x close

ฮือฮา! คนนับหมื่นเตรียมขึ้นปราสาทภูเพ็ก ท้าวัดแกนโลกพิสูจน์วันสิ้นโลก



ปราสาทภูเพ็ก
 

          ฮือฮา! ชาวสกลนครท้าพิสูจน์วันสิ้นโลก 21 ธันวาคมนี้ ระหว่างปฏิทินของชาวมายา กับปฏิทินขอมพันปีที่ปราสาทภูเพ็ก คาดคนนับหมื่นแห่ร่วม

          วันที่ 7 ธันวาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายจิระพงษ์ ทองไชย สมาชิกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสกลนคร เปิดเผยว่า ตนเป็นสมาชิก ชมรม "พยัคฆภูเพ็ก" ซึ่งมีหน้าที่คอยดูแลปราสาทพระธาตุภูเพ็ก ซึ่งตั้งอยู่ที่ภูเพ็ก เทือกเขาภูพาน ตำบลนาหัวบ่อ อ.พรรณานิคม จ.สกลนคร และได้มีการศึกษาและค้นคว้าพบว่าสิ่งหนึ่งที่ตั้งอยู่บนภูเพ็ก เป็นปฏิทินขอมพันปี หรือที่เรียกกันว่า สุริยะปฏิทิน โดยอาจารย์สรรค์สนธิ บุณโยทยาน นักพิภพวิทยา ผู้เชี่ยวชาญดาราศาสตร์ ระบุว่า ในวันที่ 21 ธันวาคม 2555 หรือปี 2012 ปฏิทินชาวมายาบอกว่าโลกจะดับสูญ แต่ปฏิทินขอมพันปีที่ปราสาทภูเพ็ก บนยอดเขาสูง 520 เมตร ชี้ว่าวันนี้เป็นวัน "เหมายัน" คือ กลางคืนยาวที่สุดและโลกก็ยังคงอยู่ต่อไป

          อย่างไรก็ตาม ก่อนวันที่ดังกล่าวจะมาถึง ทีมงานพยัคฆ์ภูเพ็กจะขอพิสูจน์แบบชนิดจัดเต็มให้เห็นกับตา โดยนัดกันที่ปราสาทภูเพ็กตั้งแต่คืนวันที่ 20 ธันวาคม 2555 จนถึงบ่ายวันที่ 21 ธันวาคม 2555 เพื่อปฏิบัติการทางฟิสิกส์ คณิตศาสตร์ ดาราศาสตร์ และที่ขาดไม่ได้คือ ลึกลับศาสตร์ โดยยืนยันว่าแกนของโลกยังคงอยู่เหมือนเดิมที่ 23.5 องศา และขั้วโลกเหนือก็ยังคงชี้ไปที่ดาวเหนือ ดวงอาทิตย์จะมาตามนัดที่ตำแหน่งมุมกวาด 115 องศา ตรงตำแหน่งรอยสลักสัญลักษณ์ของสุริยะปฏิทินขอมพันปี ทั้งหมดนี้จะใช้หลักฐานทางดาราศาสตร์ของบรรพชนโบราณที่ปรากฏอยู่บนปราสาทภูเพ็กเป็นตัวช่วย โดยไม่ต้องพึ่งอุปกรณ์ล้ำสมัยใด ๆ ทั้งสิ้น

          นายจิระพงษ์ กล่าวต่อว่า จากการที่จะมีการท้าพิสูจน์ดังกล่าวทำให้ประชาชนที่สนใจศึกษา และบางรายคิดว่าโลกจะดับสูญหรือสิ้นโลกจริงหรือ จะนัดกันขึ้นไปท้าพิสูจน์กันบนยอดภูเพ็กในช่วงคืนวันที่ 19-20 ธันวาคมนี้ เพื่อพิสูจน์ระหว่างปฏิทินของชาวมายา กับปฏิทินขอมพันปี ที่เรียกกันว่าสุริยะปฎิทิน บนภูเพ็ก นอกจากนั้นในช่วงวันดังกล่าว จะมีการจัดกิจกรรมวิ่ง เดิน มินิมาราธอน ขึ้นภูเพ็กอีกด้วย ซึ่งคาดว่าจะมีผู้คนเดินขึ้นไปท้าพิสูจน์นับหมื่นคน

          ทั้งนี้ อาจารย์นายสรรค์สนธิ เปิดเผยว่า วันที่ 21 ธันวาคม 2555 ปฏิทินชาวมายา บอกว่าโลกจะดับสูญ แต่ปฏิทินขอมพันปีทำมาเพื่อการประกอบพิธีกรรม ดังนั้นเราจึงจัดผู้ที่เชี่ยวชาญด้านต่าง ๆ ทั้งลึกลับ วิทยาศาสตร์ ต่างมาพูดคุยให้ประชาชนผู้สนใจฟัง โดยใช้พื้นที่ของจริง ที่ภูเพ็กในวันที่ 20 ธันวาคมนี้ เพื่อท้าพิสูจน์ ก่อนพระอาทิตย์ขึ้น 10 ชั่วโมง สำหรับผู้สนใจสามารถติดต่อได้ที่ทีมพยัคฆภูเพ็ก และที่ อบต.นาหัวบ่อ เพื่ออำนวยความสะดวก โดยที่พักเป็นลานบริเวณภูเพ็ก เพื่อให้เห็นของจริงว่าวันดังกล่าวจะสิ้นโลกจริงหรือไม่
 

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ฮือฮา! คนนับหมื่นเตรียมขึ้นปราสาทภูเพ็ก ท้าวัดแกนโลกพิสูจน์วันสิ้นโลก โพสต์เมื่อ 7 ธันวาคม 2555 เวลา 13:51:36 3,918 อ่าน
TOP