x close

ยังกั๊ก! AIS-DTAC ไม่ชัวร์ ยกเลิกวันหมดอายุบัตรเติมเงินพรุ่งนี้

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก  ไทยพีบีเอส

        AIS-DTAC ยังไม่ชัวร์จะยกเลิกวันหมดอายุบัตรเติมเงินพรุ่งนี้ บอกมีหลายปัจจัยต้องพิจารณาก่อน ด้านมูลนิธิเพื่อผู้บริโภค คาด เอกชนยอมเสียค่าปรับวันละแสนมากกว่า เล็งยื่นศาลสัปดาห์หน้า

        จากกรณีที่ คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ หรือ กสทช. มีคำสั่งให้ผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ยกเลิกการกำหนดวันหมดอายุของระบบพรีเพด หรือบัตรเติมเงิน ตั้งแต่วันที่ 18 มกราคมเป็นต้นไปนั้น

        วันนี้ (17 มกราคม) ผู้สื่อข่าวได้สอบถามความคืบหน้าเรื่องนี้จากผู้บริหารบริษัท บมจ.แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน)  หรือ เอไอเอส และบริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ดีแทค เนื่องจากในวันพรุ่งนี้ ทางบริษัทจะไม่สามารถกำหนดวันหมดอายุบัตรเติมเงินได้อีก เพราะไม่เช่นนั้นจะต้องเสียค่าปรับวันละ 1 แสนบาทจนกว่าจะมีการยกเลิก

        โดย นายวิเชียร เมฆตระการ ผู้บริหาร เอไอเอส และนายดามพ์ สุคนธทรัพย์ ผู้บริหารดีแทค ต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า ยังไม่แน่ใจว่า จะสามารถยกเลิกการกำหนดวันหมดอายุในบัตรเติมเงิน ตามที่ กสทช. กำหนดไว้ในวันที่ 18 มกราคมนี้ได้หรือไม่ เพราะยังต้องพิจารณาอีกหลาย ๆ ปัจจัย อย่างไรก็ตาม ในวันที่ 18 มกราคมนี้ จะไปหารือเรื่องดังกล่าวกับเลขาธิการ กสทช. ส่วนเรื่องการจ่ายค่าปรับนั้น จนถึงขณะนี้บริษัทเอกชนผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ได้จ่ายค่าปรับให้ กสทช. ไปแล้วกว่า 54 ล้านบาท

        ขณะที่ นางสาวสารี อ๋องสมหวัง เลขาธิการมูลนิธิเพื่อผู้บริโภค แสดงความเห็นโดยคาดว่า บริษัทเอกชนจะไม่ยอมปฏิบัติตามที่ กสทช. สั่ง และอาจยอมจ่ายค่าปรับวันละ 1 แสนบาทแทน ซึ่งทางมูลนิธิเพื่อผู้บริโภคก็เตรียมยื่นฟ้องต่อศาลปกครองเพื่อขอคำสั่งคุ้มครองชั่วคราว และขอให้ กสทช. ทบทวนเรื่องการเพิ่มค่าปรับ หากสัปดาห์หน้าทางบริษัทเอกชนยังไม่ดำเนินการใด ๆ ตามคำสั่ง กสทช.


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ยังกั๊ก! AIS-DTAC ไม่ชัวร์ ยกเลิกวันหมดอายุบัตรเติมเงินพรุ่งนี้ โพสต์เมื่อ 17 มกราคม 2556 เวลา 17:51:55 2,474 อ่าน
TOP