x close

เจ๋ง! ออสเตรียเปิดบริการนอนพักกลางวัน ช่วยเติมพลังให้พนักงาน




เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เว็บไซต์ reflexia

          หลังจากทานข้าวกลางวันเสร็จทีไร พนักงานบริษัททั้งหลายส่วนใหญ่จะง่วงเหงาหาวนอนกันเป็นแถวทุกที จริงไหมล่ะคะ เวลาจะทำงานก็เลยทำได้ไม่เต็มที่ และหากเจ้านายเห็นเข้าก็อาจไม่พอใจอีกด้วยแน่ะ แต่สำหรับคนออสเตรียแล้ว ปัญหาเหล่านี้ไม่มีแน่ ๆ เพราะที่ออสเตรียเขามีการเปิดร้านให้บริการนอนหลับช่วงกลางวันโดยเฉพาะ!!

          ร้านแห่งนี้มีชื่อว่า Reflexia ซึ่งตั้งอยู่ใจกลางกรุงเวียนนา เปิดให้พนักงานบริษัทที่เครียดจากการทำงานมางีบหลับเป็นเวลา 30 นาที ซึ่งทางร้านจะมีเก้าอี้นอน 6 แบบมาให้ลูกค้าได้เลือกนอนได้อย่างสบาย พร้อมเปิดเพลงคลาสสิกบรรเลงค่อยผ่อนคลายทำให้หลับสบายยิ่งขึ้น



          นอกจากนี้ขณะที่ลูกค้านอนหลับจะมีการเชื่อมต่อกับที่วัดอัตราการเต้นของหัวใจ ซึ่งจะคอยแสดงการหายใจของลูกค้า หากลูกค้าหายใจดังกว่าปกติ เสียงเพลงที่เล่นอยู่ก็จะเพิ่มเสียง หลังจากตื่นแล้วลูกค้าจะได้รับน้ำดื่มและของรับประทาน โดยค่าบริการนี้คิดราคา 11 ยูโร (ราว 440 บาท) โดยลูกค้าสาวรายหนึ่ง เปิดเผยว่า เธอรู้สึกประทับใจกับบริการดังกล่าว และเชื่อแล้วว่าการงีบหลับเป็นการเติมพลังงาน ซึ่งเการงีบหลับในช่วงกลางวันทำให้เธอรู้สึกเหมือนเป็นวันใหม่

          ขณะที่เจ้าของร้านกล่าวว่า หลังจากเปิดธุรกิจได้เพียง 2 วัน แม้จะยังบอกไม่ได้ว่าชาวออสเตรียชอบการไปงีบหลับตอนกลางวันหรือไม่ แต่เขาก็ได้รับกระแสตอบรับจากลูกค้าได้เป็นอย่างดี




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เจ๋ง! ออสเตรียเปิดบริการนอนพักกลางวัน ช่วยเติมพลังให้พนักงาน โพสต์เมื่อ 6 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา 18:07:00 1,553 อ่าน
TOP