x close

ผบ.เรือนจำ เผย ย้ายกำนันเป๊าะไปชลฯ เกรงกระทบสุขภาพ


ย้ายกำนันเป๊าะไปชลฯ

ผบ.คุก เผย ย้ายกำนันเป๊าะไปชลฯ เกรงกระทบสุขภาพ (ไอเอ็นเอ็น)

         ผบ.เรือนจำพิเศษกรุงเทพ เผย กำนันเป๊าะ ยังรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล เรื่องขอย้ายไปชลบุรีอยู่ระหว่างการพิจารณา เกรงกระทบต่อสุขภาพ

         เมื่อวันที่ 3 กุมภาพันธ์ นายสรสิทธิ์ จงเจริญ ผู้บัญชาการเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงการควบคุมตัว นายสมชาย คุณปลื้ม หรือ กำนันเป๊าะ หลังตกเป็นผู้ต้องหาร่วมกันใช้จ้างวานให้ผู้อื่นฆ่าคนตาย ว่า นายสมชาย ยังคงต้องพักรักษาตัวเพื่อดูอาการ ที่ทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์ ซึ่งทางแพทย์ได้ดูแลอย่างใกล้ชิด ส่วนกรณีที่ทางญาติได้ทำหนังสือยื่นเรื่องมาที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหาคร เพื่อขอย้ายตัว นายสมชาย ไปยังเรือนจำจังหวัดชลบุรี ที่อยู่ตามภูมิลำเนาบ้านเกิดของนายสมชายนั้น ขณะนี้อยู่ระหว่างขั้นตอนของการพิจารณาให้ถี่ถ้วน แต่ไม่สามารถระบุได้ว่า จะทราบผลเมื่อไร
 
         ทั้งนี้ หากมีหนังสือขอย้ายตัว นายสมชาย ส่งไปถึงที่ทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์แล้ว ก็จะต้องขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของแพทย์ที่ทำการรักษา ว่าจะเคลื่อนย้ายนายสมชายได้หรือไม่ เพราะว่ากรณีนี้ ผู้ต้องหาถือเป็นผู้ป่วย ต่างจากเคสทั่วไป และหากมีการเคลื่อนย้าย จำเป็นต้องมีพยาบาลคอยดูแลอย่างใกล้ชิดหรือไม่ หรือหากส่งตัวไปแล้วจะเป็นอันตรายหรือเปล่า จึงจะต้องพิจารณาอย่างรอบคอบ







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผบ.เรือนจำ เผย ย้ายกำนันเป๊าะไปชลฯ เกรงกระทบสุขภาพ โพสต์เมื่อ 3 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา 09:15:38 1,383 อ่าน
TOP