x close

นก ฉัตรชัย แจง กมธ.การเมือง ส่งเหนือเมฆ 2 ให้ช่อง 3 ดูก่อนแล้ว งงโดนแบน



เจอดีอีก! แฮกเกอร์ป่วนเว็บกระทรวงวัฒนธรรม ทวงเหนือเมฆ 2 คืน



ขอขอบคุณภาพประกอบจาก  สำนักข่าวสปริงนิวส์

            นก ฉัตรชัย แจง กมธ.พัฒนาการเมือง ปมถูกแบนเหนือเมฆ 2 ชี้ส่งให้ช่อง 3 ดูทุกตอนแล้ว และไม่ได้ปรับบทเพื่อการเสียดสีใคร แต่ก็งงมาโดนแบน ขณะที่เว็บกระทรวงวัฒนธรรมเจอแฮกเกอร์ป่วนอีกรอบ มือดีโพสต์ภาพทวงคืนละครเหนือเมฆ 2

            วันนี้ (16 มกราคม) มีรายงานว่า นก ฉัตรชัย- นก สินจัย เปล่งพานิช ผู้จัดละครเรื่อง เหนือเมฆ 2 พร้อมนายนนทรีย์ นิมิตรบุตร ผู้กำกับละครเรื่องนี้ ได้เดินทางเข้าแจงต่อกรรมาธิการพัฒนาการเมือง โดยระบุว่า ละครเรื่องเหนือเมฆ 2 ที่ถูกแบนนั้น ก่อนหน้านี้ได้ส่งเทปให้ทางช่อง 3 ตรวจดูก่อนทั้งหมดก่อนออกอากาศแล้ว และหลังจากนั้นตนก็ไม่ได้ปรับบทเพื่อการเสียดสีใคร แต่ตนงงว่ามาโดนแบนได้อย่างไร สำหรับอำนาจการตัดตอนนั้น นก ฉัตรชัย กล่าวว่า อยู่ในส่วนการตัดสินใจของ กบว. ช่อง 3   

            นก ฉัตรชัย ชี้แจงต่อว่า ในขั้นตอนการถ่ายทำละครเป็นไปอย่างถูกต้องทุกขั้นตอน และมีการส่งบทเรื่องย่อละครให้ทางช่อง 3 พิจารณาก่อนถ่ายทำแล้ว ส่วนใน 3 ตอนสุดท้ายยอมรับว่ามีการปรับเปลี่ยนบทจริง แต่ก็เพื่อเพิ่มความสนุกเท่านั้น และได้ส่งบทที่ปรับเปลี่ยนให้ทางช่อง 3 พิจารณาแล้วเช่นกัน อีกทั้งกรณีที่ละครถูกงดออกอากาศ ก็ไม่ทราบเหตุผลที่ชัดเจน เนื่องจากทางช่อง 3 ไม่ได้ระบุว่าเป็นเพราะอะไร เพียงแค่ได้แจ้งทางโทรศัพท์ว่าละครจะถูกระงับออกอากาศเท่านั้น

            ด้าน นก สินจัย กล่าวยืนยันว่า เนื้อหาของละครไม่ได้สร้างขึ้นมาเพื่อกระทบหรือพาดพิงใคร เป็นเพียงเรื่องสมมุติขึ้นมาเท่านั้น ส่วนเรื่องการงดออกอากาศ ก็จะต้องสอบถามทางช่อง 3 จะได้รับความชัดเจนที่สุด

           อย่างไรก็ตาม นายศุภชัย ศรีหล้า ประธานคณะกรรมาธิการฯ ก็จะเรียกช่อง 3 และ กสทช. มาให้ข้อมูลเพื่อหาข้อเท็จจริง เนื่องจากยังมีหลายประเด็นที่ยังไม่ชัดเจน ว่ามีเรื่องการเมืองเข้ามาแทรกแซงจริงหรือไม่

        ขณะที่ กระแสต่อต้านการถอดละครเหนือเมฆ 2 ออกอย่างกะทันหันยังไม่จบ เพราะเมื่อเวลาประมาณ 02.30 น. วันเดียวกัน ผู้สื่อข่าวพบว่า เว็บไซต์ของกระทรวงวัฒนธรรม ได้ถูกมือดีแฮกเข้าไปป่วน โดยโพสต์ภาพของ หมาก ปริญ และมิ้นท์ ชาลิดา สองพระนางจากละครเหนือเมฆ 2 พร้อมข้อความว่า "เอาเหนือเมฆ 2 กูคืนมา" และ "HACKED by THE BAD PIGGIES TEAM" ซึ่งภาพดังกล่าวค้างอยู่เป็นเวลานาน ก่อนที่ในตอนเช้าวันที่ 16 มกราคมนี้ จะไม่สามารถคลิกเข้าไปในเว็บไซต์กระทรวงวัฒนธรรมได้แล้ว

        ทั้งนี้ การที่มือดีแฮกเข้าไปในเว็บไซต์กระทรวงวัฒนธรรมในครั้งนี้ถือเป็นครั้งที่ 2 แล้ว หลังจากเมื่อวันที่ 15 มกราคมที่ผ่านมา มีผู้แฮกเข้าไปในเว็บดังกล่าวแล้วใส่ลิงก์เว็บโป๊ และเว็บพนันบอลไว้ จนต้องปิดเว็บไซต์ไปในช่วงค่ำ


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
 , สำนักข่าวสปริงนิวส์



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นก ฉัตรชัย แจง กมธ.การเมือง ส่งเหนือเมฆ 2 ให้ช่อง 3 ดูก่อนแล้ว งงโดนแบน โพสต์เมื่อ 16 มกราคม 2556 เวลา 10:11:15 3,052 อ่าน
TOP