แนะนำหนังสือน่าอ่าน


หนังสือน่าอ่าน

          สำหรับใครที่ชอบอ่านหนังสือแนวรักโรแมนติก พ่อแง่แม่งอน และแนวผจญภัย วันนี้กระปุกดอทคอม นำมาฝากกัน 4 เล่ม 4 รสจ้า หวังว่าคงจะถูกใจเพื่อน ๆ นะ

สำนักพิมพ์แจ่มใส

คดีลวงบ่วงรัก

คดีลวงบ่วงรัก โดย Andra

          ที่ชั้นใต้ดินของสถานที่แห่งนี้มีพนักงานนิสัยหลุดโลกอยู่หนึ่งคน หน้าที่ความรับผิดชอบของ "อาชว์" คือซัพพอร์ตด้านไอที แต่ห้องทำงานของเขาราวกับฉากในหนังไซไฟ

          หนุ่มเนิร์ดตัวซีดขาวมีความสุขดีในอาณาจักรใต้ดิน แถมเขาก็เป็นพนักงานนั่งโต๊ะ ไม่ใช่นักสืบ แล้วมันธุระกงการอะไรเขาถึงต้องมารับทำคดีตามหาสมบัติเจ้าคุณป้า ถึงผู้ว่าจ้างจะเป็นสาวเจ้าของร้านกาแฟข้างสำนักงานซึ่งไม่ใช่คนอื่นไกล แต่มิตรภาพใด ๆ ที่พอจะเค้นได้ เขาก็ยกมันให้เพื่อน ๆ สมองกลและแผงวงจรอิเล็กทรอนิกส์หมดสิ้น เหตุผลเดียวที่ทำให้เขายอมรับงานก็เพราะคำขู่ของเจ้านายว่าจะตัดงบประมาณแผนกตัวเอง

          อาชว์ได้กลิ่นทะแม่ง ๆ ฉุนกึก ทั้งจากเนื้อคดี ผู้ว่าจ้าง และเจ้าของเรือนเดือนเด่น ก็ไม่รู้หรอกนะว่าไปพูดคุยทำข้อตกลงลับอะไรกันตอนไหน แต่เขาจะเปิดโปงมันออกมาให้หมดเปลือก คดี ไร้-สา-ระ นี่ เขาขยับนิ้วทีสองทีก็ปิดงานได้แล้ว เฮอะ!

เจ้าสาวมาเยือน ชุด เรือนพิทักษ์ใจ

เจ้าสาวมาเยือน ชุด เรือนพิทักษ์ใจ แต่งโดย เตี่ยนซิน แปลโดย เสี่ยวเฟิงหลิง

          จู่ ๆ ยอดวีรบุรุษในดวงใจของชาวเมืองหลวงก็แต่งงานแบบสายฟ้าแลบ กลายเป็นข่าวใหญ่โด่งดังไปทั่วทั้งเมือง ทุกแห่งหนเต็มไปด้วยบรรยากาศมงคล

          แต่เอ๊ะ... พอลองสังเกตดูดี ๆ ไฉนซั่งกวนชิงอวิ๋น ยอดผู้คุ้มกันแห่งสำนักคุ้มภัยเรือนวายุที่เป็นเจ้าบ่าวกลับทำหน้าบึ้งตึงนักยามเห็นเจ้าสาวตัวน้อยจากแดนไกล ใช่ทุกคนตาฝาดมองผิดไปหรือไม่ และยิ่งเวลาผ่านไปนานเท่าไรไฉนเขากลับยิ่งทำหน้าถมึงทึงบ่อยนักยามเห็นภรรยาคนงาม เป็นเพราะเหตุใดกันหนอ น่าสงสัยยิ่ง

ซุป’ตาร์มาดแมนกับแอนตี้แฟนจอมยุ่ง

ซุป’ตาร์มาดแมนกับแอนตี้แฟนจอมยุ่ง แต่งโดย คิมอึนจอง แปลโดย กะทิ, LoUKpla

          ภาพที่ฮูจุน ดาราสุดฮอตใช้ความรุนแรงกับผู้หญิงจัดเป็นวัตถุดิบชั้นเลิศให้เอามาเล่นข่าว แต่กึนยอง นักข่าวสาวประจำนิตยสารเล่มหนึ่งซึ่งบังเอิญผ่านไปเห็นก็เลือกที่จะทำเป็นไม่รู้ไม่ชี้ให้ ทว่าเจ้าตัวกลับกินปูนร้อนท้องจึงใช้อิทธิพลกดดันทำให้เธอโดนไล่ออกจากงาน

          ความอยุติธรรมที่ได้รับผลักให้เธอเข้าสู่ด้านมืด กึนยองกระโจนสู่เส้นทางที่ชื่อว่า "แอนตี้แฟน" อย่างเต็มตัว ทุกช่องทางก่อกวนเขาเท่าที่จะนึกออก เธอไม่พลาดขอให้ได้ลอง

          แต่แล้วความพยายามอย่างโง่ ๆ ของเธอก็ดันไปจุดประกายโปรดิวเซอร์เจ้าของฉายาหัตถ์แห่งไมดาสเข้า จนเกิดเป็นวาไรตี้โชว์รูปแบบแหวกแนวให้ดารากับแอนตี้แฟนลองหันหน้าเข้าหากัน

          สำหรับเขาคือการรักษาภาพลักษณ์ สำหรับเธอคือเงินค่าตัวซึ่งปฏิเสธไม่ลง ด้วยเหตุนี้เองเขากับเธอจึงต้องมา "แต่งงาน" กัน

สำนักพิมพ์ นกฮูก

SLATHBOG'S GOLD ล่าขุมทอง สเลทบ็อก

SLATHBOG'S GOLD ล่าขุมทอง สเลทบ็อก แต่งโดย เอ็ม. แอล. ฟอร์แมน แปลโดย พร่างดาว นุประดิษฐ์

          คุณมีความกล้า ความฉลาด และความสามารถที่จะชิงสมบัติจากมังกรหรือไม่?

          ถ้าใช่ สมัครได้ที่นี่…ป้ายเล็ก ๆ แขวนอยู่ตรงมุมร้านหนังสือของมิสเตอร์คลัตเตอร์ "ต้องการนักผจญภัย สมัครได้ที่นี่" ไม่มีใครนอกจากเด็กหนุ่มวัยสิบห้าที่สังเกตเห็นป้ายนี้ สำหรับอเล็กซ์ผู้ปรารถนาความเปลี่ยนแปลงในชีวิต นี่ถือเป็นคำเชื้อเชิญที่ยากจะปฏิเสธ หลังจากก้าวเท้าเข้าไปในร้านของมิสเตอร์คลัตเตอร์แล้ว อเล็กซ์ก็พลัดหลงเข้าสู่การผจญภัยในดินแดนอันไกลโพ้นที่เต็มไปด้วยนักรบผู้กล้า เอลฟ์ผู้ลึกลับ  และดวอร์ฟจอมขยัน

          เด็กหนุ่มกลายเป็นหนึ่งในแปดของคณะผจญภัยที่ออกตามล่าสมบัติของ "สเลทบ็อก" มังกรแดงชั่วร้ายที่ครอบครองสมบัติอันเป็นตำนานการผจญภัยครั้งนี้ทำให้เขาได้เรียนรู้ความกล้าหาญ ความซื่อสัตย์ การรักษาเกียรติ  และที่สำคัญเหนือสิ่งอื่นใดคือ "มิตรภาพ"



ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก
 




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แนะนำหนังสือน่าอ่าน โพสต์เมื่อ 29 มกราคม 2556 เวลา 19:48:58 1,283 อ่าน
TOP
x close