x close

ค้นบ้านผัวเมียทารุณเด็กกะเหรี่ยง อ้างเด็กทำร้อนหกเอง



เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          ตำรวจค้นบ้านสองสามีภรรยาทารุณเด็กชาวกะเหรี่ยงแล้ว นัดมาให้ปากคำเพิ่มเติม 18 กุมภาพันธ์นี้ หากไม่มาเจอหมายจับแน่ ขณะที่ อธิบดีกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ รุดมอบเงิน 3 หมื่น ตาม พ.ร.บ. ช่วยครอบครัวผู้เสียหาย

          เมื่อวันที่ 13 กุมภาพันธ์ พล.ต.ต.ประเสริฐ กาฬรัตน์ ผบก.ภ.จว.กำแพงเพชร เปิดเผยความคืบหน้าคดีที่เด็กหญิงแอร์ (นามสมมติ) ชาวกะเหรี่ยง อายุ 12 ปี ถูก นายนที แตงอ่อน อายุ 35 ปี และ นางสาวรัตนากร ปิยะวรธรรม อายุ 33 ปี สองสามีภรรยา กระทำทารุณอย่างหนักมาถึง 5 ปี ว่า ทางเจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจค้นบ้านเลขที่ 77 ถ.ราชดำเนิน ซ.25 ต.ในเมือง อ.กำแพงเพชร ซึ่งเป็นบ้านของสองสามีภรรยาผู้ต้องหาแล้ว โดยทั้งสองคนไม่ได้อยู่บ้านหลังดังกล่าวแล้ว แต่หลบไปพักบ้านญาติ เพราะเกรงจะไม่ปลอดภัย เนื่องจากถูกกระแสสังคมกล่าวหาอย่างหนัก

          อย่างไรก็ตาม รายการ เรื่องเล่าเช้านี้ ทางช่อง 3 รายงานวันนี้ (14 กุมภาพันธ์) ระบุว่า ทั้งสองสามีภรรยาผู้ถูกกล่าวหา ยืนยันว่าไม่ได้กระทำการทารุณเด็กหญิงแอร์แต่อย่างใด พร้อมทั้งอ้างว่า แผลเป็นจากน้ำร้อนลวกนั้น เกิดขึ้นเมื่อ 2 ปีก่อน โดยเด็กหญิงแอร์ต้มน้ำร้อน และทำหกใส่ตัวเองขณะยกลงจากเตา

          ขณะที่ พล.ต.ท.วันชัย ถนัดกิจ ผบช.ภ.6 กล่าวถึงความคืบหน้าของคดีว่า ได้เร่งรัดหลักฐานผลการพิสูจน์ต่าง ๆ เพื่อนำมาเติมรายละเอียดของคดีให้ครบถ้วนแล้ว พร้อมจะให้ความเป็นธรรมต่อคู่กรณีทั้งสอง โดยในวันจันทร์ที่ 18 กุมภาพันธ์นี้ พนักงานสอบสวนจะเชิญตัวผู้ต้องหามารายงานตัวเพื่อสอบปากคำเพิ่มเติม แต่หากผู้ต้องหาทั้งสองคนไม่มาพบพนักงานสอบสวน เจ้าหน้าที่ก็จะดำเนินการถอนประกัน และออกหมายจับต่อไป

          สำหรับเรื่องการเยียวยาเด็กหญิงแอร์นั้น ทาง พ.ต.อ.ดร.ณรัชต์ เศวตนันท์ อธิบดีกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ ได้เดินทางไปที่บ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดกำแพงเพชร เพื่อมอบเงินให้แก่เด็กหญิงแอร์ นายอ๋อง และนางแดง บิดา-มารดาของเด็กหญิงแอร์ จำนวน 30,000 บาท ตาม พ.ร.บ.เงินค่าตอบแทนแก่ผู้เสียหายและค่าทดแทนและค่าใช้จ่ายแก่จำเลยในคดีอาญา พ.ศ. 2544 โดย นายอ๋อง และนางแดง กล่าวว่า ดีใจมากที่ได้ลูกกลับมา หลังจากลูกสาวหายตัวไปนานหลายปี และอยากถามผู้ต้องหาว่ามาทำร้ายลูกของตนทำไม


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ค้นบ้านผัวเมียทารุณเด็กกะเหรี่ยง อ้างเด็กทำร้อนหกเอง โพสต์เมื่อ 14 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา 11:23:14 1,346 อ่าน
TOP