ไอเดียเก๋! สองพี่น้องมะกันหัวใส ผลิตกีตาร์จากกระป๋อง


Bohemian Guitar

Bohemian Guitar

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก bohemianguitars.com

          เมื่อวันที่ 7 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา เว็บไซต์เดลิเมล รายงานว่า อดัม และ ณอห์น ลี จากรัฐจอร์เจีย สหรัฐอเมริกา ซึ่งเติบโตที่กรุงโจฮันเนสเบิร์ก ประเทศแอฟริกาใต้ ได้รับแรงบันดาลใจจากการที่เห็นนักดนตรีในแอฟริกาใต้ มักจะทำเครื่องดนตรีจากอุปกรณ์ที่ไม่ใช้แล้ว ดังนั้น ทั้งสองพี่น้อง จึงหยิบเอากระป๋องน้ำมันไม่ใช้แล้ว มาเปลี่ยนเป็นกีตาร์ไฟฟ้ายี่ห้อ โบฮีเมี่ยน กีตาร์ แล้วออกวางจำหน่าย สร้างรายได้เป็นกอบเป็นกำให้กับพวกเขา อีกทั้งพวกเขายังบริจาคกีตาร์กระป๋อง เพื่อใช้ในการเรียนดนตรีสำหรับเด็กอีกด้วย

          เมื่อปีก่อน สองพี่น้องตระกูลลี ได้ชักชวนเพื่อนของเขา มาร์ค ฟรายด์แมน อายุ 28 ปี และ จอช คริสก้า อายุ 24 ให้มาร่วมงานด้วยกัน โดยเริ่มจากการทำกีตาร์กระป๋องน้ำมัน ที่ห้องใต้ดินในบ้านของพ่อแม่ ซึ่งพวกเขา ได้ทำกีตาร์ออกมา 3 แบบ คือ โบฮีเมี่ยน ฮันนี่, โบฮีเมี่ยน มอเตอร์ ออย และ โบฮีเมี่ยน มูนไชน์ โดยคอกีตาร์จะใช้ไม้เมเปิ้ล มีความยาวประมาณ 26 นิ้ว และแป้นวางนิ้ว ก็จะใช้ไม้ชิงชัน

Bohemian Guitar

          ทั้งนี้ นายอดัม ลี วัย 27 ปี กล่าวว่า กีตาร์เป็นเครื่องดนตรีที่น่าสนใจ และสามารถสร้างเสียงเพลงช้า ๆ ซึ้ง ๆ ได้อย่างเป็นเอกลักษณ์ และเครื่องดนตรีของเรา ยังช่วยกระตุ้นให้ผู้คนทั่วไปหันมาสนใจเรียนกีตาร์มากขึ้น โดยโบฮีเมี่ยน กีตาร์ตัวแรก ทำมาจากส่วนประกอบของเครื่องดนตรีชนิดต่าง ๆ มาประกอบกับกระป๋องใส่น้ำมันเก่า ๆ ให้กลายเป็นกีตาร์กระป๋องน้ำมัน และนับตั้งแต่ที่เราผลิตกีตาร์กระป๋องน้ำมันกันมานาน ก็ได้มีการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงรูปแบบไปเรื่อย ๆ และกลายเป็นว่า ศิลปินบางคนเลือกใช้กีตาร์กระป๋อง แทนที่จะเป็นกีตาร์ยี่ห้อดังอื่น ๆ

          นอกจากนี้ กีตาร์เหล่านี้ยังทำเงินให้กับพวกเขาอย่างเป็นกอบเป็นกำ ผ่านเว็บไซต์ Kickstarter โดยพวกเขา สามารถระดมทุนได้ถึง 32,000 ดอลลาร์ หรือประมาณ 9.5 แสนบาท ภายในระยะเวลาแค่ 1 สัปดาห์ โดยกีตาร์แต่ละตัว จะมีราคา 270 ดอลลาร์ หรือประมาณ 8,000 บาท และจะสามารถจัดส่งได้ภายในเดือนพฤษภาคมนี้ และทุก ๆ ครั้งที่มีการซื้อกีตาร์ 1 ชิ้น ทางผู้ผลิตก็จะมอบกีตาร์กระป๋องให้กับเด็กฟรี ๆ 1 ชิ้น

          ซึ่ง อดัม กล่าวว่า สำหรับเราแล้ว แคมเปญของเว็บไซต์ Kickstarter ไม่เพียงทำให้เราได้ผลิตกีตาร์แบบเฉพาะที่มีคุณภาพ แต่ยังช่วยสนับสนุนโครงการของเราที่คอยส่งเสริมการเรียนดนตรีสำหรับเด็กอีกด้วย


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไอเดียเก๋! สองพี่น้องมะกันหัวใส ผลิตกีตาร์จากกระป๋อง โพสต์เมื่อ 9 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา 16:58:55 4,082 อ่าน
TOP
x close