เจ้าสัวเจริญเล็งซื้อที่ดินโรบินสัน รัชดา ผุดศูนย์การค้า-โรงแรม


โรบินสัน รัชดา

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก Robinson Department Store

          เผย เจ้าสัวเจริญ แห่งทีซีซี สนใจที่ดินโรบินสัน รัชดาฯ เร่งเจรจาขอซื้อ เล็งผุดศูนย์การค้า-โรงแรมแทน พร้อมทำทางเดินเชื่อมตึกไซเบอร์เวิลด์ คาด หากซื้อขายจริงมูลค่าแตะพันล้าน

          ทำเอาขาช้อปตกใจ เมื่อห้างสรรพสินค้าโรบินสัน รัชดาภิเษก ประกาศเตรียมจะปิดบริการห้างสรรพสินค้าในวันที่ 25 มีนาคมนี้ เนื่องจากหมดสัญญาเช่าพื้นที่ระยะเวลา 25 ปี กับเจ้าของพื้นที่เดิม หลายคนจึงสงสัยกันว่า เมื่อห้างสรรพสินค้าโรบินสัน รัชดาภิเษก ปิดบริการไปแล้ว ที่ดินกว่า 10 ไร่ ตรงนี้จะถูกจัดสรรและพัฒนาให้เป็นอะไรต่อไป เพราะถือเป็นทำเลทองที่นักธุรกิจอสังหาริมทรัพย์หลายบริษัทจ้องตาเป็นมัน

          ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 28 กุมภาพันธ์ เว็บไซต์ประชาชาติธุรกิจ ได้รายงานข่าวเกี่ยวกับแผนบริหารจัดการที่ดินผืนนี้ โดยระบุว่า มีแหล่งข่าวจากอสังหาริมทรัพย์ เปิดเผยว่า บริษัท พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ ทีซีซี กรุ๊ป ของนายเจริญ สิริวัฒนภักดี ได้เจรจาขอซื้อที่ดินดังกล่าวจากกลุ่มราชา พาเลซ ซึ่งเป็นเจ้าของที่ดิน แต่ทางกลุ่มราชา พาเลซ ไม่ต้องการขาย เพราะมีธุรกิจโรงแรมอยู่ในย่านซอยนานาและรัชดาภิเษก ซึ่งอาจต่อยอดได้ ทางบริษัท ทีซีซี จึงขอทำสัญญาเช่าระยะยาว 30 ปีแทน โดยคาดว่าน่าจะตกลงราคากันไม่เกิน 1,000 ล้านบาท

          เพื่อยืนยันข้อมูล ผู้สื่อข่าวประชาชาติธุรกิจจึงได้สอบถามไปยังบริษัท ทีซีซี โดยมีแหล่งข่าวรายหนึ่งยอมเปิดเผยว่า เจ้าสัวเจริญสนใจที่ดินแปลงดังกล่าวจริง และได้พูดคุยกับเจ้าของที่ดินมาเป็นระยะ ๆ นานกว่า 1 ปีแล้ว เพราะเล็งเห็นลู่ทางในการพัฒนาเป็นศูนย์การค้า หรือโรงแรม นอกจากนี้ ยังมองว่าสามารถทำทางเดินเชื่อมกับตึกไซเบอร์เวิลด์ฝั่งตรงข้ามได้ด้วย แต่ยังไม่ทราบเรื่องราคาเสนอขายชัดเจน เพราะยังอยู่ในขั้นเจรจาต่อรอง แต่คาดว่ารวม ๆ แล้วอยู่ในระดับพันล้านบาท

          ขณะที่ นายปรีชา เอกคุณากูล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ห้างสรรพสินค้าโรบินสัน จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า หลังจากปิดห้างโรบินสัน รัชดาภิเษก เนื่องจากเจ้าของพื้นที่เดิมไม่ต่อสัญญาเช่าต่อ ทางโรบินสันก็จะโยกไปเปิดที่เซ็นทรัล พระราม 9 และปั้นเป็นแฟลกชิปสโตร์แห่งใหม่แทน เพราะย่านดังกล่าวเป็นทำเลยุทธศาสตร์ มั่นใจว่าจะสามารถสร้างรายได้ที่ทดแทนกันได้

          อย่างไรก็ตาม ยังมีรายงานด้วยว่า ที่ตั้งห้างสรรพสินค้าโรบินสัน รัชดาภิเษกนั้น มีที่ดินที่เป็นของการรถไฟฯ ประมาณ 1 ไร่เศษ ตรงบริเวณด้านหน้าห้างที่ติดกับถนนรัชดาภิเษกรวมอยู่ด้วย โดยบริเวณนั้นมีบริษัทเอกชนรายหนึ่งเช่าเป็นสัญญาระยะยาวทำเป็นลานจอดรถ ซึ่งเป็นคนละสัญญาเช่าของตัวหน้าห้างสรรพสินค้า โดยปัจจุบันยังเหลืออายุสัญญาเช่าอีกประมาณ 20 ปี  


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เจ้าสัวเจริญเล็งซื้อที่ดินโรบินสัน รัชดา ผุดศูนย์การค้า-โรงแรม โพสต์เมื่อ 28 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา 17:18:22 6,634 อ่าน
TOP
x close