x close

เลขา สมช. สรุป ไม่เคอร์ฟิวใต้ ยันเจ้าหน้าที่คุมอยู่

สรุป ไม่เคอร์ฟิวใต้

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก รวมพลคนรัก ทหาร ตำรวจ 3 จังหวัดชายแดนใต้

          เลขา สมช. ยันชัด ไม่ประกาศเคอร์ฟิว 3 จังหวัดภาคใต้ เนื่องจากเชื่อว่ายังคุมสถานการณ์ได้อยู่ ขณะที่เฉลิม งดให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน

          วันนี้ (15 กุมภาพันธ์) พล.ท.ภราดร พัฒนถาบุตร เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) เปิดเผยผลการประชุมคณะกรรมการขับเคลื่อนนโยบายและยุทธศาสตร์การแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ (กปต.) ว่า ที่ประชุมมีมติเอกฉันท์ว่าจะไม่มีการประกาศสถานการณ์ฉุกเฉิน (เคอร์ฟิว) เนื่องจากเห็นว่า เจ้าหน้าที่ในพื้นที่ยังสามารถควบคุมสถานการณ์ได้ โดยได้รับความร่วมมือจากประชาชนเป็นอย่างดี

          พล.ท.ภราดร กล่าวอีกว่า สำหรับ ร.ต.อ.เฉลิม อยูบำรุง รองนายกรัฐมนตรี ที่มีแนวคิดว่าอยากให้ประกาศเคอร์ฟิว ก็ไม่ได้คัดค้านมติของที่ประชุมแต่อย่างใด พร้อมสั่งให้เจ้าหน้าที่เฝ้าระวังสถานการณ์ต่อไปอย่างใกล้ชิด ส่วนเรื่องการเพิ่มอาวุธชุดรักษาความปลอดภัยหมูบ้าน ที่ประชุมก็เห็นว่า ยังไม่มีความจำเป็น เพราะอาวุธที่ให้กำนันผู้ใหญ่บ้านก็เพียงพออยู่แล้ว

          สำหรับประเด็นที่ถูกโจรใต้โจมตีที่ฐานนาวิกโยธิน พล.ท.ภราดร ระบุว่า รู้สึกกังวลว่าสถานการณ์หลังจากนี้อาจจะยกระดับความรุนแรง แต่ไม่หนักใจเพราะประชาชนหนุนหลังกองทัพอยู่ อีกทั้งทางกองทัพเองก็ได้จัดเวทีพูดคุยกับประชาชนในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง

 
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เลขา สมช. สรุป ไม่เคอร์ฟิวใต้ ยันเจ้าหน้าที่คุมอยู่ โพสต์เมื่อ 15 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา 17:47:25
TOP