x close

เปิดฉากแล้ว! เวียงพิงค์เกมส์ วันที่ 15-19 ม.ค.นี้

         เปิดตัวอลังการ การแข่งขันกีฬาคนพิการแห่งชาติ ครั้งที่ 31 เวียงพิงค์เกมส์ ระหว่างวันที่ 15 - 19 มกราคม ที่สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี

         นายสมบัติ  คุรุพันธุ์  ผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานในพิธีการแข่งขันกีฬาคนพิการแห่งชาติ ครั้งที่ 31 "เวียงพิงค์เกมส์" ซึ่งได้กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 15 – 19 มกราคม ที่สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี และสนามกีฬาใกล้เคียงภายในเขตอำเภอเมืองเชียงใหม่ โดยในพิธีเปิดงานมีการจัดการแสดงอย่างยิ่งใหญ่อลังการหลายชุด เช่น การแสดงองก์ 1 นฤมิตรหิมพานต์ มหัศจรรย์แดนทิพย์ การแสดงองก์ 2 อัศจรรย์อันเรืองรอง ต่อด้วยขบวนพาเหรดของนักกีฬาและเจ้าหน้าที่จาก 77 จังหวัดทั่วประเทศ กว่า 4,000 คน ซึ่งจัดริ้วขบวนธงอย่างสวยงามเดินเข้าสู่สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี

         สำหรับ เวียงพิงค์เกมส์ จัดขึ้นภายใต้คำขวัญที่ว่า "มิตรภาพ เอื้ออาทร เสมอภาค เวียงพิงค์เกมส์" โดยมีสัญลักษณ์นำโชค คือ ช้าง "ภูมิใจ๋" ในการนี้จะมีเจ้าหน้าที่และนักกีฬาคนพิการจาก 77 จังหวัดกว่า 4,000 คนเข้าร่วมแข่งขันกีฬา 17 ชนิดกีฬาด้วยกัน ได้แก่ 

         กรีฑา, โกลบอล, เซปักตะกร้อ, เทเบิลเทนนิส, แบดมินตัน, บอคเซีย, ฟุตบอล, ยกน้ำหนัก, ยิงธนู, วอลเลย์บอลนั่ง/วอลเลย์บอลยืน, เปตอง, ว่ายน้ำ, วีลแชร์เทนนิส, วีลแชร์บาสเกตบอล, วีลแชร์ฟันดาบ, ยิงปืน, ฟุตซอลชาย/หญิง (ประเภทตาบาด,หูหนวก)

         ทั้งนี้ ได้มีการจัดสถานที่พักสำหรับเจ้าหน้าที่และนักกีฬาที่เข้าร่วมการแข่งขันไว้ที่สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี ศูนย์การศึกษาพิเศษเขต 5 รวมทั้งสถานที่ราชการอื่น ๆ พร้อมทั้งจัดเตรียมยานพาหนะและขนส่งสำหรับรับ-ส่งนักกีฬาจากที่พักไปยังสนามแข่งขันต่าง ๆ กว่า 60 คันต่อวัน โดยฝ่ายรักษาความปลอดภัยและจราจรก็จัดเตรียมกำลังเจ้าหน้าที่ไว้คอยอำนวยความสะดวกตามจุดที่พักนักกีฬา ในขณะฝ่ายจัดการแข่งขัน ฝ่ายแพทย์และอนามัยก็ได้เตรียมความพร้อมไว้แล้วเช่นกัน ส่วนศูนย์สื่อมวลชนได้กำหนดจัดตั้งขึ้นห้องประชุมเล็ก ภายในหอพัก 700 ปี
 

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดฉากแล้ว! เวียงพิงค์เกมส์ วันที่ 15-19 ม.ค.นี้ โพสต์เมื่อ 17 มกราคม 2556 เวลา 17:27:50 2,304 อ่าน
TOP