x close

ตำรวจเผย มือปาบึ้มงานพระธาตุนาดูน ยังโคม่า ให้การไม่ได้






 
เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ครอบครัวข่าว 3
 
           ผบ.ตร. ลงพื้นที่รดน้ำศพ พร้อมมอบเงินให้กับครอบครัวตำรวจ ทั้ง 2 นาย ที่เสียชีวิต จากเหตุปาระเบิดภายในงานพระธาตุนาดูน จ.มหาสารคาม  ด้าน อี๊ด โปงลางสะออน ยกย่องเจ้าหน้าที่ยอมสละชีวิตเพื่อปกป้องผู้อื่น
 
           สืบเนื่องจากกรณีที่กลุ่มวัยรุ่นทะเลาะวิวาท และปาระเบิดใส่กัน ภายในงานนมัสการพระธาตุนาดูน จ.มหาสารคาม เมื่อเวลาประมาณ 01.00 น. ของวานนี้ (25กุมภาพันธ์) โดยขณะเกิดเหตุเป็นช่วงการแสดงของวงดนตรีโปงลางสะออน ซึ่งเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตทันที 4 ราย ดังนี้
 
           1. จ.ส.ต.เผด็จ สิงห์สนั่น อายุ 36 ปี ตำรวจประจำ สภ.ยางสีสุราช จ.มหาสารคาม ถูกสะเก็ดระเบิดเจาะหน้าผาก

           2. ด.ต.วีระยุทธ กงปะโร อายุ 40 ปี ตำรวจประจำ สภ.ยางสีสุราช จ.มหาสารคาม ถูกสะเก็ดระเบิดเจาะเข้าบริเวณหน้าอกด้านซ้ายตัดขั้วหัวใจ

           3. นายสนธิชัย จิ้นบุราณ อายุ 36 ปี อยู่หมู่ 1 ต.บ้านกู่ อ.ยางสีสุราช จ.มหาสารคาม

           4. ด.ช.เอ (นามสมมติ) อายุ 12 ปี อยู่หมู่ 5 ต.เมืองบัว อ.ชุมพลบุรี จ.สุรินทร์ สภาพศพถูกสะเก็ดระเบิดเจาะเข้าตามร่างกายหลายแห่ง
 
           นอกจากนี้ ยังมีเจ้าหน้าที่ตำรวจที่มาระงับเหตุได้รับบาดเจ็บอีก 7 นาย และประชาชนที่มาดูวงดนตรีได้รับบาดเจ็บจากสะเก็ดระเบิดกว่า 40 คน ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการรักษาตัวในโรงพยาบาลต่าง ๆ โดยพบว่าในจำนวนนี้ มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัสทั้งสิ้น 29 คน ที่ต้องติดตามอาการอย่างใกล้ชิด ส่วนที่บาดเจ็บเล็กน้อยแพทย์อนุญาตให้กลับบ้านได้แล้ว
 
           ทั้งนี้ พบว่าผู้ที่ก่อเหตุเป็น 1 ในผู้ได้รับบาดเจ็บ คือ นายวินัย เจ๊กนาม อายุ 32 ปี ชาวอำเภอเกษตรวิสัย จ.ร้อยเอ็ด ได้รับบาดเจ็บสาหัส แขนขวาขาด มีบาดแผลที่บริเวณใบหน้าด้านขวา ยังไม่สามารถให้การใด ๆ ได้ เบื้องต้นพบว่า เตรียมนำมาปาใส่คู่อริในงานดังกล่าว แต่ตำรวจทั้งสองนายเข้าระงับเหตุ จึงเกิดระเบิดขึ้น
 
           อย่างไรก็ตาม ล่าสุด เมื่อเวลา 16.00 น. ของวันเดียวกัน พล.ต.อ.อุดลย์ แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ได้เดินทางมาร่วมพิธีรดน้ำศพ ตำรวจ 2 นาย ที่ศาลาการเปรียญวัดนาควิชัย ต.ตลาด อ.เมือง จ.มหาสารคาม โดยมีข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ในจังหวัดร่วมพิธีจำนวนมาก อาทิ นายนพวัชร สิงห์ศักห์ดา ผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม, พล.ต.ต.เจริญวิทย์ ศรีวนิชย์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดมหาสารคาม และประชาชน กว่า 300 คน โดย พล.ต.อ.อุดลย์ ได้มอบเงินช่วยเหลือครอบครัวผู้เสียชีวิตจำนวนหนึ่ง
 
           ขณะที่ อี๊ด โปงลางสะออน ก็เดินทางมาร่วมรดน้ำศพด้วย โดย อี๊ด กล่าวว่า มาวันนี้เพื่อแสดงความเสียใจต่อครอบครัวผู้เสียชีวิต ตนไม่เคยคิดว่าจะมีเหตุร้ายเกิดขึ้นถึงขั้นมีคนตายและมีคนเจ็บเป็นจำนวนมาก ที่ผ่านมาอย่างมาก็มีชกต่อยกันหรือขว้างขวดพลาสติกใส่กัน ช่วงเกิดเหตุตนกำลังแสดงอยู่และไม่เห็นคนทะเลาะกัน เห็นเพียงเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าไปพยายามควบคุมชายคนหนึ่ง ต่อมาเกิดระเบิดเสียงดังสนั่น ตนก็หยุดเล่นเพราะกลัวลูกวงได้รับอันตราย เพราะห่างเวทีประมาณสิบกว่าเมตรเท่านั้น มาทราบภายหลังว่าชายคนนั้นพยายามจะปาระเบิด ซึ่งหากไม่มีเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าระงับเหตุ ก็ไม่ทราบว่าจะปาใส่ใคร หรืออาจจะปาขึ้นมาบนเวทีก็ได้
 

           จากเหตุการณ์ดังกล่าว ตนจึงขอยกย่องนายตำรวจทั้ง 2 ท่าน ที่ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความเข้มแข็ง ยอมสละชีวิตเพื่อปกป้องคนอีกจำนวนมาก ไม่เช่นนั้นอาจมีการสูญเสียมากกว่านี้ก็เป็นได้ ตนขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวผู้เสียชีวิตอย่างสุดซึ้งและหวังว่าจะไม่เกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้นอีกในทุกพื้นที่ที่คณะโปงลางสะออนไปแสดง
 
 
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตำรวจเผย มือปาบึ้มงานพระธาตุนาดูน ยังโคม่า ให้การไม่ได้ โพสต์เมื่อ 26 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา 09:06:41 2,129 อ่าน
TOP