ยืนยันแล้ว! เด็กในภาพเหมือนปริศนา คือ โมสาร์ท


โมสาร์ท

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก articles.philly.com

          ผู้เชี่ยวชาญจากพิพิธภัณฑ์ของออสเตรีย ยืนยันแล้ว เด็กชายลึกลับในภาพเหมือนจากศตวรรษที่ 18 ที่แท้แล้วคือนักประพันธ์เพลงอัจฉริยะ โวล์ฟกัง อะมาเดอุส โมสาร์ท นั่นเอง
 
          เป็นเวลาหลายศตวรรษแล้วที่เหล่าผู้เชี่ยวชาญพยายามจะระบุตัวตนที่แท้จริงของเด็กชายผมสีเงินผู้ลึกลับ ในรูปวาดปริศนา ที่สร้างสรรค์โดยจิตรกรนิรนามจาก ศตวรรษที่ 18 และในที่สุดเมื่อวันที่ 11 มกราคม เว็บไซต์เดลิเมล ของอังกฤษ ได้มีรายงานว่า ผู้เชี่ยวชาญจากพิพิธภัณฑ์โมสาร์ทึม ในซาลซ์บูร์ก ประเทศออสเตรีย ได้ระบุตัวตนที่แท้จริงของเด็กชายลึกลับในภาพเหมือนนั้นแล้วว่า เขาไม่ใช่ใครอื่นนอกจาก นักประพันธ์ดนตรีคลาสสิกอัจฉริยะ โวล์ฟกัง อะมาเดอุส โมสาร์ท นั่นเอง
 
          โดยผู้เชี่ยวชาญ คริสทอป กรอสพรีตช์ เผยว่า ในกระบวนการค้นหาความจริงของพิพิธภัณฑ์นั้น มาจากกระบวนการตรวจสอบจากตัวภาพ และบันทึกทางประวัติศาสตร์ในยุคของโมสาร์ท ทำให้ยืนยันได้ว่ารูปเด็กชายลึกลับคนนี้เป็นโมสาร์ทอย่างแท้จริง พร้อมกันนี้ยังได้มีการตรวจสอบภาพ เด็กชายที่ถือรังนก (Holding a Bird's Nest) ที่หลายคนเชื่อกันว่าเป็นรูปของนักประพันธ์ดนตรีคลาสสิกอัจฉริยะคนนี้ และก็พิสูจน์ได้ในที่สุดว่า ภาพเหมือน Holding a Bird's Nest นั้นไม่ใช่ภาพของโมสาร์ท
 
          นักวิจัยระบุว่า ในบรรดาภาพเหมือนทั้ง 14 ภาพซึ่งเป็นที่รู้จักกันนั้น ภาพนี้เป็นเพียงภาพเดียวที่แสดงให้เห็นใบหน้าของเขาที่มองมายังคนที่ดู และไม่ได้สวมวิกผมอันเป็นเอกลักษณ์ ซึ่งนี่ก็เป็น 1 ในเหตุผลว่าทำไมการระบุถึงตัวตนของเขาในรูปนี้ถึงได้กินเวลานานเหลือเกิน


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ยืนยันแล้ว! เด็กในภาพเหมือนปริศนา คือ โมสาร์ท โพสต์เมื่อ 13 มกราคม 2556 เวลา 16:58:47 1,866 อ่าน
TOP
x close