x close

ไต้หวันออกกฎติดเครื่องปั๊มหัวใจตามที่สาธารณะ


ไต้หวันออกกฎติดเครื่องปั๊มหัวใจตามที่สาธารณะ

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

          เมื่อวันที่ 26 ธันวาคมที่ผ่านมา เว็บไซต์ไชน่าโพสต์ รายงานว่า ทางการไต้หวันเตรียมติดตั้งเครื่องปั๊มหัวใจไว้ตามที่สาธารณะเร็ว ๆ นี้ เพื่อใช้ในการช่วยชีวิตผู้ป่วย หรือผู้ที่ประสบอุบัติเหตุรุนแรงก่อนถึงมือหมอ ซึ่งนี่เป็นส่วนหนึ่งของกฎหมายบริการการแพทย์ฉุกเฉินในไต้หวัน

          รายงานระบุว่าต้หวันจะดำเนินการติดตั้งเครื่องปั๊มหัวใจอัตโนมัติแบบใช้งานได้อย่างสะดวก ไว้ตามจุดต่าง ๆ ที่มีผู้คนอยู่มาก เช่น สถานีรถไฟ สนามบิน หรือห้างสรรพสินค้า เพื่อเอาไว้ช่วยชีวิตผู้บาดเจ็บขั้นร้ายแรงจากอุบัติเหตุ หรือผู้ป่วยที่หัวใจหยุดเต้น โดยผู้ป่วยหรือผู้ประสบอุบัติเหตุต่าง ๆ จะได้รับการยื้อชีวิตไว้ ก่อนที่จะถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล ส่วนผู้ที่ใช้เครื่องปั๊มหัวใจช่วยชีวิตผู้อื่น กฎหมายจะไม่เอาผิดใดในกรณีที่ใช้เครื่องแล้วไม่สามารถยื้อชีวิตผู้ป่วยไว้ได้

          ทั้งนี้ ในไต้หวัน แต่ละปีมีผู้เสียชีวิตที่เสียชีวิตระหว่างนำตัวส่งโรงพยาบาลถึง 20,000 ราย ซึ่งถ้าหากว่าพวกเขาได้รับการปั๊มหัวใจก่อนถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล ก็อาจรอดชีวิตมาได้เป็นจำนวนมาก ขณะที่ก่อนหน้านี้ ในประเทศญี่ปุ่นก็ได้มีการติดตั้งเครื่องปั๊มหัวใจตามสถานที่สาธารณะต่าง ๆ และพบว่า อัตราการรอดชีวิตของผู้ป่วยหรือผู้บาดเจ็บที่มีภาวะหัวใจหยุดเต้น เพิ่มขึ้นมากกว่า 30 เปอร์เซ็นต์เลยทีเดียว



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไต้หวันออกกฎติดเครื่องปั๊มหัวใจตามที่สาธารณะ โพสต์เมื่อ 27 ธันวาคม 2555 เวลา 18:03:49 1,216 อ่าน
TOP