แนะนำหนังสือน่าอ่านประจำสัปดาห์


แนะนำหนังสือน่าอ่าน


          อีกไม่กี่วันก็จะถึงวันแห่งความรัก หรือวันวาเลนไทน์ที่ทำเอาคนมีคู่ชื่นใจสุด ๆ กันแล้ว สัปดาห์นี้กระปุกดอทคอม ก็เลยขอหยิบหนังสือแนวความรักมาฝากเพื่อน ๆ เพื่อให้เข้ากับเทศกาล ว่าแต่จะมีเล่มไหนบ้างนั้น ตามมาอ่านไปด้วยกันเลยค่ะ

สำนักพิมพ์บงกช

เหมันต์อุ่นรัก

เหมันต์อุ่นรัก โดย วิชิตา

          เหมันต์ นาตาลีโอ้ เดเซ็นเต้ ขันตัวเองที่รสนิยมล่าสุดช่างขัดกับบุคลิกคมเข้มเคร่งขรึมนัก ใครจะเชื่อว่านายหัวฝรั่งอย่างเขาแอบอ่านนิยายรักปกหวานแหววแบบไม่ให้ใครรู้ใครเห็น แถมยังมีเจ้าหมาน้อยพุดเดิ้ลของหลานสาวที่ฝากให้เลี้ยงเดินตามดุ๊กดิ๊กไม่ยอมห่างอีก

          หนุ่มฤดูหนาวที่เย็นชาและจอมโหดเลยหุบยิ้มไม่ลงและวางนิยายรักหวานใสในมือไม่ได้แล้ว เขาจึงออกตามหานักเขียนในดวงใจบนโลกออนไลน์ด้วยการปลอมตัวเป็นสาววัยสิบแปด โชคดีจริง ๆ ที่ ช่อม่วง หรือเจ้าของนามปากกา ภาดา พูดคุยอย่างสนิทสนมไว้ใจ เล่าทุกอย่างให้ฟัง

          แต่แล้วจู่ ๆ โชคชะตาก็โยนอุปสรรคในการแต่งนิยายของหญิงสาวให้บังเกิดขึ้น ช่อม่วงตัดสินใจออกเดินทางไกลมาหาพล็อตเรื่องและประสบการณ์รักที่ไม่เคยมี นายหัวฝรั่งและแม่สาวช่อม่วงจึงได้พบกันด้วยความแสบซนของกามเทพที่เล่นตลกก่อนเสกให้รัก โดยแผลงฤทธิ์ให้หล่อนลื่นเปลือกกล้วยแล้วคว้าหมับกระชากกางเกงเลของเขามากองที่พื้น ความอายที่ต้องโชว์แก้มก้นต่อหน้าผู้คนทำให้เขาคอยตามระราน

          ยิ่งรู้ว่าหล่อนอยากรู้เรื่องรัก ๆ ใคร่ ๆ แล้ว เขาก็คอยแต่ป้อนข้อมูลลับเฉพาะให้สาวเจ้าอยู่บ่อยๆ ไหนจะจูบที่ปาก ซุกที่คอ และกอดให้แน่นจนช่อม่วงกระจ่างชัดในเรื่องรัก ๆ ใคร่ ๆ ที่เธออยากรู้

คิมหันต์ร้อนรัก

คิมหันต์ร้อนรัก โดย เข็มขาว

          คิมหันต์ นิโคลัส เดเซ็นเต้ พยุงร่างสูงที่ปกติสมาร์ททุกท่วงท่าแต่ไม่ใช่ตอนนี้ ก็เขาเพิ่งจะโดนสาวผมซอยสั้นพุ่งรถเข็นกระแทกเข้าใส่เสียหลายโครม ยัยทอมบ้า! ลำพังทำตัวเทียบอำนาจชายชาตรีก็มากเกินไปแล้ว ยังมีหน้ามาเข้าใจผิดและแหกปากว่าคาสโนว่าตัวเป้งอย่างเขาเนี่ยนะโรคจิต หนุ่มฤดูร้อนโมโหฉุนนัก

          กิ๊กสองคนที่บังเอิญมาพบกันก็โบกมือลา แถมตัวปัญหาก็ลอยนวล แต่แล้วฟ้าก็เข้าข้างคิมหันต์จังเบ้อเร่อ เมื่อ พัชรินทร์ คือตากล้องสาวของบริษัทโฆษณาที่เขาว่าจ้าง ถึงเวลาชำระคืนให้ความอายเมื่อครานั้นสักที ทว่ายัยตัวแสบก็ก่อเรื่องขึ้นมาอีกจนได้ เจ้าหล่อนดันไปแสดงความห่วงใยเอ็นดูเกินปกติกับผู้หญิงที่หุ้นส่วนของเขาหลงรักนักหนา

          งานนี้เพื่อแก้แค้นส่วนตัวและทำเพื่อเพื่อนรัก หนทางเดียวที่จะขวางได้คือการแก้ทอม พัชรินทร์... ทอมก็ทอมเถอะ เธอลองมาเจอจูบละมุนลิ้นก่อนแล้วจะอยากเป็นสาว ทว่าเป็นคิมหันต์เองนั่นแหละที่ติดใจเรือนร่างนั้น เขาจึงปฏิบัติภารกิจแก้ทอมบ่อยมาก เจอพัชรินทร์เป็นไม่ได้...ต้องหาเรื่องคว้าตัวมาปรนเปรอจูบสวาททุกครั้งอย่างไม่สนใจเวลาและไม่เลือกสถานที่

วสันต์อ้อนรัก


วสันต์อ้อนรัก โดย วิลาสินี

          วสันต์ นาร์ซิสโซ่ เดเซ็นเต้ มีอดีตที่ไม่น่าจำกับการฝึกงานในบริษัทยักษ์ใหญ่ การเสนอหน้าเอาความดีมาที่ตนแล้วป้ายความผิดให้คนอื่นทำให้เขาไม่อยากทำงาน ลูกชายคนเล็กขี้อ้อนอย่างวสันต์จึงขอรับแต่เงินปันผลซึ่งแต่ละเดือนมหาศาลเท่านั้นพอ แต่ก็ใช่ว่าเขาจะไม่เอาอ่าวอย่างใครว่า เพราะวสันต์กำลังเรียนเขียนอ่านภาษาไทยให้ได้ แล้วยิ่งกระแสลมแห่งรักกำลังพัดพาความรักมาปะทะหัวใจด้วยนั้น เขายิ่งพยายามมากขึ้น

          ผู้ชายใบไม้ผลิที่ดูเหมือนจะเรื่อยเปื่อยไปเรื่อยนั้นแท้จริงแล้วมีความโรแมนติกหวานนัก เพียงแรกเจอ ปรียาอร ผู้หญิงที่เขาบอกกับตัวเองว่าเธอคือคนที่เขาเฝ้ารอมานานนักหนา เปลือกแห่งความไม่รู้จักกันของวสันต์และปรียาอรค่อย ๆ ปริแตกออกเผยให้เห็นแก่นแท้ของกันและกัน และแล้วนาฬิกาที่เดินไปข้างหน้าแต่ละวันผ่านแต่ละคืนก็ได้ทำลายกำแพงแห่งการรอคอยให้สิ้นสุดลง ความรัก ความผูกพัน และการปรับตัวทำให้คนทั้งคู่จับจูงโอบอุ้มกันฝ่าฟันอุปสรรคให้มลายหายไป

          วสันต์ทะนุถนอมทุกห้วงรู้สึกที่มีต่อหญิงสาวไว้ในขวดโหลแก้วที่ไม่มีใครแตะต้องได้ ในขณะที่ร่างบอบบางของเจ้าหล่อนนั้นเขาก็ตระกองกอดไว้ในอกอุ่นและโลมไล้ไปตามใจปรารถนา

สำนักพิมพ์ใยไหม


อยู่นาน ๆ นะความรัก
อยู่นาน ๆ นะความรัก โดย ว.แหวน

          "ช่องว่างระหว่างกัน...ไม่ใช่พื้นที่ว่างของความรัก แต่มันเป็นพื้นที่...ที่เอาไว้ให้ความรักขยายตัวต่างหาก" - จากเรื่อง ความรักกับระยะห่าง
 
          "อย่ามองว่าเป็นเรื่องไร้สาระ หากว่าคนรักของเราเห็นเป็นเรื่องสำคัญ ในเมื่อ "คนรัก" คือคนสำคัญสำหรับเรา ทุกเรื่องของเขา...ย่อมเป็นเรื่องสำคัญสำหรับเราเช่นกัน" - จากเรื่อง คำรัก
 
          "เหตุผลที่เราต้องอยู่ด้วยกัน มิใช่การมองอดีตว่าเราคบกันมานานเท่าไร แต่น่าจะเป็นการมองอนาคตมากกว่า ว่าเรายังอยากที่จะใช้ชีวิคที่เหลืออยู่ด้วยกันอีกมั้ย?" - จากเรื่อง เหตุผลที่เราต้องอยู่ด้วยกัน


 
ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แนะนำหนังสือน่าอ่านประจำสัปดาห์ โพสต์เมื่อ 5 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา 19:31:31 1,139 อ่าน
TOP
x close