แนะนำหนังสือน่าอ่านประจำสัปดาห์


หนังสือน่าอ่าน


          เพิ่งเปิดศักราชใหม่ 2556 มาเดี๋ยวเดียว นี่ก็ใกล้จะสิ้นเดือนกุมภาพันธ์แล้ว ไม่รู้ว่าเวลาเกือบ ๆ 2 เดือนที่ผ่านมา เพื่อน ๆ หยิบหนังสือมาอ่านเติมความรู้ให้กับตัวเองไปกี่เล่มแล้วเอ่ย (ไม่นับหนังสือเรียนที่อ่านเตรียมสอบนะจ๊ะ) เอาเป็นว่า ไม่ว่าเพื่อน ๆ จะได้อ่านหนังสือกันไปกี่เล่มแล้วก็ตาม กระปุกดอทคอม ก็อยากให้ทุกคนอ่านหนังสือกันให้มาก ๆ นะคะ รวมทั้งหนังสือ 4 เล่ม ที่เรานำมาฝากกันในวันนี้ด้วย

สำนักพิมพ์ดีพลัส ในเครือโปรวิชั่น

คู่มือถ่ายภาพด้วยกล้อง Canon EOS 650D

 คู่มือถ่ายภาพด้วยกล้อง Canon EOS 650D โดย ตะวัน พันธ์แก้ว

    จำนวน 280 หน้า ราคา 199 บาท

          คู่มือสอนการใช้งานกล้อง EOS 650D กล้องดิจิตอล SLR รุ่นใหม่ของแคนนอน ที่มาพร้อมกับเทคโนโลยีจอภาพระบบสัมผัส ช่วยให้การควบคุมกล้องทำได้สะดวกมากขึ้นกว่าเดิม หนังสือเล่มนี้จะพาคุณไปรู้จักกับกล้อง EOS 650D กล้องซีรีส์เริ่มต้นรุ่นใหม่ล่าสุดของแคนนอน ในทุก ๆ ด้าน

          เริ่มตั้งแต่ทำความรู้จักกับส่วนประกอบต่าง ๆ ของกล้อง การใช้งานจอสัมผัสและปุ่มควบคุมแบบต่าง ๆ การถ่ายภาพด้วยโหมดถ่ายภาพอัตโนมัติง่าย ๆ ไปจนถึงโหมดที่ซับซ้อนมากขึ้น การใช้งานเมนูต่าง ๆ ของกล้อง การใช้ Live View การถ่ายวิดีโอและอื่น ๆ อีกมากมาย แถมท้ายด้วยการสอนปรับแต่งภาพด้วยโปรแกรมแต่งภาพยอดนิยมของแคนนอน Canon Digital Photo Professional


Windows 8 Notebook & Ultrabook

Windows 8 Notebook & Ultrabook โดย กองบรรณาธิการโปรวิชั่น

    จำนวน 480 หน้า ราคา 240 บาท

          ในหนังสือเล่มนี้จะแนะนำการใช้งาน Windows 8 ในระดับเบื้องต้นไปจนถึงระดับกลาง เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการเรียนรู้และเริ่มต้นใช้งาน Windows 8 ที่อ่านได้ทั้งผู้ใช้โน้ตบุ๊ก อัลตราบุ๊ก รวมถึงคอมพิวเตอร์พีซีทั่วไปด้วย (แต่จะเน้นการทำงานบนโน้ตบุ๊ก และอัลตราบุ๊กเป็นหลัก) โดยจะสอนแบบเป็นขั้นเป็นตอนให้ทำตามได้ง่าย

          ตั้งแต่การติดตั้ง Windows 8 ด้วยตัวเอง หรือจะอัพเกรดจาก Windows 7 เป็น Windows 8 ก็ได้ พอจะเริ่มใช้งานเมื่อไม่มีปุ่ม Start อีกแล้วจะต้องทำอย่างไร เรียกเปิดโปรแกรมจากที่ไหน แล้วนอกจากโปรแกรมก็ยังมีแอพที่โหลดเพิ่มได้เหมือนกับการใช้โทรศัพท์มือถือหรือแท็บเล็ตอีกด้วย แล้วถ้าจะต่ออุปกรณ์ต่าง ๆ เพิ่ม ตั้งค่าต่าง ๆ ได้อย่างไร และอีกสารพัดวิธีใช้งาน Windows 8 ที่ทางทีมงานจัดหนักจัดเต็มให้อย่างจุใจถึง 480 หน้าในราคาสุดคุ้ม :)

สำนักพิมพ์ รักลูกบุ๊คส์

กลยุทธ์สร้างเด็กดีที่ 1

กลยุทธ์สร้างเด็กดีที่ 1 โดย นาตรดรุณ แต่งเกลี้ยง เรียบเรียงจากนิตยสารรักลูก และ Modern Mom

    จำนวน 144 หน้า ราคา 140 บาท

          สอนคุณค่าความดีและคุณธรรมให้แก่ลูกตั้งแต่แรกเกิด 7 ปีได้ด้วยวิธีง่าย ๆ เพื่อให้ลูกเติบโตเป็นผู้ใหญ่ที่มีคุณภาพ และอยู่ร่วมกับผู้อื่นในสังคมได้อย่างสงบสุข ซึ่งคุณค่าที่ควรสอนได้แก่ ความซื่อสัตย์, การเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่, มีสัมมาคารวะ, มีความรับผิดชอบ, มีน้ำใจ, ความกตัญญู ฯลฯ

          ทั้งยังนำเสนอเทคนิคการสอนคุณค่าให้กับลูกตั้งแต่ยังเล็ก โดยหยิบยกเรื่องราวรอบตัวรวมถึงประสบการณ์ของพ่อแม่เอง มาเป็นผู้ช่วยในการสอน ลูกจะซึมซับและเรียนรู้ได้ด้วยตัวของเขาเอง ข้อสำคัญพ่อแม่ต้องเป็นต้นแบบและทำให้เห็นอย่างสม่ำเสมอมากยิ่งขึ้น

สำนักพิมพ์ สกายบุ๊คส์

เกมถามตอบ รอบรู้อาเซียน

เกมถามตอบ รอบรู้อาเซียน โดย กวินตา ถนอมงาม

    จำนวน 80 หน้า ราคา 119 บาท

          เกมถาม-ตอบ รอบรู้อาเซียน พบกับแอ็คชั่นสุดมันส์ของ หนูน้อย ASEAN & MOTTO กระต่ายหูยาวเพื่อนคู่หูที่รู้ใจเปิดโลกการเรียนรู้อย่างสร้างสรรค์ สนุกสนานกับคำถามที่ทุกคนสงสัย ไขข้อข้องใจ คลายความกังวนสงสัย เพราะที่นี่มีคำตอบสู้ "ประชาคมอาเซียน"



ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก
 


 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แนะนำหนังสือน่าอ่านประจำสัปดาห์ โพสต์เมื่อ 21 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา 14:14:55 1,445 อ่าน
TOP
x close