x close

DIY จัดแต่งต้นคริสต์มาสสุดคูลได้ง่าย ๆ ตามสไตล์ของคุณเอง



christmas-trees
 

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก handmadecharlotte.com

            ใกล้เข้ามาเรื่อย ๆ แล้วนะคะ สำหรับเทศกาลแห่งความสุขส่งท้ายปลายปีอย่างคริสต์มาสและวันส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ หลายคนกำลังมองหาของตกแต่งบ้านรับเทศกาลแสนน่ารัก และเมื่อพูดถึงวันคริสต์มาสแล้ว ของตกแต่งที่ขาดไม่ได้เลยในวันนี้ นั่นก็คือ ต้นคริสต์มาส นั่นเอง แต่บ้านไหนที่มีพื้นที่น้อยหรือไม่สะดวกใจเรื่องราคาที่จะไปซื้อต้นคริสต์มาสแล้วล่ะก็ ลองหันมาดูไอเดียน่ารัก ๆ ในการทำต้นคริสต์มาสด้วยตัวเองแสนง่ายและวัสดุที่หาได้ทั่วไป รับรองว่าเข้ากั๊น เข้ากันกับบ้านคุณแน่นอนค่ะ


christmas-trees

1. ชอล์กและกระดานดำ

            เพียงแค่กระดานดำเรียบ ๆ 1 อัน ที่ใช้ชอล์กวาดลายเส้นที่ไขว้ไปไขว้มาให้กลายเป็นรูปร่างของต้นคริสต์มาส ดังที่ภาพที่เรานำมาใช้ชมนั้น ก็กลายเป็นของตกแต่งบ้านเก๋ ๆ ที่ดึงดูดใจชาวอาร์ตได้เป็นอย่างดี และอาจจะนำของชิ้นเล็ก ๆ อื่น ๆ มาประดับตกแต่งเพิ่มเติม ไม่ให้ต้นคริสต์มาสต้นนี้ดูโดดเดี่ยวจนเกินไป



christmas-trees

2. เปลือกไม้

            อย่ารังเกียจเปลือกไม้ที่ในปีนี้จะกลายเป็นของตกแต่งบ้านน่ารัก ๆ สำหรับคุณในวันคริสต์มาส ที่คุณต้องทำก็แค่หาเปลือกไม้ที่ทน ๆ หน่อย ไม่ขาด ไม่รุ่ยง่าย และกระดาษตกแต่ง จากนั้นก็นั่งตัดกระดาษเป็นรูปร่างต้นคริสต์มาสชิ้นไม่ใหญ่มาก ขนาดต่างกันออกไป แปะทับเปลือกไม้ให้เห็นลายไม้หน่อย ๆ ดูธรรมชาติอย่าบอกใคร



christmas-trees

3. สก็อตเทปและก้อนบอล

            เป็นวิธีทำที่แสนง่ายที่จะได้ต้นคริสต์มาสมาครอบครอง เพียงแค่คุณมีผนังบ้านกว้าง ๆ โล่ง พอมีพื้นที่ จากนั้นก็นำสก็อตเทปสีขาวที่มั่นใจว่าติดแล้วจะไม่ลอกสีผนังหรือวอลเปเปอร์บ้านคุณออกมาด้วย วางโครงร่างต้นคริสต์มาสแบบชิว ๆ ตัดด้วยก้อนบอลสีเทา-ดำที่ร้อยซิกแซกทำมุมกันขึ้นไป ทำให้ดูมีมิติได้ดี



christmas-trees

4. ถ้วยคัพเค้ก

            เดินเข้าครัวแล้วไปหยิบถ้วยคัพเค้กออกมา เดินไปหาผนังว่าง ๆ แล้วเริ่มกันเลย! แปะถ้วยคัพเค้กสีสวยบนผนังให้เป็นรูปร่างต้นคริสต์มาส โดยการวางเรียงกันขึ้นไปทีละชั้น จนชั้นบนสุดก็แปะดาวดวงน้อยที่เราบรรจงทำขึ้นมา เพียงแค่นี้ก็ได้ต้นคริสต์มาสแบบง่าย ๆ ตรงตามความต้องการของใครหลายคนแล้ว



christmas-trees

5. กิ่งไม้

            เมื่อกี้ทำจากเปลือกไม้ว่าธรรมชาติแล้ว ลองมาดูวัสดุจากกิ่งไม้กันบ้าง ก่อนอื่นก็ไปมองหากิ่งไม้ในสวนที่คุณอยากจะตัดมันอยู่แล้ว คราวนี้มันทำประโยชน์ได้ด้วยการนำมาตัดเป็นชิ้นพอเหมาะกับขนาดต้นคริสต์มาสที่เราต้องการ จากนั้นก็วางโครงร่างต้นคริสต์มาสแล้วแปะกับฝาบ้านเลยค่ะ แนะนำว่าควรเป็นผนังนอกบ้านนะคะ จะได้ติดได้เต็มที่ เพื่อไม่ให้ดูแข็งกระด้างเกินไป ก็ซื้อของตกแต่งเล็ก ๆ น้อย ๆ มาประดับตกแต่งตามกิ่งต่าง ๆ ดูดีทีเดียว



christmas-trees

6. ไม้ขีดไฟ

            ใครจะคิดแค่มีไม้ขีดไฟและด้ายก็ทำต้นคริสต์มาสได้แล้ว แต่เป็นต้นคริสต์มาสจิ๋ว โดยใช้ด้ายสีขาวมายึดไม้ขีดไฟที่ทำเป็นโครงต้นคริสต์มาส โดยใช้ก้านไม้ขีด 2 อัน หันหัวสีแดงออก ดูแล้วน่ารัก และนำไปปักบนเชิงเทียนหอม ก็ยังจุดไฟ ให้แสงสว่างได้ด้วย แบบนี้ซินะที่เขาเรียกว่า จิ๋วแต่แจ๋ว





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
DIY จัดแต่งต้นคริสต์มาสสุดคูลได้ง่าย ๆ ตามสไตล์ของคุณเอง โพสต์เมื่อ 13 ธันวาคม 2555 เวลา 15:58:59 11,271 อ่าน
TOP