x close

สุดารัตน์ ลุ้น! ป.ป.ช. ชี้มูลคดีซื้อคอมฉาว 25-27 ธ.ค.นี้



สุดารัตน์ เกยุราพันธ์
สุดารัตน์ เกยุราพันธุ์
 
เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          ป.ป.ช. เตรียมพิจารณาชี้มูลความผิด สุดารัตน์ คดีคอมพ์ฉาว 821 ล้านบาท สมัยที่เป็น รมว.สาธารณสุข ระหว่างวันที่ 25-27 ธันวาคมนี้

          เมื่อวานนี้ (18 ธันวาคม) นายกล้านรงค์ จันทิก กรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เปิดเผยว่า ในวันที่ 25-27 ธันวาคมนี้ มีการประชุม ป.ป.ช. ชุดใหญ่ ซึ่งจะมีการพิจารณาคดีสำคัญหลายเรื่อง โดยมีคดีการจัดซื้อจัดจ้างโครงการคอมพิวเตอร์ของกระทรวงสาธารณสุข มูลค่า 821 ล้านบาท ของคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เป็นหนึ่งในผู้ถูกกล่าวหา อยู่ในการพิจารณาด้วย ทั้งนี้ การพิจารณาดังกล่าว จะตรวจสอบความหนักแน่นหลักฐานว่าสามารถชี้มูลความผิดแก่คุณหญิงสุดารัตน์ได้หรือไม่

          สำหรับคดีดังกล่าว บรรดาสื่อมวลชนต่างเรียกว่า คดีคอมพ์ฉาว มีนายภักดี โพธิศิริ กรรมการ ป.ป.ช. เป็นประธานอนุกรรมการไต่สวน อย่างไรก็ตาม คุณหญิงสุดารัตน์ได้ยื่นหนังสือร้องเรียนว่า นายภักดีมีส่วนได้เสียกับคดีนี้ เพราะเคยเป็นประธานคณะกรรมการตรวจสอบเรื่องนี้ ในสมัยที่เป็นรองปลัดกระทรวงสาธารณสุข ดังนั้น น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ์ ส.ส.พรรคเพื่อไทย คนสนิทของคุณหญิงสุดารัตน์จึงยื่นหนังสือถอดถอนนายภักดีออกจากประธานอนุกรรมการไต่สวน

          ขณะที่วุฒิสภา มีมติไม่ถอดถอนนายภักดีออกจากกรรมการ ป.ป.ช. ทว่าที่ประชุม ป.ป.ช. ก็มีมติถอดนายภักดีจากการรับผิดชอบสำนวนคดีดังกล่าว พร้อมแต่งตั้งให้นายวิชัย วิวิตเสวี และนายปรีชา เลิศกมลมาศ กรรมการ ป.ป.ช. เป็นผู้รับผิดชอบสำนวนคดีนี้แทน

 
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
สำนักข่าวอิศรา



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สุดารัตน์ ลุ้น! ป.ป.ช. ชี้มูลคดีซื้อคอมฉาว 25-27 ธ.ค.นี้ โพสต์เมื่อ 19 ธันวาคม 2555 เวลา 17:41:33
TOP