ช่างภาพสุดครีเอท กับผลงานชุดการผจญภัยของหุ่นเลโก้


ผลงานชุดการผจญภัยของหุ่นเลโก้

ผลงานชุดการผจญภัยของหุ่นเลโก้

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก theculturevulture.co.uk

          ภาพถ่ายชุดการผจญภัยของหุ่นเลโก้ ผลงานแปลก ๆ ที่สวยงามและน่ารัก จากกล้อง iPhone ของช่างภาพ แอนดรูว์ ไวท์ แห่งอเมริกา

          บางครั้งการเพิ่มเติมอะไรเล็ก ๆ น้อย ๆ เข้าไปในภาพถ่ายของเรา ก็สามารถทำให้ภาพที่ถูกถ่ายจากสถานที่ต่าง ๆ ซึ่งไม่มีความเกี่ยวข้องกันนั้น กลายมาเป็นภาพของเรื่องราวที่เชื่อมโยงถึงกันได้ ดังเช่นเมื่อวันที่ 27 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา เว็บไซต์เดอะซัน ของอังกฤษ ได้มีรายงานถึงผลงานชุดหนึ่งของช่างภาพ แอนดรูว์ ไวท์ ชาวอเมริกัน วัย 38 ปี ที่นำหุ่นตัวต่อเลโก้ชิ้นเล็ก ๆ มาใส่ไว้ในผลงานภาพถ่ายของเขา ก่อให้เกิดเรื่องราวการผจญภัยของเจ้าหุ่นเลโก้ชิ้นนี้

          สำหรับภาพถ่ายในชุดนี้ จะแสดงให้เห็นเรื่องราวของการผจญภัยของเจ้าหุ่นเลโก้ ที่เดินทางไปถ่ายรูปยังสถานที่ต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นที่ทะเล จุดชมรถไฟ ม้านั่ง หรือแม้แต่ตอนที่มันสะดุดเปลือกกล้วยจนล้มกลิ้ง โดยแอนดรูว์ ได้สร้างสรรค์ผลงานสุดน่ารัก โดยใช้เพียงกล้องจาก iPhone ของเขาเท่านั้น

          ทั้งนี้ แอนดรูว์ ได้เผยที่มาของการถ่ายรูปที่ค่อนข้างจะแปลกของเขาว่า โดยส่วนตัว เขามักจะชอบเดินไปถ่ายภาพสิ่งต่าง ๆ รอบตัวอยู่ตลอดเวลา ไม่ว่าจะเป็นดวงอาทิตย์ พื้นผิว และสถานที่ต่าง ๆ แต่ภาพเหล่านั้นมันไม่มีความเชื่อมโยงเลย ซึ่งแม้ว่ามันจะเป็นช่วงเวลาที่ดีมาก แต่เขาก็รู้สึกว่ามันขาดแนวคิดหลัก เขาจึงได้นำหุ่นเลโก้ตัวนี้ มาทำให้ภาพเกิดจุดเด่นขึ้น โดยให้หุ่นเลโก้กลายเป็นถ่ายภาพแทนเขา ซึ่งภาพที่ได้ก็จะทำให้คนสามารถติดตามภาพถ่ายของเขาได้ง่ายขึ้น เพียงแค่ติดตามการเดินทางของหุ่นเลโก้ตัวนี้ไปเรื่อย ๆ เท่านั้น

          โดย แอนดรูว์ ได้เริ่มถ่ายภาพหุ่นเลโก้ มาตั้งแต่เดือนสิงหาคม ค.ศ. 2012 ด้วยกล้องจาก iPhone ของเขามาแล้วกว่า 150 ครั้ง แต่แม้ว่าเขาจะนำของเล่นชิ้นนี้ติดกระเป๋าไปในทุก ๆ การเดินทางของเขา แต่ แอนดรูว์ ก็บอกว่าเขายังไม่ได้คิดไปไกลถึงการตั้งชื่อให้มัน โดยเขาจะเรียกมันว่า นายตัวเล็ก หรือไม่ก็ เลโก้กราฟเฟอร์ แทน

          สำหรับ รูปภาพส่วนมากนั้นจะถูกถ่ายรอบ ๆ พอร์ตสมัธ ของอเมริกา และหุ่นเลโก้ตัวนี้ก็ได้รับความนิยมจากชาวบ้านมาก แต่อย่างไรก็ตาม แอนดรูว์ ยังได้บอกว่า การถ่ายภาพหุ่นเลโก้นี้ไม่ใช่เรื่องง่าย ๆ เลยเหมือนกัน เพราะมันมักจะล้มหรือไม่ก็ถูกลมพัดเสมอ ในบางครั้ง ถ้ามีลมพัดมา เขาก็จะรู้สึกหัวเสียอยู่เหมือนกัน เพราะลมจะทำให้ นายตัวเล็ก ของเขาล้มอยู่ตลอดเวลา

ผลงานชุดการผจญภัยของหุ่นเลโก้

ผลงานชุดการผจญภัยของหุ่นเลโก้




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ช่างภาพสุดครีเอท กับผลงานชุดการผจญภัยของหุ่นเลโก้ โพสต์เมื่อ 28 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา 17:42:31 2,290 อ่าน
TOP
x close