x close

กูเกิลเปลี่ยนดูเดิลฉลองวันหยุดเทศกาลคริสต์มาส



เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก Google.com

         วันนี้กูเกิลมีดูเดิลใหม่มาเซอร์ไพรส์กันอีกแล้ว คราวนี้มาในคอนเซ็ปต์ของ Happy Holidays ต้อนรับเทศกาลคริสต์มาส ช่วงเวลาแห่งความสุขของชาวคริสต์แบบน่ารักกันเลยทีเดียว

         สำหรับคำว่า Happy Holidays นั้น แน่นอนว่าคนไทยเราไม่มีเอี่ยวด้วยแน่ ๆ เพราะในประเทศไทย ไม่มีวันหยุดยาวอะไรช่วงนี้ แต่สำหรับต่างประเทศที่เป็นเมืองคริสต์แล้ว เขาเริ่มหยุดเทศกาลคริสต์มาสในวันนี้นี่แหละ เพราะเริ่มฉลองกันตั้งแต่วันที่ 24 ธันวาคม หรือคริสต์มาสอีฟนั่นเอง วันนี้กระปุกดอทคอมก็เลยขอนำเกร็ดเล็กเกร็ดน้อยเกี่ยวกับคริสต์มาสอีฟกันเสียหน่อย ไหน ๆ ก็อุตส่าห์มีดูเดิลใหม่มาให้ดูกันแล้วนี่เนอะ

         คริสต์มาสอีฟ คือวันก่อนวันคริสต์มาส จริง ๆ แล้วมีความหมายว่า เย็นแรกของวันคริสต์มาส เป็นช่วงเวลาเริ่มต้นสำหรับการฉลองวันคริสต์มาส ตามประเพณีของชาวยิวที่มักจะเริ่มพิธีกรรมต่าง ๆ ในช่วงพระอาทิตย์ตกดิน





          ดังนั้น หลังพระอาทิตย์ตกดินในวันที่ 24 ธันวาคม ชาวคริสต์จึงร่วมทำพิธีในโบสถ์คาทอลิค มีการสวดมนต์ ร้องเพลงประสานเสียง และมีการแสดงต่าง ๆ (ซึ่งส่วนใหญ่จะทำพิธีนี้ในโบสถ์ช่วงเที่ยงคืน) ก่อนที่จะมีการฉลองคริสต์มาสกันภายในครอบครัวในวันที่ 25 ธันวาคม ก็เรียกว่า คืนวันคริสต์มาสอีฟ เป็นคืนที่ชาวคริสต์ต้องไปทำพิธีทางศาสนากันในโบสถ์ ส่วนวันคริสต์มาส ค่อยมาฉลองกันในครอบครัวนั่นเอง













เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กูเกิลเปลี่ยนดูเดิลฉลองวันหยุดเทศกาลคริสต์มาส โพสต์เมื่อ 24 ธันวาคม 2555 เวลา 09:57:36 6,740 อ่าน
TOP