x close

โอ๊ค อัด สุขุมพันธุ์ พูดคำหยาบคายบนเวทีหาเสียง - แก้ตัวน้ำขุ่น



โอ๊ค

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก  เฟซบุ๊ก Oak Panthongtae Shinawatra

         โอ๊ค พานทองแท้ อัด สุขุมพันธุ์ พูดหยาบคายบนเวทีปราศรัยที่เวทีลุมพินี ก่อนที่จะออกมาชี้แจงว่าไม่ได้พูด เป็นการแก้ตัวน้ำขุ่น แต่เชื่อ สุขุมพันธุ์ ไม่ได้ขึ้นเวทีตอนเมาจริง

         วันนี้ (11 กุมภาพันธ์) เวลา 09.15 น. ที่เฟซบุ๊ก Oak Panthongtae Shinawatra ของนายพานทองแท้ ชินวัตร บุตรชายของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี มีการเขียนข้อความ เกี่ยวกับ เรื่อง ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร จากพรรคประชาธิปัตย์ หมายเลข 16 โพสต์ข้อความลง เฟซบุ๊ก ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร เพื่อชี้แจงในประเด็นที่ถูกหลายคนกล่าวหาว่า การหาเสียงที่เวทีปราศรัย สวนลุมพินี เมื่อวันที่ 8 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ไม่ได้พูดคำหยาบคายบนเวทีแต่อย่างใด ว่า เมื่อตนดูคลิปการปราศรัยจากเว็บไซต์ยูทูบ ก็พบว่าสิ่งที่ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ ชี้แจง เป็นการโกหก และเชื่อว่า ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ ไม่ได้เมาขึ้นเวทีแต่อย่างใด

โอ๊ค อัด สุขุมพันธุ์ พูดคำหยาบคายบนเวทีหาเสียง - แก้ตัวน้ำขุ่น

         สำหรับข้อความของนายพานทองแท้แบบเต็ม ๆ มีดังนี้

         "แข่งขันกันดุเดือดในแนวหยาบคายแบบนี้ คนที่จะชนะได้เป็นผู้ว่าฯ กทม. "ไม่ใช่หมู" ครับ

         ผมเห็นในเฟซบุ๊กของ ม.ร.ว.สุขุมพันธ์ฯ โพสต์ไว้เมื่อวานนี้ว่า

         "มีคนนำคำพูดตอนปราศรัยไปตัดทอน ทำให้คนเข้าใจผิด"

         โดยในตอนท้ายได้ออกตัวไว้ว่า

         "ต้องขออภัย หากทำให้บางท่านคิดว่า ใช้คำพูดไม่เหมาะสม"

         อ่านแล้วผมสงสัยว่า มีใครนำคำพูดของคุณชายไป "ตัดทอนหรือตัดต่ออย่างไร" จึงทำให้ "บางท่านคิดว่า ใช้คำพูดไม่เหมาะสม" ผมจึงได้ให้ทีมงานไปหาในยูทูปดูว่า จริง ๆ แล้วคุณชายใช้คำพูด ไม่เหมาะสมจริงตามที่เป็นข่าว หรือพูดแบบสุภาพตามที่ได้โพสต์ไว้ในเฟซบุ๊กกันแน่ครับ

         ผมได้ลองฟังดูอยู่เป็น 10 รอบ ยังไม่เห็นมีคำพูดสุภาพๆ อย่างที่ได้โพสต์ไว้เลยครับ ยกตัวอย่างให้ดูก็ได้

         1. เฟซบุ๊กคุณชายเขียนว่า "อย่าดูถูกความเชื่อมั่นที่พรรคมีให้ผม"

         แต่เสียงในคลิปคุณชายกลับพูดว่า "ทำไมถามอย่างนี้ ดูถูกกูฉิบหายเลย"


         2. เฟซบุ๊กคุณชายเขียนว่า "อย่าดูถูกความตั้งใจที่เราทำงานร่วมกันมา"

         แต่เสียงในคลิปคุณชายกลับพูดว่า "คิดอย่างนี้ พูดอย่างนี้ ดูถูกกูฉิบหายเลย"

         3. เฟซบุ๊กคุณชายเขียนว่า "อย่าดูถูกความรักที่ผมมีต่อพรรค"

         แต่เสียงในคลิปคุณชายกลับพูดว่า "อย่าดูถูกกู เพราะกูคือ คนของพรรคประชาธิปัตย์"


         สิ่งที่ผมเขียนนี้คือข้อเท็จจริงครับ ข้อความในเฟซบุ๊กที่ลงไว้ก็ตามรูปที่ผมโพสต์นี้ คลิปที่คุณชายพูดก็หาดูได้ใน youtube และผมก็ได้ตรวจสอบแล้วว่ามิได้มีการตัดทอน แต่งเติมประการใด เสียงพูดก็เสียงคุณชาย ปากก็ขยับตรงกับเสียงพูดทุกประการ ใครไม่เชื่อหรือยังไม่เคยฟัง ลองเข้าไปดูตาม Link นี้ครับ  http://m.youtube.com/watch?v=vkrl63O4Q_s

         ผมว่าการที่จะเป็นผู้ว่ากทม. ซึ่งถือว่าเป็นพ่อเมืองของคนกรุง โดยที่คนกรุงฯ พร้อมใจกันเลือกถึง 2 สมัย ผมว่า "ไม่ใช่หมู ๆ" นะครับ น่าจะต้องสร้างความประทับใจ ให้กับคนกรุงเทพฯ มากพอสมควร โดยเฉพาะพ่อเมืองย่อมควรเป็นแบบอย่างที่ดีให้กับลูก ๆ หลาน ๆ เอาแค่เด็ก ๆ ในโรงเรียนของกทม. ก็ปาเข้าไปเท่าไหร่แล้ว วุฒิภาวะในการควบคุมอารมณ์ ควรจะต้องนิ่งและเป็นที่น่าเชื่อถือมากกว่านี้ การแทนตัวเองว่า "กู" หลายครั้ง การหลุดคำว่า "ฉิบหาย" หลายครั้ง บนเวทีปราศรัย ไม่ควรเกิดขึ้นกับผู้สมัครผู้ว่าฯ โดยเฉพาะคนเป็นแชมป์เก่า อดีตผู้ว่าฯ กทม. ครับ

         ยิ่งอ้างว่าเป็นการ "พูดอย่างจริงใจ ไม่จำเป็นต้องสร้างภาพ" ผมว่าเป็นตัวอย่างที่ไม่ดีครับ ผู้ว่าฯ แสดงความจริงใจด้วยการพูดคำหยาบคายแบบนี้ ผู้ปกครองของเด็ก ๆ ในกทม. เขาจะอบรมลูกหลานได้อย่างไร ว่าคำพูดแบบนี้เป็นสิ่งที่ไม่ดี แถมด้วยในเฟซบุ๊กยังเขียนกลบเกลื่อน ด้วยคำสุภาพ ๆ ที่ไม่มีจริงในคำพูดอีก ยิ่งไปกันใหญ่ สอนเด็ก "โตไป ไม่โกง"แล้ว ต้องสอนด้วยว่า "โตไป ไม่โกหก" ครับ

         สิ่งที่ผมพูดนี้อยู่บนสมมุติฐานที่ว่า คุณชายไม่ได้เมาไวน์ แล้วขึ้นไปปราศรัยนะครับ เพราะเมื่อนักข่าวถาม คุณชายก็ยืนยันกับนักข่าวแล้วว่า "ไม่ได้ดื่ม" ผมเชื่อคำพูดคุณชายครับ และถือว่าเป็นความตั้งใจของคุณชาย ที่จะพูดคำหยาบบนเวที โดยที่ไม่มีฤทธิ์แอลกอฮอลล์เข้ามาเกี่ยวข้อง

         เขียนมาจนจบแล้ว เชื่อผมไหมครับ ว่าเลือกตั้งครั้งนี้ อย่างที่ผมจั่วหัว ไว้ในตอนต้น.....

         แข่งขันกันดุเดือดในแนวหยาบคายแบบนี้ คนที่จะชนะได้เป็นผู้ว่าฯ กทม. "ไม่ใช่หมู" ครับ

         }^%#%{*เอื๊อกกก....ผม....ม่ายย...มาววว..%%#+{$*?"




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โอ๊ค อัด สุขุมพันธุ์ พูดคำหยาบคายบนเวทีหาเสียง - แก้ตัวน้ำขุ่น โพสต์เมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา 12:23:41 1,729 อ่าน
TOP