x close

ชูวิทย์ แฉเอกสาร พงศพัศ เอี่ยวลงนามร่างสัญญาสร้างโรงพัก


ชูวิทย์ แฉเอกสาร พงศพัศ เอี่ยวลงนามร่างสัญญาสร้างโรงพัก


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม


            ชูวิทย์ จี้ DSI เรียก เพรียวพันธ์ สอบปมโกงสร้างโรงพักด้วย ชี้ รัฐบาลบริหารงานมาร่วม 2 ปี มาบอกสัญญาผิด แต่กลับไปต่อสัญญาใหม่อีก 3 ครั้ง หนุน สุเทพ ฟ้อง DSI พร้อมแฉเอกสาร พงศพัศ เป็นผู้ลงนามร่างทีโออาร์ 

            เมื่อวันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2556 นายชูวิทย์ กมลวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรครักประเทศไทย ตั้งโต๊ะแถลงข่าวถึงกรณีทุจริตการก่อสร้างอาคารสถานีตำรวจ (ทดแทน) 396 แห่งทั่วประเทศ ว่า ตนเป็นผู้เปิดประเด็นฮั้วประมูลนี้ในการอภิปรายไม่ไว้วางใจเมื่อปลายเดือนพฤศจิกายนปีที่ผ่านมา แต่ขณะนี้กลับถูกนำไปใช้ประโยชน์ทางการเมืองเพื่อทำร้ายอีกฝ่าย โดยตนสงสัยว่า รัฐบาลนี้เข้ามาบริหารประเทศร่วม 2 ปี แต่กลับไม่บริหารให้เป็นไปตามสัญญาจนเกิดความเสียหายขึ้น ทั้งที่มีรายงานจากผู้กำกับโรงพักทั่วประเทศรายงานตามลำดับขั้นจนถึง พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ดามาพงศ์ ผบ.ตร.ในขณะนั้นทุกเดือน เพื่อแจ้งให้ทราบถึงปัญหาการทิ้งงาน แต่กลับไม่มีการดำเนินการใด ๆ

            นายชูวิทย์ กล่าวต่อว่า เรื่องนี้ พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ต้องรับผิดชอบ เพราะหากบอกว่าสัญญาผิด แล้วทำไม พล.ต.ท.สุพร พันธุ์เสือ ผู้บัญชาการสำนักงานส่งกำลังบำรุง ทำหน้าที่แทน ผบ.ตร. กลับไปลงนามขยายเวลาการก่อสร้างในสัญญาถึง 3 ครั้ง ครั้งละ 60 วัน โดยครั้งล่าสุดมีการอนุมัติให้ขยายเวลาเมื่อวันที่ 7 พฤศจิกายน 2555 จากเดิมที่จะหมดสัญญาในวันที่ 13 มกราคม 56 ไปเป็นวันที่ 14 มีนาคม 2556 หากเห็นแล้วว่าโครงการมีปัญหาที่ไม่สามารถก่อสร้างให้เสร็จได้ ทำไมจึงขยายเวลาออกไปอีก หรือเพื่อหลีกเลี่ยงการเสียค่าปรับหลังหมดสัญญาวันละ 5.8 ล้านบาท แต่การต่อสัญญาแต่ละครั้งจะช่วยประหยัดได้กว่า 300 ล้าน รวมขยายเวลา 3 ครั้ง ก็ประหยัดไปกว่า 900 ล้านบาท ดังนั้นเรื่องนี้มีเรื่องผลประโยชน์มาเกี่ยวข้องหรือไม่

            นอกจากนี้ นายชูวิทย์ ยังเรียกร้องให้ทางกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) เชิญตน และ พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ในฐานะ ผบ.ตร. สมัยนั้น ไปให้ข้อมูลด้วย ไม่ใช่เชิญแค่ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ และ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ อย่างเดียว เพราะดูแล้วไม่เป็นธรรม โดยหากจะเปรียบกับการสร้างบ้าน ถ้าอ้างว่าผิดแบบ ก็ต้องดูว่าใครเป็นผู้ร่างแบบก่อสร้าง ดังนั้น ตนเห็นด้วยหากนายอภิสิทธิ์ และนายสุเทพ จะดำเนินคดีกับดีเอสไอ เพราะคิดว่า ถ้ามีหมามากัดคนทั้งสอง นายธาริตก็คงจะดำเนินคดีอย่างแน่นอน

            "ทุกวันนี้มีการเอาเรื่องนี้เป็นเรื่องการเมืองไปทำร้ายฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง เพราะเรื่องนี้มีการพูดแค่เรื่องสัญญา แต่ไม่มีการพูดเรื่องการบริหารการก่อสร้าง ที่มีการขยายเวลา 3 ครั้ง อยากถามท่านเฉลิมว่าไม่มีตาหรือ ไม่เห็นหรือที่เขาสร้างได้แค่เสากลับไปโจมตีเรื่องสัญญา ทั้งที่เป็นปัญหาการบริหารสัญญา และการที่คุณธาริตไปดำเนินการกับคุณสุเทพและคุณอภิสิทธิ์ก็ดูไม่เป็นธรรม เพราะรัฐบาลเข้ามาบริหารงานกว่า 600 วัน แต่กลับไปโทษเรื่องสัญญา" หัวหน้าพรรครักประเทศไทย กล่าว

            ทั้งนี้ ระหว่างแถลงข่าว นายชูวิทย์ ได้นำเอกสารการต่อสัญญาก่อสร้างล่าสุด พร้อมด้วยร่างทีโออาร์โครงการดังกล่าวมาเปิดเผยด้วย ซึ่งในร่างทีโออาร์ มี พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ ในฐานะรอง ผบ.ตร. ลงนามกำกับอยู่ ซึ่งนายชูวิทย์พยายามเลี่ยงที่จะเอ่ยชื่อ และบอกย้ำเพียงว่าหากสัญญาผิดร่างทีโออาร์ก็ผิด


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชูวิทย์ แฉเอกสาร พงศพัศ เอี่ยวลงนามร่างสัญญาสร้างโรงพัก โพสต์เมื่อ 8 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา 10:27:47 2,660 อ่าน
TOP