x close

10 คำทำนายวันสิ้นโลกในอดีตที่ไม่เคยเป็นจริง

10 คำทำนายวันสิ้นโลกในอดีตที่ไม่เคยเป็นจริง

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          อีกไม่นานก็จะถึงช่วงเวลาที่ทั่วโลกเชื่อกันว่าเป็นวันสิ้นโลกแล้ว งานนี้ถึงแม้ว่าจะมีใครหลาย ๆ คนเชื่อกันอย่างสนิทใจว่าโลกจะถึงกาลอวสานอย่างแท้จริง จนต้องวุ่นอยู่กับการเตรียมรับมือกันจ้าละหวั่น แต่สำหรับคนที่ไม่ได้เชื่อเรื่องนี้ กระปุกดอทคอมขอชวนมานั่งย้อนดูคำทำนายเกี่ยวกับวันสิ้นโลกที่ผิดพลาดหลายต่อหลายครั้งในอดีตกันดีกว่า ไปดูกันว่าคำทำนายวันสิ้นโลกที่ทำนายผิดพลาด 10 ครั้งล่าสุดนั้นมีอะไรบ้าง

1. 21 พฤษภาคม 2011 วันพิพากษา ความเชื่อว่าวันนี้จะเป็นวันสิ้นโลก มีจุดเริ่มต้นมาจากนายแฮโรลด์ แคมปิง ผู้นำของกลุ่มชาวคริสเตียนในนิวยอร์ก ที่ได้ออกมาฟันธงว่าโลกจะเกิดแผ่นดินไหวครั้งใหญ่ จนทำให้โลกอาจต้องพบกับวาระสุดท้าย คำทำนายนี้ทำให้ผู้คนแตกตื่นกันมาก โดยเฉพาะชาวคริสเตียนในนิวยอร์ก ได้ไปรวมตัวกันกลางจัตุรัสไทมสแควร์ แล้วถือแผ่นป้ายเตือนผู้คนให้เตรียมตัวรับมือกับวันสิ้นโลก แต่แล้วพอถึงเวลาจริง ๆ ก็ไม่มีอะไรเกิดขึ้น นายแฮโรลด์ แคมปิง ก็เลยออกมาเผยหลังจากนั้นว่าทำนายผิดไป จริง ๆ แล้วต้องเป็นวันที่ 21 ตุลาคม 2011 และเช่นกัน เมื่อถึงเวลาจริง ๆ ก็ไม่มีอะไรเกิดขึ้น

2. วายทูเค มกราคม 2000 ประเด็นสุดฮือฮานี้หลายคนคงจะจำกันได้ ผู้คนทั่วโลกต่างวิตกกังวลถึงสหัสวรรษใหม่ ที่คอมพิวเตอร์จะรวน เพราะตัวเลขที่เปลี่ยนจาก 1000 เป็น 2000 และเชื่อกันว่าอาจนำหายนะครั้งร้ายแรงมาสู่โลก ทั้งไฟดับครั้งใหญ่ ไปจนถึงมหันตภัยจากนิวเคลียร์  แต่พอถึงเวลาจริง ๆ ทุกคนบนโลกก็พ้นผ่านช่วงเวลานั้นมาได้ และยิ้มให้กับสหัสวรรษใหม่กันทั่วโลก

3. กรกฎาคม 1999 คำทำนายจากนอสตราดามุส โหรชื่อดังชาวฝรั่งเศสในยุคคริสต์ศตวรรษที่ 16 ระบุว่าในเดือนกรกฎาคม 1999 โลกจะพบภัยพิบัติครั้งใหญ่ที่มาจากฟากฟ้า และจะนำหายนะมาสู่โลก ซึ่งคำทำนายนี้ได้ทำให้เกิดการตีความแตกต่างกันไป บ้างก็ว่าจะเกิดดาวเคราะห์พุ่งชนโลกบ้าง เกิดสงครามโลกครั้งที่ 3 บ้าง บ้างก็ว่าจะเกิดแผ่นดินไหวครั้งร้ายแรงที่สุด แต่สุดท้ายแล้วเดือนกรกฎาคม 1999 ก็พ้นผ่านมาได้ ก่อนที่ชื่อของนอสตราดามุสจะค่อย ๆ ได้รับการพูดถึงน้อยลง

4. 26 มีนาคม 1997 มีความเชื่อกันว่า วันนี้จะเป็นวันที่ยูเอฟโอจะบุกโลก พร้อมกับดาวหาง แต่นาซาปิดบังความจริงตรงนี้ไว้ และท่ามกลางความเชื่อนี้เอง มีคนกลุ่มหนึ่งเชื่อว่าประตูสวรรค์จะเปิดขึ้น และวันสิ้นโลกกำลังจะมาถึง ซึ่งจากความเชื่อนี้เอง ทำให้การฆ่าตัวตายหมู่เกิดขึ้นในสหรัฐฯ และที่เป็นข่าวใหญ่คือสมาชิกกลุ่มที่เชื่อว่าประตูสวรรค์จะเปิดนี่แหละ ได้พากันฆ่าตัวตายหมู่มากถึง 38 คน

5. ปี 1982 วันพิพากษา เป็นความเชื่อที่มีจุดเริ่มต้นมาจากนายแพต โรเบิร์ตสัน ผู้สอนศาสนาคริสต์ หลังจากที่เขาได้ออกมาเปิดเผยกับผู้คนว่า เขารู้ว่าโลกจะสิ้นสุดลงเมื่อไร และในตอนนั้นเขาก็ได้พูดว่า "ผมฟันธงเลยว่าภายในปี 1982 ทุกชีวิตจุถูกพิพากษาอย่างแน่นอน" ซึ่งก็ทำให้เกิดกระแสตื่นกลัวกันไม่น้อยเลยทีเดียว

6. 21 ธันวาคม 1954 คำทำนายนี้มีจุดเริ่มต้นมาจากโดโรธี มาร์ติน ที่ได้กล่าวว่า โลกถึงกาลอวสาน ในวันนั้นจะเกิดน้ำท่วมโลก และสิ่งมีชีวิตจะตายกันหมด แต่แล้วเมื่อถึงเวลาจริง ๆ ก็ไม่มีอะไรเกิดขึ้น แม้แต่น้ำท่วมสักพื้นที่ก็ยังไม่มีให้เห็น

7. ปี 1910 การมาเยือนของดาวหางฮัลเลย์ หลังจากนักดาราศาสตร์ค้นพบว่าดาวหางฮัลเลย์กำลังจะโคจรเฉียดโลก และดาวหางดวงนี้ก็เต็มไปด้วยแก๊สพิษไซยาไนด์ ที่เป็นอันตรายมาก ทำให้เกิดกระแสตื่นกลัวว่าชาวโลกจะเผชิญกับแก๊สพิษจากดาวหาง ถึงขั้นมีข่าวลือว่าจะทำให้ผู้คนล้มตาย แต่อย่างไรก็ดี สุดท้ายนักวิทยาศาสตร์ก็ออกมาชี้แจงว่าไม่มีอะไรจะต้องกลัว ดาวหางฮัลเลย์ไม่สามารถทำอะไรสิ่งมีชีวิตบนโลกได้

8. ปี 1891 วันสิ้นโลกของชาวมอร์มอน ความเชื่อนี้มีจุดเริ่มต้นมาจาก โจเซฟ สมิธ ผู้ก่อตั้งนิกายมอร์มอน ได้เปิดเผยออกมาเมื่อปี 1835 ว่า เขาได้สนทนากับพระเจ้า และรู้มาว่าอีก 56 ปีต่อจากนั้น พระเจ้าจะกลับมาบนโลก ซึ่งวันนั้นเป็นวันเริ่มต้นหลังจากที่โลกสิ้นสุดลงแล้ว

9. 23 เมษายน 1843 ความเชื่อนี้มีจุดเริ่มต้นจากชาวนาชาวอเมริกันรายหนึ่งนามว่า วิลเลียม มิลเลอร์ ได้อ้างว่าเขาศึกษาพระคัมภีร์ไบเบิลอย่างจริงจัง และตีความจากคัมภีร์ว่า พระเจ้ากำหนดวันสิ้นโลกให้อยู่ระหว่างปี 1843-1844 ก่อนที่จะมีสาวกเชื่อตามเขา และก็ต่างพากันตัดสินให้วันที่ 23 เมษายน 1943 เป็นวันสิ้นโลก แต่พอถึงวันจริงก็ไม่มีอะไรเกิดขึ้น กลุ่มสาวกดังกล่าวก็สลายไป

10. ปี 1806 สัญญาณวันสิ้นโลกจากแม่ไก่ เหตุการณ์ที่นำมาสู่ความแตกตื่นนี้เกิดขึ้นในเมืองลีดส์ ประเทศอังกฤษ เมื่อมีผู้ปล่อยข่าวว่าแม่ไก่ตัวหนึ่งออกไข่เรียงประโยคออกมาได้ว่า พระเยซูคริสต์กำลังจะปรากฏ ซึ่งเมื่อข่าวนี้ได้แพร่กระจายออกไปก็ทำให้ผู้คนแตกตื่น แต่ก็มีชาวบ้านคนหนึ่งเกิดเอะใจและพิจารณาจากข่าวลือจนพบว่า มีคนบางคนกุเรื่องหลอกชาวบ้านขึ้นมาเอง

          จะเห็นได้ว่า กระแสวันสิ้นโลกนั้นมีการทำนายออกมาให้ได้ตื่นกลัวกันอยู่บ่อย ๆ โดยอาศัยหลักความเชื่อแตกต่างกันไป แต่โลกก็ไม่เคยถึงกาลอวสาน คำทำนายไม่เคยเป็นจริงเลยสักครั้ง ขณะที่ผู้เชี่ยวชาญก็ออกมายืนยันว่า แทบจะเป็นไปไม่ได้เลยที่โลกจะแตกหรือถึงกาลอวสาน แต่มนุษย์คงจะสังเวยชีวิตให้กับภัยพิบัติผลพวงจากโลกร้อนเสียมากกว่า เพราะมันน่ากลัวกว่าเยอะเลยล่ะ




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
10 คำทำนายวันสิ้นโลกในอดีตที่ไม่เคยเป็นจริง โพสต์เมื่อ 19 ธันวาคม 2555 เวลา 17:34:15 5,515 อ่าน
TOP