เพื่อกลายเป็นเครื่องนุ่งห่มของมนุษย์" ท่ามกลางสายตาของผู้คนที่เดินผ่านไปผ่านมาในย่านนั้น

          สำหรับจุดประสงค์ของกิจกรรมดังกล่าว ก็เพื่อกระตุ้นให้ทั่วโลกได้ตระหนักถึงความโหดร้ายทารุณของมนุษย์ที่มีต่อบรรดาสัตว์ต่าง ๆ ซึ่งพวกมันต้องสังเวยชีวิตเพื่อกลายเป็นเครื่องนุ่งห่มให้ความอบอุ่น และความสวยงามแก่มนุษย์ หรือก็คือ มนุษย์ก็กำลังเบียดเบียนสัตว์ เพื่อสนองความต้องการของตัวเองนั่นเอง

          ทั้งนี้ ในแต่ละปีมีสัตว์ที่ต้องสังเวยชีวิตเพื่อการเป็นเครื่องนุ่งห่มของมนุษย์กว่า 60 ล้านตัว ไม่ว่าจะเป็นสุนัขจิ้งจอก บีเวอร์ มิงค์ ฯลฯ ซึ่งแสดงให้เห็นว่าอุตสาหกรรมขนสัตว์และหนังสัตว์ได้เบียดเบียนสัตว์เป็นจำนวนที่น่ากลัวมากเลยทีเดียว




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นักเคลื่อนไหวในสเปนเปลือยหมู่ ประท้วงหยุดใช้เสื้อขนสัตว์ โพสต์เมื่อ 4 ธันวาคม 2555 เวลา 09:03:56 3,792 อ่าน
TOP