แนะนำหนังสือน่าอ่านประจำสัปดาห์

 
หนังสือน่าอ่าน

         สุดสัปดาห์นี้กระปุกดอทคอมเสาะหาหนังสือน่าอ่านมาฝากเพื่อน ๆ กันอีกแล้วค่ะ ใครที่ยังไม่รู้ว่าวันสบาย ๆ แบบนี้จะอ่านหนังสือเล่มไหนดี ลองมาดูเป็นไอเดียกันเล้ยย

สำนักพิมพ์ดีพลัส ในเครือโปรวิชั่น

Best of เชียงใหม่

Best of เชียงใหม่ โดย D+PLUS Guide Team

           "เชียงใหม่!!! จุดหมายปลายทางในฝัน ที่หลายคนหลงในมนต์เสน่ห์ D+ Plus Guide จึงเลือกสรรสิ่งที่คิดว่าเป็นที่สุดของเชียงใหม่ ที่ไม่ควรพลาด ไม่ว่าจะเป็นการชม (See & Do) ชิม (Enjoy Eating) ช้อป (Shop a holic) ชิลล์ (Chill out) และพัก (Sleep Society) ให้คุณ คุณ และคุณ ได้ไปสัมผัส"

พัก เที่ยว กิน หัวหิน เริ่ดเว่อร์

พัก เที่ยว กิน หัวหิน เริ่ดเว่อร์ โดย ฆโนทัย ชัยอัจฉรา

           "หนังสือหัวหินเล่มนี้ อาจจะเปลี่ยนใจคุณทุกคนไปเที่ยวหัวหินในมุมที่แปลกแตกต่างจากที่เดิม ๆ ที่คุณเคยไป เพราะหัวหินยังมีอะไรอีกมากมายที่รอคุณมาสัมผัส"

สำนักพิมพ์ เอ็นเธอร์บุ๊คส์

(Who) Call for Hero!? ช่วย (กลับไป) ที คุณฮีโร่!?

(Who) Call for Hero!? ช่วย (กลับไป) ที คุณฮีโร่!? โดย Penguin Lord

           ไม่ได้มีแต่สัตว์ประหลาด อสุรกาย และจ้าวแห่งความชั่วร้ายเท่านั้นหรอกนะที่ประกอบอาชีพยึดครองโลก เพราะในฤดูใบไม้ร่วง ปี579 ศักราชโลกใหม่ "ฮีโร่" เองก็อยากจะยึดครองโลกกับเขาเหมือนกัน

           ผม... อิชเทล เอเทรียส... ผู้ยึดหลักการดำเนินชีวิตตาม Rulebook ซึ่งว่าด้วยวิถีแห่งการเป็นคนธรรมดา แต่นิยามของคำว่าธรรมดาต้องไม่ครอบคลุมถึงการเป็นผู้ช่วยฮีโร่แน่

           ถึงตรงนี้คุณคงจะเดากันได้แล้วใช่ไหมว่าผมกำลังประสบชะตากรรมเช่นไร ใช่แล้วครับ เจ้าฮีโร่เฮงซวยนั่นบังคับขืนใจผมให้เข้าร่วมขบวนการปกป้องโลก (เพื่อเอามาเป็นของตัวเอง) ส่วนสัตว์ประหลาดแต่ละตัว ๆ ที่ถูก (ส่วนใหญ่จะเป็นผม) กำจัดไปนั้น ที่แท้แล้วเป็นผู้พิทักษ์ตัวจริงแห่งดาวลำดับที่สามในระบบสุริยจักรวาลเขตเบต้า–ทรีโอเซเว่นของกาแล็กซี่ทางช้างเผือก หรือก็คือโลกของเราใบนี้

           ถ้าไม่ติดว่าผิดหลัก Rulebook ข้อที่ว่าคนธรรมดาไม่ควรทำตัวเป็นจุดเด่น ผมคงจะตะโกนกู่ร้องให้ก้องโลกและอวกาศไปแล้วว่าไอ้บ้าสวมกางเกงในไว้ข้างนอกคนนั้นมันไม่ใช่พระเอก! แต่เป็นตัวโก๊งงงงง!!

กุหลาบประกาศิต

กุหลาบประกาศิต โดย ฉัตรฉาย

           ความรักสามารถทำคนเห็นแก่ตัว แล้วยังบ่มเพาะเมล็ดพันธุ์แห่งความเคียดแค้นลงในใจคน เพราะเหตุนี้ "พีระพัฒน์" ถึงกล่าวโทษ "ปฏิปักษ์" ผู้เป็นพี่ชายต่างบิดาว่าเป็นสาเหตุทำให้ตนต้องสูญเสียรักแรกไปอย่างไม่มีวันหวนกลับ และตามลงทัณฑ์ด้วยการทำลายผู้หญิงทุกคนของเขา โดยปิดกั้นไม่ยอมรับรู้ว่าอีกฝ่ายก็เสียใจกับสิ่งที่เกิดขึ้นเช่นกัน
 
           มาวันนี้กงล้อแห่งโชคชะตาหมุนทับซ้ำรอยเก่า ทั้งสองหลงรักผู้หญิงคนเดียวกันอีกครั้ง "อลิตา" และ "ระรินทิพย์" จึงถูกดึงเข้าสู่เกมที่ชื่อว่าการแก้แค้น คนหนึ่งเป็นที่รักและช่วงชิงของสองชาย ส่วนอีกคนกลับไม่มีใครมองเห็นคุณค่า เป็นแค่เพียงหมากใช้แล้วทิ้งเท่านั้น
 
           ในความช่วงชิงเต็มไปด้วยคำลวง การบังคับขู่เข็ญ และถือสิทธิ์เป็นเจ้าของอย่างมองข้ามหัวจิตหัวใจ...

           ในความชิงชังอันปราศจากเหตุผล มนุษยธรรม มีแต่การหักหาญข่มเหงด้วยกำลัง...

 
           ความเจ็บปวดที่พวกเธอได้รับแทบจะไม่แตกต่าง แล้วเมื่อไหร่กันนะพวกเขาจึงจะตระหนักว่าสิ่งที่กำลังทำคือการฉีกทึ้งทำลายหัวใจตัวเอง หรือต้องรอกระทั่งทุกสิ่งทุกอย่างมันสายเกินไป...
 
 
 
ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก
 



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แนะนำหนังสือน่าอ่านประจำสัปดาห์ โพสต์เมื่อ 17 มกราคม 2556 เวลา 13:46:50 1,318 อ่าน
TOP
x close