x close

กทม. เปิด 4 จุดด่วนมหานคร ทำบัตรประชาชนพร้อมเลือกตั้ง





เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
 
         กทม. เปิด 50 เขตให้บริการทำบัตรประชาชนทุกวันตั้งแต่บัดนี้จนถึงวันเลือกตั้ง พร้อมเปิด 4 จุดด่วนมหานคร และรถบริการทำบัตรเคลื่อนที่ ให้ประชาชนเตรียมพร้อมไปเลือกตั้ง
 
         เมื่อวันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2556 นางนินนาท ชลิตานนท์ ปลัด กรุงเทพมหานคร  พร้อมด้วยข้าราชการและบุคลากรของกรุงเทพมหานคร ร่วมด้วยสำนักงานเขตฝั่งธนบุรี ได้แก่ เขตคลองสาน จอมทอง ธนบุรี ตลิ่งชัน บางกอกน้อย บางกอกใหญ่ บางพลัด และทวีวัฒนา ร่วมกิจกรรม "เพื่อประชาธิปไตย คนกทม. พร้อมใจไปเลือกตั้ง" รณรงค์เชิญชวนคนกรุงเทพฯ ตื่นตัวไปเลือกตั้ง โดยลั่นกลองสะบัดชัยปลุกผู้มีสิทธิฝั่งธนบุรีออกไปเลือกตั้ง ณ บริเวณลานพระบรมราชานุสาวรีย์สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช (วงเวียนใหญ่) เขตธนบุรี
 
         โอกาสนี้ ปลัดกรุงเทพมหานคร ย้ำให้ประชาชนผู้มีสิทธิเลือกตั้ง ต้องมี 2 เตรียม คือ เตรียมตัว และ เตรียมพร้อม โดย เตรียมตัว คือ ในวันอาทิตย์ที่ 3 มีนาคม ทำตัวให้ว่าง พร้อมทั้งวางแผนการเดินทาง และติดตามสภาพอากาศ โดยควรรีบออกไปใช้สิทธิแต่เช้าเพื่อไม่ให้พลาดการไปใช้สิทธิเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. และ เตรียมพร้อม คือ ศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับผู้สมัครรับเลือกตั้งเพื่อเลือกคนที่ตรงใจเราที่สุด รวมถึงหลักฐานที่ใช้ในการแสดงตัวเพื่อลงคะแนน ห้ามลืมโดยเด็ดขาด ได้แก่ บัตรประจำตัวประชาชน หรือบัตรประจำตัวประชาชนที่หมดอายุก็สามารถใช้แสดงตนเพื่อลงคะแนนได้ หรือบัตรข้าราชการ หรือบัตรข้าราชการบำนาญ หรือบัตรที่ทางราชการออกให้ ซึ่งมีรูปถ่ายและหมายเลขประจำตัวประชาชน 13 หลัก หรือใบขับขี่ หรือหนังสือเดินทาง (passport)
 
         ทั้งนี้ นอกจาก 50 เขตของกรุงเทพมหานคร จะให้บริการทำบัตรประชาชนในช่วงการจัดการเลือกตั้ง ทุกวันจันทร์-อาทิตย์ ตั้งแต่บัดนี้ - 2 มีนาคม 2556 ในเวลา 08.00-16.00 น. แล้ว ในวันเลือกตั้ง 3 มีนาคม เวลา 08.00-15.00 น. กรุงเทพมหานครยังมีจุดด่วนมหานคร (Bangkok Express Service) จำนวน 4 แห่ง ให้บริการทำบัตรประชาชน ยกเว้นกรณีบัตรหาย ซึ่งต้องไปติดต่อที่สำนักงานเขต 
 
         โดยจุดด่วนมหานคร 4 แห่ง ได้แก่
 

         1. สถานีรถไฟฟ้าสยาม

         2. สถานีรถไฟฟ้าพร้อมพงษ์

         3. สถานีรถไฟฟ้าหมอชิต
 
         เปิดบริการทุกวัน โดยวันจันทร์-ศุกร์ เปิดให้บริการเวลา 09.00-20.00 น. และวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 10.00-18.00 น.
 
         4. ชั้น 1 ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร (เสาชิงช้า)
 
         เปิดให้บริการในวันและเวลาราชการ คือ จันทร์-ศุกร์ เวลา 08.30-16.30 น.
 
         นอกจากนี้ กรุงเทพมหานคร ได้จัดรถบริการงานทะเบียนเคลื่อนที่ (Bangkok Mobile Service) ให้บริการทำบัตรประชาชน ยกเว้นกรณีบัตรหาย โดยตั้งแต่บัดนี้ถึงวันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2556 ตั้งจุดให้บริการ ณ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ จากนั้นวันที่ 26 กุมภาพันธ์ – 3 มีนาคม 2556 ตั้งจุดให้บริการ ณ ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล พระราม 2
 



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก








เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กทม. เปิด 4 จุดด่วนมหานคร ทำบัตรประชาชนพร้อมเลือกตั้ง โพสต์เมื่อ 21 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา 17:49:02 2,039 อ่าน
TOP