x close

ล่ามือปืนกระหน่ำยิงผู้ใหญ่บ้านดับ คาดปมแกนนำต้านบ่อสารพิษ

ล่ามือปืนกระหน่ำยิงผู้ใหญ่บ้านดับ คาดปมแกนนำต้านบ่อสารพิษ

ล่ามือปืนกระหน่ำยิงผู้ใหญ่บ้านดับ คาดปมแกนนำต้านบ่อสารพิษ

ล่ามือปืนกระหน่ำยิงผู้ใหญ่บ้านดับ คาดปมแกนนำต้านบ่อสารพิษ
 

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก  ครอบครัวข่าว 3
 
           ตำรวจล่ามือปืนรัวยิง ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 14 ต.หนองแหน อ.พนมสารคาม จ.ฉะเชิงเทรา โดยพี่ชายผู้ตาย คาดน้องชายถูกลอบสังหาร เพราะเป็นแกนนำต่อต้านกลุ่มผู้มีอิทธิพลเจ้าของกิจการรีไซเคิลที่สร้างความเดือดร้อนต่อชาวบ้าน

           เมื่อเวลา 14.00 น. ของวานนี้ (25 กุมภาพันธ์) พ.ต.ท.ศุภชัย เหลืองสุขเจริญ รอง ผกก.สส.สภ.ฉะเชิงเทรา ได้รับแจ้งเหตุยิงกันที่ร้านซ่อมรถยนต์ อู่ก่วยเซอร์วิส ถนนสายพนมสารคาม-บ้านสร้าง หลังตลาดศูนย์การค้าศิริพนม จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ โดยที่เกิดเหตุเป็นตึกชั้นเดียวเปิดเป็นอู่รับซ่อมช่วงล่างรถยนต์ มีรถยนต์กระบะอีซูซุ สีดำ ทะเบียน 7316 ฉะเชิงเทรา จอดหันหน้าเข้าร้าน สองล้อหน้ายกสูงเล็กน้อย ที่พื้นที่ข้างรถด้านซ้ายมือ พบรอยเลือดหยดเป็นทางไปถึงถนนหน้าร้านและกองเลือดกองใหญ่ที่หน้าร้านซ่อมแอร์ที่อยู่ติดกัน

           ทั้งนี้ ผู้ที่ถูกยิงจนได้รับบาดเจ็บมีพลเมืองดีช่วยกันนำส่งโรงพยาบาลพนมสารคาม ก่อนหน้าตำรวจจะไปถึง แต่ได้เสียชีวิตระหว่างทาง ทราบชื่อคือ นายประจบ เนาวโอภาส อายุ 43 ปี อยู่ ม.14 ต.หนองแหน อ.พนมสารคาม จ.ฉะเชิงเทรา และเป็นผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 14 ด้วย โดย นายประจบ มีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนขนาด 11 มิลลิเมตร เข้าที่ชายโครงด้านซ้าย 1 นัด แขนซ้ายทะลุรักแร้ขวา 1 นัดและท้ายทอยอีก 1 นัด ในที่เกิดเหตุพบปลอกกระสุนปืนขนาด 11 มิลลิเมตร ตกอยู่ที่หน้าห้องเลขที่ 1601/ 25 จำนวน 4 ปลอก รวมทั้งหัวกระสุนปืนขนาด 11 มิลลิเมตร ตกอยู่ที่ล้อหน้าซ้ายรถกระบะของผู้ตายอีก 1 หัว จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

           จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า นายประจบ หรือ ผู้ใหญ่จบ ได้นำรถกระบะ อีซูซุ สีดำ ทะเบียน 7316 ฉะเชิงเทรา ไปให้อู่ก่วยเซอร์วิสซ่อมผ้าเบรกล้อด้านหน้า ระหว่างที่นายประจบ กำลังก้มดูช่างถอดล้ออยู่หน้าร้าน มีรถยนต์ สีดำ ไม่ทราบยี่ห้อ ทะเบียน ศจ 9688 กรุงเทพฯ มาจอดอยู่ริมถนนในเลนที่สอง ห่างจากอู่ประมาณ 15 เมตร จากนั้นชายคนที่นั่งคู่คนขับได้เปิดประตูเดินลงมา พบว่ามีรูปร่างสันทัด ผิวเนื้อดำแดง ไว้ผมรองทรง หน้าตาดี อายุประมาณ 20 ปีเศษ เดินผ่านไปทางลานจอดรถด้านข้างอู่ ไปยืนหยุดอยู่ข้างป้ายชื่อร้าน ระยะห่างจากผู้ใหญ่จบประมาณ 5 เมตร พร้อมกับใช้อาวุธปืนยิงใส่นายประจบจำนวน 4 นัด จากนั้นนายประจบพยายามตั้งสติ และวิ่งอ้อมไปที่ประตูรถของตนเองอีกด้านหนึ่งพยายามเปิดประตูรถเพื่อหยิบอาวุธปืนประจำตัว แต่ทนพิษบาดแผลไม่ไหว จึงหมดสติอยู่ที่ร้านก่อนเสียชีวิตในเวลาต่อมา

           ด้านนายจร เนาวโอภาส อายุ 46 ปี ประธานสภา อบต.หนองแหน พี่ชายนายประจบ เปิดเผยว่า น้องชายเป็นผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 14 ต.หนองแหน อาชีพหลักเป็นผู้รับเหมาถมที่ดินทั่วไปในเขต อ.พนมสารคาม และ อ.แปลงยาว ก่อนเกิดเหตุ ผู้ตายโทรศัพท์มาบอกว่า ได้งานถมที่ดินแห่งใหม่ ในเขต อ.พนมสารคาม แต่จะนำรถไปเปลี่ยนผ้าเบรกก่อน แต่ไม่ได้บอกว่าซ่อมที่อู่ไหน มาทราบอีกครั้ง น้องชายก็ถูกยิงเสียชีวิตแล้ว ซึ่งตนมั่นใจว่า น้องชายไม่เคยมีปัญหาเรื่องธุรกิจรับเหมาถมที่ดิน เพราะไม่เคยขัดแย้งกับผู้รับเหมารายใด แต่คดีนี้อาจเกี่ยวข้องกับการที่น้องชายตนเป็นแกนนำคัดค้านต่อต้านกลุ่มผู้มีอิทธิพลและเจ้าของกิจการรีไซเคิลในพื้นที่ที่มีการฟ้องร้องกันอยู่

           โดยล่าสุดน้องของตนก็ร่วมคัดค้านบริษัทเอกชนที่มีการลักลอบนำกากสารเคมีไปทิ้งในพื้นที่ ต.หนองแหน จนสร้างความเดือดร้อนแก่ชาวบ้านในพื้นที่ ซึ่งก่อนที่น้องชายตนจะถูกยิงตายราว 3 สัปดาห์ มีคนต้องสงสัยขับรถจักรยานยนต์ ซีบีอาร์ สะกดรอยตามพร้อมถ่ายรูปรถกระบะคันที่น้องชายใช้เป็นประจำ คาดว่า น้องตนต้องถูกปองร้ายแน่นอน จึงเตรียมอาวุธปืนติดตัวไว้ในรถ 3 กระบอก คือขนาด 11 มิลลิเมตร 1 กระบอก ขนาด 9 มิลลิเมตร 1 กระบอกและลูกซองยาวอีก 1 กระบอก แต่ก็มาถูกยิงเสียชีวิตจนได้ ทั้งนี้ ขอให้ตำรวจเร่งสืบสวนสอบสวนหาตัวกลุ่มคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
 

           อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่เผยว่า จากการสอบพยานบุคคลที่เกี่ยวข้องเชื่อว่า คนร้ายได้วางแผนติดตามพฤติกรรมผู้ตายมาพอสมควร และน่าจะเป็นมืออาชีพ มีความชำนาญในการใช้อาวุธปืน เพราะยิง 4 นัดเข้าเป้าถึง 3 นัด และถูกจุดที่สำคัญทั้งนั้น ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างประสานงานเพื่อขอดูภาพจากกล้องวงจรปิดบริเวณใกล้เคียงที่เกิดเหตุแล้ว ส่วนประเด็นการสังหาร ยังไม่ฟันธง ทั้งในเรื่องเป็นแกนนำคัดค้านการลักลอบทิ้งกากสารเคมีในพื้นที่ หรือมีความขัดแย้งในธุรกิจรับเหมาถมที่ดิน และต้องรอสอบพยานบุคคลโดยเฉพาะคนใกล้ชิด เพื่อเป็นข้อมูลในการสืบสวนหาตัวคนร้ายต่อไป







อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
,


 


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ล่ามือปืนกระหน่ำยิงผู้ใหญ่บ้านดับ คาดปมแกนนำต้านบ่อสารพิษ โพสต์เมื่อ 26 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา 10:13:54 2,314 อ่าน
TOP