x close

คำรณวิทย์ สั่ง ตร. คุมเข้มเลือกตั้ง-ติดกล้องบนบ่า ถ่ายทอดสด

 
คำรณวิทย์ ปัดมีเอี่ยวคดีลอบทำร้าย ราเมศ ลั่นไม่เคยลอบกัดใคร

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

           คำรณวิทย์ สั่งคุมเลือกตั้งเข้ม พร้อมซื้อกล้อง 1 หมื่นตัว ติดตั้งบนบ่าตำรวจ คอยสอดส่องความผิดปกติ ส่งตรงเข้าศูนย์

           วันนี้ (1 มีนาคม) พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) ในฐานะผู้อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อยการเลือกตั้ง กองบัญชาการตำรวจนครบาล (ผอ.ศรส.ลต.น.) เปิดเผยว่า ในวันที่ 3 มีนาคมนี้ ซึ่งเป็นวันเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. ทาง บช.น. มีความพร้อมในการดูแลความสงบเรียบร้อยเต็มที่ นอกจากจะจัดกำลังตำรวจไปยังหน่วยเลือกตั้งต่าง ๆ แล้ว ยังมีการซื้ออุปกรณ์ที่ใช้นับจำนวนคนอีก 1 หมื่นชิ้นอีกด้วย สำหรับนับจำนวนคนที่มาเลือกตั้ง โดยจะต้องตรงกับรายชื่อผู้ที่มาลงคะแนน พร้อมกันนั้นยังมีกล้องวงจรปิดติดตั้งไว้บนบ่าตำรวจ เพื่อจับภาพเหตุการณ์บริเวณหน่วยเลือกตั้ง ส่งตรงมายังศูนย์ ศรส.ลต.น. แบบถ่ายทอดสด

           อย่างไรก็ตาม พล.ต.ท.คำรณวิทย์ กล่าวต่อไปว่า มีสำนักงานเขต 3 แห่ง ได้แก่ เขตบางพลัด, ตลิ่งชัน และคันนายาว ไม่ขอกำลังตำรวจเข้าไปดูบัตรเลือกตั้ง ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องที่ผิดสังเกตมาก ฉะนั้น ตนจะส่งเจ้าหน้าที่ไปดูแลเป็นพิเศษ เพราะเป็นหน้าที่อยู่แล้ว

           ด้าน พล.ต.ต.อดุลย์ ณรงค์ศักดิ์ รอง ผบช.น. เปิดเผยว่า ในเบื้องต้น ได้นำกล้องดังกล่าวมาใช้ 10 ตัว แต่ไม่ขอเปิดเผยว่าใช้ในจุดใดบ้าง นอกจากนี้ยังมีกล้อง 5 ตัว ที่อยู่ในรถเคลื่อนที่เร็วของตำรวจ ซึ่งจะมีการส่งสัญญาณผ่านระบบ 3 จี นับว่าเป็นครั้งแรกที่ใช้เทคโนโลยีช่วยในการเลือกตั้ง


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คำรณวิทย์ สั่ง ตร. คุมเข้มเลือกตั้ง-ติดกล้องบนบ่า ถ่ายทอดสด โพสต์เมื่อ 1 มีนาคม 2556 เวลา 16:21:45 1,147 อ่าน
TOP