x close

จำนำข้าวทำพิษ! ปิดตำนานข้าวถุง มาบุญครอง



จำนำข้าวทำพิษ! ปิดตำนานข้าวถุง มาบุญครอง

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

          ข้าวถุงยี่ห้อมาบุญครอง ประกาศเลิกขาย หลังเจอพิษนโยบายรับจำนำข้าว ผู้บริหารเล็งขายธุรกิจข้าวให้ผู้สนใจ หันทำศูนย์การค้าและอสังหาฯ เต็มตัว

          หลังจากผลิตและจำหน่ายข้าวสารถุงยี่ห้อ "มาบุญครอง" มายาวนานกว่า 30  ปี โดยเป็นยี่ห้อข้าวถุงที่ติดตลาดเป็นอย่างมาก ด้วยสโลแกน "สะอาดทุกถุง หุงขึ้นหม้อ" แต่ในวันนี้กลับถึงเวลาที่ข้าวถุงมาบุญครองจะปิดฉากลง

          โดย นายสุเวทย์ ธีรวชิรกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้อำนวยการ บริษัท เอ็ม บี เค ในฐานะผู้บริหารศูนย์การค้าเอ็มบีเค ช้อปปิ้ง เซ็นเตอร์ และผู้บริหารกิจการข้าวถุงมาบุญครอง เปิดเผยว่า ทางบริษัทกำลังต้องการขายกิจการข้าวถุงมาบุญครอง เนื่องจากในปัจจุบันมีผลกำไรลดลงอย่างต่อเนื่อง โดยจากเดิมในช่วง 5 ปีที่ผ่านมา บริษัทเคยมีผลกำไรสูงสุดอยู่ที่ 10% แต่ปัจจุบันมีกำไรเพียง 2-3% เท่านั้น

          ทั้งนี้ ผู้บริหารยอมรับว่า นโยบายรับจำนำข้าวก็มีส่วนทำให้เกิดผลกระทบต่อราคาข้าวในประเทศ และมีส่วนในผลประกอบการที่ลดลง อีกทั้งธุรกิจข้าวยังมีการแข่งขันค่อนข้างสูง จึงทำให้ต้องขายกิจการข้าวและหันไปเน้นที่ธุรกิจหลักของบริษัทแทน นั่นคือ ศูนย์การค้ามาบุญครอง, ศูนย์การค้าเดอะไนน์ พระราม 9 รวมถึงธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ธุรกิจไฟแนนซ์ และอื่น ๆ แทน



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จำนำข้าวทำพิษ! ปิดตำนานข้าวถุง มาบุญครอง โพสต์เมื่อ 20 ธันวาคม 2555 เวลา 15:51:10 3,319 อ่าน
TOP