x close

เจอแล้ว ฮ.นาวิกสหรัฐฯ ตก สภาพพังเสียหาย - บาดเจ็บ 4 ราย


เจอแล้ว ฮ.นาวิกสหรัฐฯ ตก สภาพพังเสียหาย - บาดเจ็บ 4 ราย

เจอแล้ว ฮ.นาวิกสหรัฐฯ ตก สภาพพังเสียหาย - บาดเจ็บ 4 ราย

เจอแล้ว ฮ.นาวิกสหรัฐฯ ตก สภาพพังเสียหาย - บาดเจ็บ 4 ราย

เจอแล้ว ฮ.นาวิกสหรัฐฯ ตก สภาพพังเสียหาย - บาดเจ็บ 4 ราย


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ไทยพีบีเอส, รายการเรื่องเล่าเช้านี้, เฟซบุ๊ก Exercise Cobra Gold

            กองทัพภาคที่ 3 ส่งเฮลิคอปเตอร์ รุ่น เบล 212 เข้าช่วยหลัง ฮ.นาวิกสหรัฐฯ ตกที่ จ.พิษณุโลก พบมีผู้บาดเจ็บรวม 4 ราย

            สืบเนื่องจากกรณีที่เกิดเหตุเฮลิคอปเตอร์ของกองทัพสหรัฐฯ ตกขณะฝึกคอบร้าโกลด์ บริเวณรอยต่อ อ.เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ และ อ.นครไทย จ.พิษณุโลก จนเป็นเหตุให้มีทหารสหรัฐฯ บาดเจ็บ แต่ทางด้านผู้ช่วยโฆษกสถานทูตสหรัฐฯ ประจำประเทศไทย ระบุว่าได้ลงจอดฉุกเฉินเพียงเท่านั้น ตามที่รายงานข่าวไปนั้น



ภาพเฮลิคอปเตอร์ CH-46E Sea Knight ที่ใช้ในการฝึกคอบบร้าโกลด์


            ล่าสุด วานนี้ (20 กุมภาพันธ์ 2556) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เหตุเฮลิคอปเตอร์รุ่น CH-46 Sea Knight ของหน่วยนาวิกโยธินสหรัฐอเมริกาตกนั้น เกิดขึ้นเนื่องจากขณะที่ร่วมฝึกคอบร้าโกลด์ ประสบอุบัติเหตุเครื่องยนต์ขัดข้อง จึงขอลงจอดฉุกเฉิน แต่ระหว่างหาจุดลงจอด ใบพัดเฮลิคอปเตอร์ได้ไปเกี่ยวกับต้นไม้ ทำให้เครื่องตกที่บริเวณร่องเขาภูหินร่องกล้า บ้านทรายเหนือ ตำบลห้วยเฮี้ย อ.นครไทย จ.พิษณุโลก สภาพพังเสียหาย หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ป่าไม้ เจ้าหน้าที่ทหารกองทัพภาคที่ 3 รวมถึงหน่วยกู้ภัยได้เดินเท้าเข้าไปบริเวณจุดที่ถูกระบุว่า เฮลิคอปเตอร์ประสบเหตุ เพื่อให้ความช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ

            โดยในเวลาประมาณ 13.30 น. กองทัพภาคที่ 3 ได้นำเฮลิคอปเตอร์ รุ่น เบล 212 เข้าไปให้ความช่วยเหลือ พร้อมจัดชุดพยาบาลเคลื่อนที่และชุดสนับสนุนทางอากาศไปช่วยเหลือทันที โดยพบว่าเฮลิคอปเตอร์ที่ประสบเหตุมีนักบินและลูกเรือรวม 7 คน อยู่ในเครื่อง ในจำนวนนี้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 4 ราย เป็นชาย 3 นาย และหญิง 1 ราย ได้แก่

เจอแล้ว ฮ.นาวิกสหรัฐฯ ตก สภาพพังเสียหาย - บาดเจ็บ 4 ราย

            Bngan Forney (ชาย) โดนไฟคลอก อาการสาหัส ถูกส่งตัวไปรักษาต่อโรงพยาบาลพุทธชินราช เพราะต้องอยู่ห้องปลอดเชื้อ ต่อมา เมื่อเวลา 20.30 น. วันเดียวกัน ถูกส่งต่อมารักษา รพ.บำรุงราษฎร์อย่างเร่งด่วน หลังพบเลือดออกในกระเพาะปัสสาวะ และอวัยวะภายในเพิ่มมากขึ้น ประกอบกับมีบาดแผลไฟไหม้ตั้งแต่ช่วงเอวลงไปและแขนทั้งสองข้างระดับ 50% และที่น่าเป็นห่วงคือแผลไฟไหม้ 10% บริเวณใบหน้า

            Sarah smith (หญิง) ใส่เฝือกคอ มีอาการกระดูกที่ขาขวา รักษาตัวที่โรงพยาบาลพิษณุเวช

            Matthew Marcinko (ชาย) มีแผลฉีกขาดที่แขนขวา รักษาตัวที่โรงพยาบาลพิษณุเวช

            Gavin Chrihtain (ชาย) มีแผลฉีกขาด ขา และบริเวณซี่โครง รักษาตัวที่โรงพยาบาลพิษณุเวช

            สำหรับอีก 3 ราย บาดเจ็บเล็กน้อย มีแผลถลอกตามร่างกายแพทย์ทำแผลให้พร้อมให้กลับฐานทัพ ที่ค่ายสมเด็จพระเอกาทศรถ อ.เมือง จ.พิษณุโลกแล้ว ขณะที่เจ้าหน้าที่ชุดเดินเท้าได้ยุติการเข้าพื้นที่จุดเฮลิคอปเตอร์ตก เนื่องจากฝนตก เกรงว่าจะไม่ปลอดภัย ส่วนสาเหตุต้องรอการตรวจสอบความชัดเจนอีกครั้ง

            ทั้งนี้ สำหรับการฝึกคอบร้าโกลด์ ทหารสหรัฐอเมริกา ได้มาฝึกในพื้นที่ร่วมกับกองทัพภาคที่ 3 ในเดือนกุมภาพันธ์ 2556 ได้กระจายการฝึกซ้อมตามพื้นที่ต่าง ๆ หลายจังหวัด และส่วนหนึ่ง ได้ปฏิบัติภารกิจเข้าช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่





อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
, Tnews




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เจอแล้ว ฮ.นาวิกสหรัฐฯ ตก สภาพพังเสียหาย - บาดเจ็บ 4 ราย โพสต์เมื่อ 21 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา 08:36:59 2,130 อ่าน
TOP