x close

สุขอยู่ที่ใจ! ตายายโคลัมเบียอาศัยอยู่ในท่อน้ำทิ้งนาน 22 ปี



สุขอยู่ที่ใจ


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก RAUL ARBOLEDA / AFP

          เมื่อวันที่ 8 ธันวาคม เว็บไซต์ฮัฟฟิงตันโพสต์ รายงานว่า นายมิกูเอล เรสเตรโป และนางมาเรีย การ์เซีย 2 ตายายชาวโคลัมเบียวัย 62 ปี อาศัยอยู่ในท่อน้ำทิ้งที่ไม่ใช้งานแล้วเป็นเวลา 22 ปี โดยมีสุนัขคู่ใจที่ชื่อว่า เจ้าแบล็กกี้ คอยร่วมทุกข์ร่วมสุขด้วย ที่เมืองเมเดลลินของโคลัมเบีย

          รายงานระบุว่า นายมิกูเอล เรสเตรโป อดีตเคยติดยาเสพติด แต่เขาก็ไม่ได้สร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านหรือสังคมแม้แต่น้อย เพราะเขาได้ทำงานเป็นคนเก็บขยะขาย และได้อาศัยท่อน้ำทิ้งที่ไม่ใช้งานดัดแปลงเป็นบ้านพักอาศัยหลังน้อยอันแสนจะอบอุ่น ซึ่งแม้ว่าบ้านหลังนี้จะมีพื้นที่จำกัดโดยมีความกว้าง 2 เมตร ยาว 3 เมตร และสูงเพียง 1.4 เมตรเท่านั้น แต่มีเครื่องใช้ที่จำเป็นต่อการดำรงชีวิตครบถ้วน ทั้งเครื่องทำครัว เตียง พัดลม โทรทัศน์ หรือแม้แต่เครื่องประดับเล็ก ๆ น้อย ๆ สำหรับเทศกาลคริสต์มาส ที่มาจากการเก็บขยะและของเก่าตามบ้านต่าง ๆ และสิ่งเหล่านี้สร้างความสุขในชีวิตให้เขามากเพียงพอแล้ว

          นายมิกูเอล เรสเตรโป เปิดเผยว่า เขาจะไม่ยอมแลกบ้านหลังนี้กับใครเด็ดขาด เขาคิดว่าเขามีชีวิตที่ดีกว่าประธานาธิบดีเสียอีก เพราะไม่มีใครรบกวนเขา และเขาก็ไม่รบกวนใคร เขาสามารถเข้านอนเมื่อไหร่ก็ได้ที่ต้องการ แต่ประธานาธิบดีต้องจมทุกข์อยู่กับปัญหาสารพัด และทุกคนในแถบนี้ก็รักเขามาก ๆ เช่นกัน

สุขอยู่ที่ใจ

สุขอยู่ที่ใจ

สุขอยู่ที่ใจ


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สุขอยู่ที่ใจ! ตายายโคลัมเบียอาศัยอยู่ในท่อน้ำทิ้งนาน 22 ปี โพสต์เมื่อ 14 ธันวาคม 2555 เวลา 11:21:00 2,125 อ่าน
TOP