x close

เจ๋งแฮะ! ไอเดียถ่ายรูปอาหารเช้าทุกมื้อ จับรวมเป็นรูปเดียว



เจ๋งแฮะ! ไอเดียถ่ายรูปอาหารเช้าทุกมื้อ จับรวมเป็นรูปเดียว
 
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก  febie.wordpress.com

          ในปัจจุบัน คนเรามีชีวิตที่แสนจะเร่งรีบขึ้นทุกวัน จนลืมทำสิ่งที่สำคัญ ๆ สำหรับร่างกายของเราเอง นั่นก็คือ การทานอาหารเช้า ซึ่งนักวิชาการหลาย ๆ สถาบันก็ได้ลงความเห็นกันแล้วว่า มื้อเช้า เป็นมื้ออาหารที่สำคัญสำหรับร่างกายเราที่สุด แต่คนส่วนใหญ่ก็เลือกที่จะไม่กินด้วยเหตุผลต่าง ๆ นานา แต่คงไม่ใช่กับสาวชาวต่างชาตินามว่า ทิฟฟานี่ ยัง คนนี้ที่เธอรับประทานอาหารเช้าทุกวัน และไม่ลืมที่จะถ่ายรูปอาหารเหล่านั้นเก็บไว้ตลอดทั้งปีด้วย

          นี่คือโปรเจคท์ชิ้นใหญ่ตลอดทั้งปีที่ ทิฟฟานี่ ยัง ได้ถ่ายภาพอาหารเช้าทุกวันที่เธอกินมาตลอดทั้งปี เป็นเวลา 350 วัน 350 ภาพ (ส่วนอีก 6 วันนั้น เธอบอกว่าอาจเป็นวันที่เธอไม่ได้กินอาหารเช้า หรือรีบเร่งจนไม่ได้ถ่ายรูป) ก่อนจะจับภาพมื้ออาหารเช้าทุกมื้อมาเรียงกันเป็นภาพเดียว แล้วเผยแพร่ลงบล็อกของเธอเอง ซึ่งจากภาพจะเห็นได้ว่า อาหารเช้าส่วนใหญ่ของเธอในปี 2012 นั้นจะเป็นอาหารประเภทข้าวโอ๊ต ซีเรียล กล้วย ขนมปัง และ โจ๊ก ซึ่งบางทีอาหารเช้าของเธอในบางวันก็อาจจะน้อยลง อาจเป็นเพราะเป็นวันที่เธอรีบออกจากบ้าน แต่ส่วนใหญ่แล้วเธอบอกว่า เธอไม่ค่อยพลาดการทานอาหารเช้า เพราะเธอรักการทานอาหารเช้า ซึ่งเป็นสิ่งที่สามารถกำหนดวันนั้น ๆ ของเธอว่าจะเป็นวันที่ดีหรือวันที่แย่

          โดยในบล็อกของเธอได้เขียนไว้อีกว่า ฟังดูอาจเป็นเรื่องเพี้ยน ๆ ที่ไม่มีใครอยากทำ แต่ในขณะเดียวกัน การทำเช่นนี้ก็ให้อะไรเราได้หลายอย่าง ให้เราได้คิดตระหนักถึงแต่ละวินาทีที่ผ่านพ้นไปในปีที่ผ่านมา แม้เป็นเพียงระยะเวลาสั้น ๆ แต่ก็ให้เราได้นึกถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น สถานที่ที่เราเคยไป หรือ ความสัมพันธ์ที่เราได้สร้างขึ้นมา 

          เอ้า.. งานนี้ใครจะลองทำแบบเธอก็ไม่ว่า ก็ถือว่าเป็นสิ่งที่เตือนความจำเกี่ยวกับอาหารแต่ละมื้อ และเผลอ ๆ อาจจะทำให้นึกถึงคนที่นั่งทานอาหารอยู่ด้วยได้ดีเลยทีเดียว
 


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เจ๋งแฮะ! ไอเดียถ่ายรูปอาหารเช้าทุกมื้อ จับรวมเป็นรูปเดียว โพสต์เมื่อ 4 มกราคม 2556 เวลา 09:15:50 1,968 อ่าน
TOP