x close

อนุฯ กสท. สรุป ทักษิณ โผล่จ้อช่อง 11 ไม่ขัดกฎหมาย





เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

            อนุกรรมการ กสท. เผย ทักษิณ โผล่จ้อช่อง 11 ไม่ขัดกฎหมาย เตรียมส่งผลสรุปให้บอร์ด กสท. พิจารณาปีหน้า ขอสื่อพิจารณาเนื้อหานำเสนออย่างรอบคอบ เพื่อไม่ทำให้สังคมเกิดความขัดแย้ง

            จากกรณีที่มีการถ่ายทอดสดภาพของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เป็นประธานเปิดงานการแข่งขันชกมวยไทยเฉลิมพระเกียรติ วอริเออร์ส จากเขตปกครองพิเศษมาเก๊า เมื่อวันที่ 9 ธันวาคมที่ผ่านมา ผ่านทางช่อง 11 หรือ เอ็นบีที จนคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ได้ตั้งคณะอนุกรรมการกำกับผังรายการและเนื้อหารายการได้รับการชี้แจง ขึ้นมาตรวจสอบเรื่องนี้นั้น

            ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อวันที่ 20 ธันวาคม พล.ท.พีระพงษ์ มานะกิจ กสทช. และคณะกรรมการกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ (กสท.) เปิดเผยว่า คณะอนุกรรมการฯ ได้เชิญผู้บริหารช่อง 11 เข้ามาชี้แจงแล้ว และพบว่า กระบวนการออกอากาศเป็นไปตามระเบียบของสถานีโทรทัศน์ และระเบียบของ กสทช. เพราะได้แจ้งรายละเอียดอย่างกว้าง ๆ แล้วว่าจะถ่ายทอดสดอะไร ที่ไหน อย่างไร

            ส่วนเรื่องเนื้อหาที่ออกอากาศนั้น พล.ท.พีระพงษ์ ชี้ว่า เนื้อหาระหว่างการออกอากาศไม่ได้ขัดต่อมาตรา 37 ของ พ.ร.บ.ประกอบกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ พ.ศ.2551 พร้อมกับชี้แจงว่า กสทช. มีหน้าที่แค่กำกับดูแลเนื้อหา แต่ไม่มีสิทธิไปละเมิดสิทธิของสื่อมวลชนว่าห้ามนำใครมาออกอากาศ เพราะหากถ้าทำเช่นนั้นถือว่าเป็นการแทรกแซงสื่อ

            พล.ท.พีระพงษ์ ยังกล่าวด้วยว่า หลังจากนี้จะส่งผลสอบและข้อคิดเห็นของคณะอนุกรรมการฯ เข้าสู่บอร์ด กสท. ให้พิจารณาอีกครั้งในช่วงเดือนมกราคม 2556 และเตรียมกำหนดแนวทางการนำเสนอหลังจากนี้ โดยให้สื่อระมัดระวังและพิจารณาเนื้อหาข่าวสารที่จะนำเสนออย่างรอบคอบ เพื่อไม่ก่อให้เกิดความขัดแย้งในสังคม พร้อมกับย้ำให้สื่อมวลชนต้องผลิตรายการเพื่อมวลชนจริง ๆ ไม่ใช่รับใช้เจ้าของกิจการ หรือรัฐบาล ขณะเดียวกัน กสทช. ก็จะเร่งพัฒนาด้านจริยธรรมของสื่อมวลชน เพื่อให้มีความเป็นมืออาชีพมากขึ้น


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อนุฯ กสท. สรุป ทักษิณ โผล่จ้อช่อง 11 ไม่ขัดกฎหมาย โพสต์เมื่อ 20 ธันวาคม 2555 เวลา 14:44:18 1,036 อ่าน
TOP