แนะนำหนังสือน่าอ่านประจำสัปดาห์


แนะนำหนังสือน่าอ่าน

          มาแล้วจ้า หนังสือน่าอ่านประจำสัปดาห์ที่อยากชวนทุกคนมาลองอ่านกัน วันนี้มีมาแนะนำ 4 เล่มเช่นเดิม จากสำนักพิมพ์มติชน และสำนักพิมพ์ทาเลนต์ วัน ลองดูกันซิว่ามีเล่มไหนถูกใจเพื่อน ๆ บ้างเอ่ย

สำนักพิมพ์มติชน

เพลงรักบทสุดท้าย

เพลงรักบทสุดท้าย เขียนโดย Nicholas Sparks แปลโดย วรางคณา เหมศุกล   

          กลับมาอีกครั้งกับเจ้าพ่อนิยายรัก นิโคลัส สปาร์กส์ ที่คราวนี้มาพร้อมกับเรื่องราวสุดประทับใจของรอนนี่ เด็กสาวจากนิวยอร์กที่ถูกบังคับให้ไปอยู่กับพ่อซึ่งทอดทิ้งครอบครัวไปถึง 3 ปี เธอต่อต้านสายสัมพันธ์พ่อลูกและปฏิเสธเสียงเปียโนที่เคยเป็นสะพานเชื่อมโยงทั้งสอง ทว่าเรื่องราวกลับพลิกผัน เมื่อวิลล์ หนุ่มนักวอลเลย์บอลชายหาดได้เข้ามาในชีวิต ทำให้เธอพบกับความรักและความเจ็บปวดจากการทรยศ บทสรุประหว่างเธอกับวิลล์และพ่อผู้รักเธอที่สุดจะจบลงเช่นใด มีเพียงเสียงเพลงจากหัวใจเท่านั้นที่ให้คำตอบได้

ภาษากายสื่อรัก (The body Language of Love)

ภาษากายสื่อรัก (The body Language of Love) เขียนโดย Allan & Barbara Pease แปลโดย พลอยแสง เอกญาติ

          เมื่อเรื่องของการมีคู่เป็นสิ่งที่ทุกคนถวิลหา ภาษากายสื่อรักจะทำให้คุณเข้าใจศิลปะแห่งการเกี้ยวพาราสี  ไม่ว่าจะเป็น ในเดทด่วน เดทแรก เดททางอินเทอร์เน็ต หรือชีวิตคู่ในระยะยาว ภายในตัวเล่มประกอบไปด้วย การทำความเข้าใจกับเกมหาคู่ พร้อมคำถามที่ว่าทำไมผู้หญิงเป็นผู้คุมกติกา...ส่วนผู้ชายไม่อ่านกติกาด้วยซ้ำไป  รวมถึงสัญญาณโปรยเสน่ห์ทั้งผู้หญิงและผู้ชาย  เช่น ท่านั่ง ท่ายืน หรือ การยิ้ม ยังมีวิธีเพิ่มเสน่ห์ต่อเพศตรงข้ามโดยใช้ภาษากายยกระดับการหาคู่ให้กับตัวคุณอีกด้วย

          ภาษากายสื่อรักสามารถอ่านได้ทั้งชายและหญิง เนื่องด้วยภายในเล่มมีข้อแนะนำและเนื้อหาที่สนุกมีสาระพร้อมกับภาพวาดประกอบตลกร้ายที่จะช่วยบอกสัญญาณภาษากายของทั้งเขาและเธอเพื่อที่คุณจะไม่ต้องผิดหวังในความรักอีกต่อไป

สำนักพิมพ์ทาเลนต์ วัน

The Team แม่หมอตาทิพย์กับภารกิจลับ (หลัง)

 The Team แม่หมอตาทิพย์กับภารกิจลับ (หลัง) เขียนโดย อิโนะอุเอะ ยูเมฮิโตะ แปลโดย สมเกียรติ เชวงกิจวณิช

          นาทีนี้... ไม่ว่าใครก็ร้องหาพลังจิตสัมผัสของโนชิโระ อายาโกะ แม่หมอตาทิพย์คนดังช่วยแก้ปัญหาได้ทุกรูปแบบ ไล่ตั้งแต่ปัญหาส่วนตัวอย่างลูกตาย แม่ผัวโดนฆ่า เมียหนีตามชายชู้ และแน่นอน แม่หมอยังช่วยได้กระทั่งเวลาโดนผีอำหรือถูกเสียงผีตามหลอกหลอนจนขวัญกระเจิง

          ทุกปัญหาแก้ได้ด้วยพลังจิตของแม่หมอตาทิพย์ ! ...จริงหรือ !?

          รู้แล้วอย่าเอ็ดไป... ว่ากันว่าคำทำนายที่แม่นยำราวกับตาเห็นนั่น ความจริงเพราะได้ผู้ช่วยสืบมือฉมังอย่าง "เดอะ ทีม" คอยอยู่เบื้องหลังต่างหาก !?

กล่องจำลองฝัน

กล่องจำลองฝัน เขียนโดย โอตสึ อิจิ แปลโดย พรพิรุณ กิจสมเจตน์

          หกเรื่องราวซึ่งถูกร้อยเรียงเป็นหนึ่งโดย โอตสึ อิจิ นักเขียนหนุ่มเจ้าของไอเดียพิศวงที่เคยทำให้คุณทึ่งมาแล้ว

          - วิธีเพาะพันธุ์นักเขียน
เรื่องราวของเด็กชายผู้มุ่งมั่นอยากเป็นนักเขียน โดยมีแรงบันดาลใจจากอดีตอันมืดหม่นจนกระทั่งแปรเปลี่ยนเป็นความแค้น

          - ไปร้านสะดวกซื้อกันเถอะ! เรื่องพิลึกเกิดขึ้นเมื่อโจรปล้นร้านสะดวกซื้อกลางดึกต้องเผชิญเหตุไม่คาดฝัน กับสองหนุ่มสาวซึ่งจับมือกันทำปฎิบัติการลับ

          - ฉนวนหุ้มใจ วัยกำลังฝัน เมื่อเด็กหนุ่มกับเด็กสาวผู้โดดเดี่ยวมาพบกัน สายสัมพันธ์อย่างที่คนนอกไม่อาจเข้าถึงค่อย ๆ ถูกถักทอ เปลี่ยนให้ห้องชมรมวรรณศิลป์กลายเป็นโลกไม่เต็มใบทว่าอวลด้วยไออุ่น

          - วันเดอร์แลนด์ แดนพิศวง การผจญภัยของเด็กชายวัยประถมเพื่อหาประตูเข้าคู่กับกุญแจปริศนา ความอยากรู้อยากเห็นเร่งเร้าให้เขาไปสำรวจบ้านร้างกลางป่า โดยไม่รู้เลยว่าเป็นแหล่งกบดานของฆาตกรจิตไม่ปกติ

          - ธงแห่งอาณาจักร โลกใบนี้อาจต้องเผชิญความพลิกผันครั้งใหญ่ เมื่อวันหนึ่งพวกเด็ก ๆ ลุกขึ้นมาปฏิวัติ สร้างอาณาจักรเฉพาะของตัวเองและมุ่งจะทำลาย ‘โลก’ ที่ผู้ใหญ่สร้างขึ้น

          - รอยเท้าสีขาว สองหนุ่มสาวพบกันในเหตุการณ์น่าพิศวง ทั้งที่อยู่ในสถานที่และวันเวลาเดียวกัน พวกเขากลับมองไม่เห็นอีกฝ่าย แต่ยังสื่อสารกันได้โดยมีหิมะขาวโพลนเป็นสื่อกลาง




ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก
 




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แนะนำหนังสือน่าอ่านประจำสัปดาห์ โพสต์เมื่อ 14 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา 14:13:29 1,152 อ่าน
TOP
x close