x close

โพลโค้ง 3 คะแนน สุขุมพันธุ์ เริ่มตีตื้น แต่ พงศพัศ นำห่าง 6 จุด


โพลเผย พงศพัศ ยังแรง - สุขุมพันธุ์ ยังไม่ตกมาก

 
เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
 
            เอแบคโพลล์ เผยผลสำรวจเรื่องแนวโน้มการเปลี่ยนแปลงความตั้งใจจะไปเลือกตั้งผู้สมัครรับเลือกตั้ง ผู้ว่าฯ กทม. ในโค้ง 3 โดย ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร เริ่มมีคะแนนตีตื้นขึ้นมา ขณะที่ พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ ยังคงนำอยู่ใน 6 จุด
 

           เมื่อวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2556 นายนพดล กรรณิกา ผู้อำนวยการสำนักวิจัยเอแบคโพลล์ มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ เปิดเผยผลวิจัยเชิงสำรวจ เรื่องแนวโน้มการเปลี่ยนแปลงความตั้งใจจะไปเลือกตั้งผู้สมัครรับเลือกตั้ง ผู้ว่าราชการ กทม. โค้ง 3 กรณีศึกษาตัวอย่างประชาชนผู้มีสิทธิเลือกตั้งในเขตกรุงเทพมหานคร จำนวนทั้งสิ้น 3,631 ตัวอย่าง ดำเนินโครงการและวิเคราะห์ข้อมูลระหว่างวันที่ 8-12 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา




 
ทั้งนี้ เมื่อสอบถามถึงผู้สมัครที่ตั้งใจจะเลือกผู้ว่าฯ กทม. หากวันนี้เป็นวันเลือกตั้ง พบว่า

          ร้อยละ 43.9 ระบุ พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ

          ร้อยละ 37.6 ระบุ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร
           
           โดยนายนพดล กล่าวว่า เมื่อพิจารณาผลสำรวจที่ได้เป็น "จุดตัวเลขที่ค้นพบ" (Estimated Points) จำแนกตามช่วงเวลาของการสำรวจตั้งแต่โค้งที่ 1 ถึงโค้งที่ 3 พบว่า สัดส่วนของผู้ที่ระบุ พล.ต.อ.พงศพัศ เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องจากร้อยละ 41.8 ในโค้งที่หนึ่ง ร้อยละ 43.1 ในโค้งที่สอง และร้อยละ 43.9 ในโค้งที่ 3
 
           ขณะที่สัดส่วนของผู้ที่ระบุ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ กำลังกลับมาเพิ่มขึ้นเช่นกัน คือจากร้อยละ 37.6 ในโค้งที่หนึ่ง ลดลงเหลือร้อยละ 33.1 ในโค้งที่สอง และเพิ่มขึ้นเป็นร้อยละ 37.6 ในโค้งที่สาม ส่วนตัวเลขของผู้สมัครอิสระ มีลักษณะเปลี่ยนแปลงในลักษณะลดลง แต่ไปเพิ่มขึ้นในส่วนของ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ส่งผลให้ช่วงห่างระหว่าง พล.ต.อ.พงศพัศ กับ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ แคบลงในโค้งที่ 3 จากเดิมเคยห่างกัน 4 จุดในโค้งที่ 1 และทิ้งห่างเป็น 10 จุด ในโค้งที่ 2 และห่างกัน 6.3 จุด ในโค้งที่ 3


 
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โพลโค้ง 3 คะแนน สุขุมพันธุ์ เริ่มตีตื้น แต่ พงศพัศ นำห่าง 6 จุด โพสต์เมื่อ 14 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา 11:00:50 1,343 อ่าน
TOP