แนะนำหนังสือน่าอ่านประจำสัปดาห์


แนะนำหนังสือน่าอ่าน

          มาแล้วจ้าหนังสือน่าอ่านประจำสัปดาห์ สำหรับใครที่วางแผนจะไปเที่ยวช่วงหยุดยาวปีใหม่ จะพกหนังสือติดไม้ติดมือใส่กระเป๋าไปนั่งอ่านชิล ๆ ด้วยก็ได้นะ เพราะวันนี้กระปุกดอทคอม นำมาฝากกัน 6 เล่มเลย เอ้า...จะมีเล่มไหนโดนใจเพื่อน ๆ กันบ้าง เลื่อนเมาส์ลงไปอ่านเลยค่ะ

สำนักพิมพ์ บีไบร์ท ในเครือสถาพรบุ๊คส์

คิดต่าง สร้างใหม่

คิดต่าง สร้างใหม่ โดย ธีรภัทร บุตรจันทร์

          เพราะในชีวิตมีหลากหลายมุม ให้เราได้เลือกมองเสมอ

          ผมได้รับต้นฉบับที่คุณธีรภัทร บุตรจันทร์ กรุณาส่งมาให้อ่าน ผมใช้เวลา 1 ชั่วโมงเศษ ๆ ในการอ่านอย่างตั้งใจแบบรวดเดียวจบ พบว่าผมมีความสุขครับ โดยจำแนกเหตุแห่งความสุขได้ดังนี้

          1. ผมรักหนังสือและการอ่านเป็นชีวิตจิตใจ จึงมีความสุขที่ได้รับและได้อ่านหนังสือดีอีกหนึ่งเล่ม
          2. มีความสุขที่ได้รู้จักกับอีกคนหนึ่งที่บูชาความฝันอย่างมุ่งมั่นเหมือน ๆ กัน
          3. มีความสุขและรู้สึกเป็นเกียรติที่ความเป็นผมนั้นบันดาลใจให้ใครสักคนลุกขึ้นมาทำอะไรสักอย่างได้อย่างเป็นชิ้นเป็นอัน

          ขอบคุณที่ทำให้ผมมีความสุข ยินดีที่ได้รู้จัก และขอต้อนรับเข้าสู่เผ่าเดียวกันนะครับ...น้าเน็ก – เกตุเสพย์สวัสดิ์ ปาลกะวงศ์ ณ อยุธยา

ธรรมะชนะความโกรธ โดย ไพโรจน์ อยู่มณเฑียร

ธรรมะชนะความโกรธ โดย ไพโรจน์ อยู่มณเฑียร

          พึงชนะความโกรธด้วยความไม่โกรธ พึงชนะความชั่วด้วยความดีเป็นชัยชนะที่พระพุทธเจ้าสรรเสริญ


สำนักพิมพ์ใยไหม

ยาใจคนทน โดย TARO

ยาใจคนทน โดย TARO

          มีคนมากมายที่เก็บกด อดและทนกับความรัก ยกความรักเข้ามาไว้ในหัวใจจนหนักอก รักต้องทรหด รักต้องอดทน แม้ความอดทนจะเป็นอีกปัจจัยสำคัญของเส้นทางความรักระหว่างคนสองคน แต่ถ้าคนทนอดกลั้นไม่ไหว คุณจะผ่านช่วงเวลาเลวร้ายนั้นไปได้อย่างไร?

          "TARO" ตั้งใจให้ "ยาใจคนทน" เล่มนี้เป็นเหมือนยารักษาใจ เป็นเพื่อนเคียงข้างคนมีรักที่มักต้องอดทนจนเกือบถึงขีดสุด ช่วยหาทางออกทุกปัญหาความรัก ผ่านเรื่องเล่าเรื่องราวของผู้คนมากมาย "ความรัก...จำเป็นหรือต้องอดทนมากจนเกินทน?"

วิถีทางแห่งการสร้างสุข โดย ชุติปัญโญ

วิถีทางแห่งการสร้างสุข โดย ชุติปัญโญ

          ชีวิตของคนเรามักตั้งคำถามและค้นหาคำตอบเพื่อไขข้อข้องใจ ซึ่งชีวิตของแต่ละคนก็มีวิธีการค้นหาที่ต่างกันออกไป และด้วยความซับซ้อนของชีวิต การรับรู้อย่างมีสติจึงเป็นเรื่องสำคัญ

          ท่านชุติปัญโญ จึงนำเรื่องราวต่าง ๆ ถ่ายทอดผ่านผลงาน "วิถีทางแห่งการสร้างสุข" เพื่อให้คนเรามองชีวิตอย่างรู้คุณค่า และเข้าใจชีวิตตามความเป็นจริงได้ด้วยปัญญา


สำนักพิมพ์นกฮูก

รัสเซียกับมหาสงคราม

รัสเซียกับมหาสงคราม โดย ภัทรานิษฐ์ ปิยะวิทยานนท์

          รัสเซียเป็นประเทศขนาดใหญ่ที่มีมาตั้งแต่ยุคโบราณจนถึงปัจจุบัน โดยตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ชาวรัสเซียต้องต่อสู้ฝ่าฟัน และผจญกับอุปสรรคนานาประการในการสร้างชาติ ให้มีความเป็นปึกแผ่นที่มั่นคง
       
          หนังสือรัสเซียกับมหาสงคราม ได้นำเสนอเหตุการณ์ด้านการสู้รบของประเทศรัสเซียและคู่สงครามตั้งแต่สมัยประวัติศาสตร์จนถึงปัจจุบัน เพื่อให้ง่ายต่อการอ่าน และเหมาะกับบุคคลทั่วไปที่มีความสนใจในประวัติศาสตร์รัสเซีย โดยเน้นการทำสงครามเป็นตัวดำเนินเรื่อง
      
          งานเขียนชิ้นนี้จะเป็นข้อมูลให้ท่านได้ศึกษาเพื่อเป็นกระจกส่องเหตุการณ์ในอดีตของประเทศมหาอำนาจอย่างรัสเซีย ให้เห็นถึงข้อบกพร่องที่เกิดขึ้นในอดีตว่า สงครามไม่ได้ทำให้ใครเป็นผู้ชนะ ความสูญเสียที่เกิดขึ้นต่อประเทศและการเสียชีวิตของประชาชนผู้บริสุทธิ์ เป็นสิ่งที่ควรจดจำและเป็นบทเรียนสอนใจสำหรับอนาคต
       
          หวังว่าประสบการณ์อันเลวร้ายของรัสเซียจะเป็นประโยชน์เตือนใจให้แก่ใครหลาย ๆ คน "เพราะสิ่งที่ผิดพลาดไม่สามารถกลับไปแก้ไขได้ แต่สามารถนำบทเรียนมาเริ่มต้นใหม่ที่ดีได้"

The Lost Gate ประตูที่สาบสูญ

The Lost Gate ประตูที่สาบสูญ เขียนโดย ออร์สัน สกอตต์ คาร์ด แปลโดย โฆษิต ทิพย์เทียมพงษ์

          ตระกูลจอมเวทที่ยากจนตระกูลหนึ่งหลบลี้อยู่ในโลกของเรา ดำรงชีวิตอยู่ภายใต้สนธิสัญญา น่าอึดอัดที่ทำไว้กับตระกูลอื่น ๆ ของเวสทิล จอมเวทเผ่าพันธุ์นอร์ทตระกูลนี้ใช้ชีวิตอยู่ในนิคมอันซับซ้อนลดเลี้ยว โดดเดี่ยวอยู่ท่ามกลางเนินเขาทางตะวันตกในเวอร์จิเนีย

          แดนนี่ นอร์ท รู้ตั้งแต่เด็กแล้วว่า ตระกูลของเขาแตกต่าง และตัวเขาเองก็ต่างจากคนอื่นในตระกูลด้วย ขณะที่บรรดาลูกพี่ลูกน้องของเขาสร้างสรรค์ สิ่งที่คนทั่วไปเรียกว่า ภูต ผี มนุษย์ปลุกเสก สัตว์ประหลาด มนุษย์หมาป่า และสิ่งมหัศจรรย์อื่น ๆ แต่แดนนี่กลับวิตกว่า เขาจะไม่มีวันสำแดงความสามารถพิเศษเหล่านั้นออกมาได้เลย ทุกคนคิดว่าเขาเป็นเดรกกา ซึ่งก็คือลูกหลานของจอมเวทที่เกิดมาโดยไร้เวทมนตร์ติดตัว

          แต่แดนนี่ไม่ใช่ "เดรกกา" แดนนี่เป็นมากกว่าที่ทุกคนหวั่นไหวและหวาดผวา ครั้นตระหนักในเรื่องนั้นแล้ว แดนนี่ก็รู้ว่าเขาจะต้องหนีเอาชีวิตรอด เพราะเด็กคนไหนก็ตามที่ส่อสัญญาณเช่นเดียวกับแดนนี่ "จะต้องถูกฆ่าทิ้งทันที"




ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก
    

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แนะนำหนังสือน่าอ่านประจำสัปดาห์ โพสต์เมื่อ 21 ธันวาคม 2555 เวลา 20:44:01 2,140 อ่าน
TOP
x close