x close

นิวเดลียืนกรานให้ผู้หญิงไม่ใส่หมวกกันน็อกได้ เพราะผมเสียทรง

นิวเดลียืนกรานให้ผู้หญิงไม่ใส่หมวกกันน็อกได้ เพราะผมเสียทรง

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก  jessiejsun.wordpress.com

          เมื่อวันที่ 17 ธันวาคมที่ผ่านมา เว็บไซต์เทเลกราฟของอังกฤษ รายงานว่า รัฐบาลอินเดียยืนกรานว่าจะยังคงยกเว้นให้หญิงอินเดียไม่ต้องสวมหมวกกันน็อก เพราะเห็นเป็นเรื่องละเอียดอ่อน และเข้าใจว่าทำให้ผมเสียทรง

          รายงานระบุว่า ก่อนหน้านี้ กลุ่มพิทักษ์สิทธิและความปลอดภัยของสตรีได้ออกมาประท้วง เสนอให้มีการตั้งกฎให้สตรีสวมหมวกกันน็อกขณะซ้อนท้ายมอเตอร์ไซค์ เพื่อความปลอดภัยบนท้องถนน หลังจากกรุงนิวเดลียกเว้นกฎหมายดังกล่าวกับผู้หญิง อันเนื่องมาจากการสวมหมวกกันน็อคทำให้ผมพวกเธอเสียทรง

          อย่างไรก็ดี ทางกระทรวงคมนาคมกรุงนิวเดลี ได้พิจารณาและยังคงยืนกรานเช่นเดิมว่า จะยกเว้นกฎการสวมหมวกกันน็อกให้กับผู้หญิง เพราะเป็นประเด็นที่อ่อนไหว และเข้าใจว่าผู้หญิงอาจไม่ปฏิบัติตามแน่ ๆ เพราะมันทำให้ผมของพวกเธอเสียทรง

          ด้านยาเวด ฮาบิบ ช่างผมรายหนึ่งได้เปิดเผยว่า "ผู้หญิงจะใช้เวลาในการจัดทรงและตกแต่งผมค่อนข้างนานในทุก ๆ วัน การสวมหมวกกันน็อกก็เลยทำให้ผมพวกเธอเสียทรงง่าย ซึ่งมันทำให้ความสวยงามของพวกเธอหายไปด้วย"

           ทั้งนี้ ในแต่ละวัน ภาพของหญิงอินเดียที่ไม่ใส่หมวกกันน็อก ปล่อยผมให้ลมไล้ลมพัด กลายเป็นภาพที่เห็นเป็นปกติในกรุงนิวเดลี ซึ่งถึงแม้ว่าจะอันตรายแค่ไหน แต่ในเมื่อมีเรื่องทรงผมเข้ามาเกี่ยวข้อง ก็ต้องจำยอมกันไปดังที่เป็น




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นิวเดลียืนกรานให้ผู้หญิงไม่ใส่หมวกกันน็อกได้ เพราะผมเสียทรง โพสต์เมื่อ 20 ธันวาคม 2555 เวลา 13:43:27 1,371 อ่าน
TOP