x close

แนะนำหนังสือน่าอ่านประจำสัปดาห์

หนังสือน่าอ่าน

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

           ผ่านพ้นวันหยุดยาวกันมาแล้ว เพื่อน ๆ หลายคนคงได้ไปเที่ยวพักผ่อนเติมพลังให้กับร่างกาย เพื่อมาเริ่มต้นปีใหม่กันแล้วใช่ไหมล่ะ ไปเติมพลังกาย พลังใจกันมาแล้ว ก็อย่าลืมมาเติมพลังสมองด้วยนะจ๊ะ ด้วยหนังสือน่าอ่านที่กระปุกดอทคอมนำมาฝากกันวันนี้ไง

สำนักพิมพ์ แจ่มใส

Blood x Blood รัตติกาลล่ารัก 1

Blood x Blood รัตติกาลล่ารัก 1 แต่งโดย Yao Zhou แปลโดย Wisnu

           สำหรับมนุษย์โลกคนสุดท้ายอย่าง "บัลกี้" แล้ว จะเรียกว่าโชคดีที่เธอหนีรอดจากเหตุการณ์วันสิ้นโลกมาได้ หรือโชคร้าย เพราะหลังจากแคปซูลขนาดพอดีตัวนำเธอมาตกลงสู่ดาวซองจ์ สถานที่ที่เธอลืมตาตื่นขึ้นอีกครั้งหลังจากหลับใหลไปเป็นหมื่นปี

           เธอก็พบว่าตัวเองตกอยู่ท่ามกลางเหล่าแวมไพร์หลากสายพันธุ์ ที่สำคัญพวกเขายังหล่อเท่บาดใจซะเหลือเกิน แต่ยังไงก็ดูไม่น่าเชื้อเชิญให้เดินเอียงคอเข้าไปใกล้อยู่ดี วินาทีนี้จะให้เธอหนีไปดาวดวงอื่นคงเป็นไปไม่ได้ ระหว่างนี้คงต้องภาวนาขออย่าให้แวมไพร์พวกนั้นโหดร้ายเหมือนในหนังสยองขวัญเลย

Phantom Spy สืบสวนรักไล่ล่าหัวใจนายสุดฮอต

Phantom Spy สืบสวนรักไล่ล่าหัวใจนายสุดฮอต โดย Hideko_Sunshine

           หลังจากเปิดพินัยกรรม "พี่วาโย" ผู้ได้รับตำแหน่งประธานบริษัทและมรดกมากมายก็หายตัวไปอย่างลึกลับ ผู้เกี่ยวข้องทั้งหมดถึงกับนั่งไม่ติดเพราะต่างก็รู้ดีว่าเขาเป็นกำลังสำคัญของตระกูล และคนที่ตกเป็นผู้ต้องสงสัยอันดับหนึ่งก็คือ "พี่อัคคี" พี่ชายคนละแม่ผู้ไม่พอใจในผลของพินัยกรรมนั่นเอง (-_-) ในฐานะน้องสาวบุญธรรมที่คุณพ่อผู้ล่วงลับของพี่วาโยอุปการะฉันมาอย่างดี ฉันจึงอยากช่วยตามหาพี่วาโยบ้าง และสิ่งที่ฉันทำได้ก็คือไปที่ Invisible Clubคลับนักสืบที่เมื่อตกลงว่าจ้างกันแล้วล่ะก็... ลูกค้าจะไม่มีวันผิดหวัง!

           ฉันเจาะจงเลือกนักสืบ "คอลลินส์" ผู้ไม่เคยทำงานพลาด ซ้ำยังเป็นแฟนเก่าที่ทิ้งฉันไปอีกด้วย T^T ตั้งแต่เลิกกันฉันก็ไม่ได้เจอเขาเลย ตอนแรกคอลลินส์ดูไม่พอใจกับการปรากฏตัวของฉัน แต่เพราะอะไรก็ไม่รู้ อยู่ ๆ เขาก็เปลี่ยนใจยอมรับงานนี้ แต่มีข้อแม้ว่าระหว่างการสืบคดีของพี่วาโย ฉันต้องไม่ตกหลุมรักเขาอีกเด็ดขาด!ไม่อย่างนั้นคอลลินส์จะยุติการช่วยเหลือฉันทันที เอาล่ะสิ "มาลัยกรอง" เธอให้สัญญากับเขาทั้ง ๆ ที่ไม่รู้ว่าจะห้ามหัวใจตัวเองได้หรือเปล่าเนี่ยนะ!

สำนักพิมพ์ มติชน

วิพากษ์ประธานเหมา

วิพากษ์ประธานเหมา โดย เชาวน์ พงษ์พิชิต

           เป็นที่ทราบกันดีว่าในวงวิชาการด้านจีนศึกษาและลัทธิมาร์กซ์ เชาวน์ พงษ์พิชิต มีความเชี่ยวชาญเป็นอย่างสูง เพราะท่านมีโอกาสได้ศึกษาทฤษฎีสังคมและการเมืองอย่างแตกฉาน จึงทำให้ผลงานของท่านจึงได้รับการยอมรับในวงวิชาการ เช่น ลูกจีนรักชาติ ที่ทางสำนักพิมพ์มติชนได้จัดพิมพ์ไปเมื่อ 2 ปีที่แล้ว

           ข้อมูลจากหนังสือเล่มดังกล่าว ทำให้เราเข้าใจความเคลื่อนไหวของพรรคคอมมิวนิสต์สยามสายจีนในเมืองไทยได้อย่างลึกซึ้ง และเบื้องหลังของชาวจีนโพ้นทะเลที่เข้ามาตั้งรกรากในเมืองไทย

           ส่วนหนังสือเล่มใหม่นี้ ว่าด้วยแนวคิดทางการเมืองของเหมาเจ๋อตง ซึ่งเคยพิมพ์เป็นตอน ๆ ใน มติชนสุดสัปดาห์ โดยใช้ชื่อว่า คุณูปการ และความผิดพลาดของเหมาเจ๋อตง แล้วมารวมเป็นเล่มโดยใช้ชื่อว่า "วิพากษ์ประธานเหมา" เราอาจจะรับรู้เรื่อง เหมาเจ๋อตง มาไม่น้อย โดยผ่านนักวิชาการตะวันตก แต่ถ้าเป็นข้อมูลท่านประธานเหมา รัฐบุรุษผู้ยิ่งใหญ่แห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน ที่กลั่นกรองจาก เชาวน์ นั้น ย่อมไม่ธรรมดา

           โดยนำเสนอทั้งคุณูปการ และความผิดพลาดของ เหมาเจ๋อตงที่มีต่อจีน และข้อมูลที่เชาวน์ใช้เขียนนั้นจะอิงกับข้อมูลของพรรคคอมมิวนิสต์จีนค่อนข้างมาก อาจจะมีข้อมูลบางอย่างที่ทางฝ่ายตะวันตกอาจจะไม่มี เป็นอีกหนึ่งจุดเด่นของหนังสือเล่มนี้

เรื่องลี้ลับจากพงไพร

เรื่องลี้ลับจากพงไพร โดย ธีระศักดิ์ ศิวะพิรุฬห์เทพ   

           เย็นยะเยือกสะท้านไปทุกรูขุมขน เมื่อเหล่านักท่องเที่ยวแนวอนุรักษ์ที่หวังเพียงชมนกชมไม้กลับต้องเผชิญเหตุการณ์ประหลาดกลางหมู่ไพร

           อาจเพราะพวกเขายังไม่รู้ว่า...นับจากก้าวแรกสู่ป่าดิบดงเถื่อน สายตาลึกลับก็จับต้องไม่เว้นวาง ก่อนจะแสดงตนอย่างลึกลับซับซ้อน...ไร้ที่มา

           ต่อเมื่อค้นพบบทสรุปสุดท้าย ทุกอย่างก็ประจักษ์ใจ ว่าสิ่งที่เห็นเมื่อครั้งกระนั้น คือรูปเงาชวนขนลุกเกินคิดคาด!



ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก
   





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แนะนำหนังสือน่าอ่านประจำสัปดาห์ โพสต์เมื่อ 3 มกราคม 2556 เวลา 18:11:46
TOP