x close

ตะลุยเกาหลี ค้นชีวิต โค้ชเช โค้ชเทควันโดหัวใจไทย










เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก รายการ คนค้นฅน , ทีวีบูรพา

           เมื่อมีมหกรรมการแข่งขันกีฬาระดับชาติเกิดขึ้นเมื่อใด กีฬา "เทควันโด" ก็คือหนึ่งในชนิดกีฬาที่คนไทยเฝ้ารอชม รอเชียร์ด้วยหัวใจลุ้นระทึกทุกครั้ง เพราะตั้งแต่ที่ "วิว เยาวภา บุรพลชัย" คว้าเหรียญทองแดงจากโอลิมปิกเกมส์ที่ประเทศกรีซ เมื่อปี 2004 มาได้เป็นประวัติศาสตร์ ก็ทำให้กีฬาเทควันโดได้รับความนิยมในประเทศไทยเพิ่มขึ้นอย่างเท่าตัว แน่นอนว่าต้องยกนิ้วให้กับ "โค้ชเช" หรือ "ชเว ยอง ซุก" โค้ชเทควันโดอิมพอร์ตจากเกาหลีใต้ ที่เป็นหนึ่งในผู้ที่ช่วยบุกเบิกกีฬาชนิดนี้ให้กลายเป็นกีฬาแห่งความหวังของคนไทยทั้งชาติ

           ณ วันนี้ คอกีฬาชาวไทยคงไม่มีใครไม่รู้จัก "โค้ชเช" หนุ่มเกาหลีผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของ "น้องวิว เยาวภา" ไล่มาถึงเหรียญเงินจาก "น้องสอง บุตรี เผือดผ่อง" และล่าสุดกับเหรียญทองแดงของ "น้องเล็ก ชนาธิป ซ้อนขำ" ในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกที่ลอนดอน ส่วนในระดับทวีปนั้น "โค้ชเช" ก็สร้างชื่อนักกีฬาทีมชาติไทยให้ดังกระหึ่มอยู่บ่อยครั้ง ทำให้กีฬาเทควันโดของประเทศไทยไต่อันดับขึ้นมาอย่างก้าวกระโดดจนติดอันดับต้น ๆ ของโลก

           เพียงช่วงเวลา 10 ปี ที่ "โค้ชเช" มาทำหน้าที่ผู้ดูแลและฝึกสอนนักกีฬาเทควันโดทีมชาติไทย ไม่น่าเชื่อว่า ชื่อเสียงของทีมเทควันโดไทยจะเป็นที่รู้จักมากขนาดนี้ น่าสนใจทีเดียวว่า "โค้ชเช" ใช้วิธีการแบบใดจึงทำให้วงการเทควันโดไทยประสบความสำเร็จอย่างรวดเร็ว

           ร่วมติดตามเรื่องราวของ "โค้ชเช" โค้ชเกาหลีหัวใจไทย พร้อมเดินทางสู่ประเทศเกาหลีใต้พบกับบุคคลผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของ "โค้ชเช" ได้ในรายการคนค้นฅน วันเสาร์ที่ 12 มกราคม 2556 เวลาใหม่ บ่าย 2 โมง ทางโมเดิร์นไนน์ทีวี

























ขอขอบคุณภาพประกอบจาก





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตะลุยเกาหลี ค้นชีวิต โค้ชเช โค้ชเทควันโดหัวใจไทย โพสต์เมื่อ 10 มกราคม 2556 เวลา 13:33:44 3,129 อ่าน
TOP