x close

ศาลชี้ ลุงบุญมี ถูกยิงเสียชีวิตขณะชุมนุม นปช. ปี 53 แต่ไม่รู้ใครฆ่า


นปช.

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

            ศาลอาญากรุงเทพใต้ ชี้ บุญมี เริ่มสุข ชุมนุม นปช. เสียชีวิตปี 53 เพราะติดเชื้อกระแสเลือดจากการถูกยิงช่องท้อง แต่ไม่ระบุชัดใครยิง เพราะมีผู้แฝงตัวในทหารเช่นกัน

            เมื่อวันที่ 16 มกราคม ศาลอาญากรุงเทพใต้ นัดอ่านคำสั่งการไต่สวนสาเหตุการเสียชีวิตของ นายบุญมี เริ่มสุข อายุ 71 ปี จากเหตุการณ์เจ้าหน้าที่ทหารเข้าควบคุมพื้นที่บริเวณถนนพระราม 4 เมื่อปี พ.ศ. 2553 โดย นายบุญมี ได้ถูกยิงด้วยกระสุน .223 หรือขนาด 5.56 มิลลิเมตร เข้าที่ช่องท้อง เมื่อวันที่ 14 พฤษภาคม 2553 ก่อนจะพักเข้ารักษาอาการที่โรงพยาบาลตำรวจ และเสียชีวิตในวันที่ 28 กรกฎาคม 2553 ซึ่งแพทย์ผู้ให้การรักษาลงความเห็นว่า ผู้ตายเสียชีวิตจากการติดเชื้อในกระแสเลือด

            ทั้งนี้ หลังจากศาลได้พิเคราะห์ตามพยานหลักฐานแล้ว เห็นว่า ผู้ตายติดเชื้อในกระแสเลือดเนื่องจากถูกยิงด้วยกระสุน .223 แต่ไม่ทราบแน่ชัดว่าใครเป็นผู้ลงมือกระทำ เพราะแม้กระสุน .223 จะเป็นขนาดเดียวกับอาวุธที่เจ้าหน้าที่ใช้ แต่จากพยานหลักฐานก็ปรากฏได้ว่า มีเจ้าหน้าที่ทหารถูกยิงด้วยหัวกระสุนจริงที่มีลักษณะคล้ายกัน จึงเชื่อว่า นอกจากเจ้าหน้าที่ทหารที่ใช้กระสุนขนาด .223 แล้ว ยังมีคนที่แฝงตัวอยู่ในกลุ่มผู้ชุมนุม นปช. ใช้กระสุนชนิดเดียวกันยิงตอบโต้เจ้าหน้าที่ด้วย ด้วยเหตุนี้ ศาลจึงมีคำสั่งให้การตายของ นายบุญมี เริ่มสุข บริเวณถนนพระราม 4 ไม่ทราบว่าใครเป็นผู้ลงมือกระทำ

            ทางด้าน นางสาวพรพิมล เริ่มสุข อายุ 39 ปี บุตรสาวนายบุญมี ให้สัมภาษณ์ด้วยเสียงสั่นเครือว่า เคารพคำสั่งของศาล แม้จะรู้สึกเสียใจ เพราะมั่นใจว่าพยานหลักฐานที่นำมายื่นต่อศาลนั้นมีน้ำหนักเพียงพอที่จะระบุผู้กระทำความผิดได้ จึงอยากฝากไปยังผู้ที่ลงมือ และผู้ที่สั่งการให้ออกมารับผิดชอบกับการกระทำดังกล่าวด้วย

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ศาลชี้ ลุงบุญมี ถูกยิงเสียชีวิตขณะชุมนุม นปช. ปี 53 แต่ไม่รู้ใครฆ่า โพสต์เมื่อ 16 มกราคม 2556 เวลา 12:18:09 1,427 อ่าน
TOP