x close

มูลนิธิ THNIC จัดค่าย THNG Camp ค่ายไอทีเพื่อชุมชนปี 3



 มูลนิธิ THNIC จัดค่าย THNG Camp ค่ายไอทีเพื่อชุมชนปี 3

มูลนิธิ THNIC จัดค่าย THNG Camp ค่ายไอทีเพื่อชุมชนปี 3


         มูลนิธิศูนย์สารสนเทศเครือข่ายไทย (ทีเอชนิค) เตรียมเปิดค่าย THNG Camp ปีที่ 3 เปิดโอกาสให้คนรุ่นใหม่ร่วมเป็นอาสาสมัครในการนำเทคโนโลยีอินเทอร์เน็ตเข้าสู่ชุมชนห่างไกล เพื่อเสริมสร้างการเรียนรู้และการใช้ชีวิตของผู้คนในสังคมผ่านโครงการ THNG 3th Camp: IT Innovation for Society ในวันที่ 22-26 มีนาคมนี้ ณ ชุมชนตำบลแม่กาษา อ.แม่สอด จ.ตาก

         โดยโครงการนี้เป็นโครงการต่อยอดจากการจัดค่ายในสองครั้งแรกที่เริ่มด้วยการใช้ไอทีเพื่อรับมือภัยพิบัติและช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติทางธรรมชาติ ในการจัดค่าย THNG Camp ครั้งที่ 3 มีวัตถุประสงค์หลักเพื่อให้ผู้เข้าร่วมกิจกรรมสามารถนำความรู้ที่ได้จากการอบรมเชิงปฏิบัติการไปประยุกต์ใช้ให้เกิดประโยชน์กับการพัฒนาสังคมและชุมชนได้ รวมทั้งสร้างเครือข่ายที่จะขับเคลื่อนไอทีเพื่อสังคมและผลักดันให้สามารถนำนวัตกรรมไอทีไปต่อยอดหรือใช้งานได้จริงภายใน 3 เดือนหลังจบค่าย

         ผู้ได้รับการคัดเลือกจะได้รับความรู้ทั้งภาคทฤษฎีและปฏิบัติโดยการลงพื้นที่จริง และมีทีมงานจากหน่วยงานที่ร่วมจัดงานถ่ายทอดความรู้ให้ตลอดกิจกรรม ได้แก่ มูลนิธิทีเอชนิค, โครงการ DUMBO จาก intERLab-AIT และมูลนิธิกระจกเงา โดยจะคัดเลือกผู้สมัครทั้งนิสิตนักศึกษา และประชาชนทั่วไปที่สนใจเข้าร่วมกิจกรรมจำนวน 10 คน

         THNG 3th Camp : IT Innovation for Society เปิดรับสมัครผู้ร่วมค่ายหัวใจอาสาอายุระหว่าง 18-35 ปี มีความสนใจด้านเทคโนโลยีและมีใจเพื่อสังคม ผู้ผ่านการคัดเลือกจำนวน 10 คน จะได้เข้าร่วมค่ายระหว่างวันที่ 22-26 มีนาคม 2556 ณ ชุมชนตำบลแม่กาษา อ.แม่สอด จ.ตาก โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย สำหรับผู้สนใจสมัครเข้าร่วมกิจกรรมสามารถดูรายละเอียดและสมัครได้ตั้งแต่วันนี้ถึง 3 มีนาคม 2556 ที่ www.thng.in.th


ขอขอบคุณข้อมูลจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
มูลนิธิ THNIC จัดค่าย THNG Camp ค่ายไอทีเพื่อชุมชนปี 3 โพสต์เมื่อ 15 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา 17:21:23
TOP